Poet House Cafe ย้อนวันวานแห่งย่านอารีย์ผ่านบ้านสีขาวสไตล์อบอุ่น

Poet House Cafe ย้อนวันวานแห่งย่านอารีย์ผ่านบ้านสีขาวสไตล์อบอุ่น

Poet House Cafe ย้อนวันวานแห่งย่านอารีย์ผ่านบ้านสีขาวสไตล์อบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความตั้งใจอยากสร้างพื้นที่สำหรับผ่อนคลายให้ทุกคนมานั่งเล่นอย่างอบอุ่นมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม บ้านของนักกวีหรือ Poet House Cafe แห่งนี้ จึงถือกำเนิดขึ้นภายในซอยอารีย์ 5

หากจะย้อนวันวานกลับไปในอดีต "อารีย์" คือย่านของผู้คนซึ่งเต็มไปด้วยที่อยู่อาศัย บ้านหลังเล็กหลังน้อยถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักของทุกครอบครัวในสมัยนั้น ก่อนที่สิ่งต่างๆจะเริ่มเปลี่ยนไป ทำให้อารีย์กลายเป็นอีกหนึ่งย่านที่มีสไตล์ เต็มไปด้วยคาเฟ่ แบบที่ใครหลายคนขนานนามให้ว่า "ฮิปสเตอร์แห่งกรุงเทพ" ศูนย์รวมแห่งความเท่ที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก "เราโตมากับย่านนี้ เห็นบรรยากาศ เห็นผู้คน เราเลยรู้สึกว่าอยากจะนำเสนออารีย์ในมุมเก่าๆดูบ้าง อยากให้ความเป็นอารีย์กลับมาเหมือนเดิม สมัยก่อนเราใส่ขาสั้น เสื้อยืดเดินออกไปที่ไหนก็ได้บรรยากาศมันผ่อนคลายเหมือนบ้าน แต่มาตอนนี้เราอาจจะต้องแต่งตัวระดับหนึ่ง เพราะเหมือนที่ตรงนี้มันมีสไตล์ของมัน เลยรู้สึกว่า เออ อยากลองให้คนได้สัมผัสกับอารีย์แบบเดิมๆนะ คือมาที่นี่ไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่งตัวตามสบาย มานั่งทำงาน มากินกาแฟกินอาหาร พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวของหนังสือ ศิลปะ หรืออะไรก็ตามในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เลยรู้สึกว่านี่แหละมันเหมือนเป็นกลอนบทหนึ่งซึ่งกวีทุกคนที่เข้ามาเยือน ช่วยเติมเต็มเสน่ห์ให้มัน เราเลยตั้งชื่อร้านว่า Poet House Cafe" 

ด้วยความตั้งใจที่อยากสร้างบรรยากาศอบอุ่นสบายๆ การตกแต่งภายในของที่นี่จึงเน้นใช้สีขาวและไม้เป็นหลัก โดยอิงจากโครงสร้างเดิมของบ้านหลังเก่าเอาไว้ในหลายๆส่วน "จุดหลักๆของงานออกแบบคือความชอบส่วนตัวของพวกเราเอง พี่ปอ (ณรยา จรูญศรี)  Interior designer จากรั้วศิลปากร เจ้าของบ้านและผู้ร่วมก่อตั้ง จึงได้ดีไซน์แบบบ้านหลังนี้โดยมองว่าอยากให้ที่นี่เป็นเหมือนบ้านที่สามารถเปิดพื้นที่ผ่อนคลายได้ทั้งแบบอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ในตัว นอกจากโครงสร้างเก่าของบ้านหลังนี้เราก็ยังต้องสั่งทำส่วนต่างๆขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อให้ตรงตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นพวกหน้าต่างไม้ หรือเหล็กที่เรานำมาใช้ บางส่วนต้องสั่งทำขึ้นใหม่เพื่อนำมาใช้งานในแต่ละโซนโดยเฉพาะ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็เลือกหามาตามสไตล์ที่ชอบ อยากให้บ้านมันอบอุ่นที่สุด เป็นกันเองที่สุด เหมือนคอมมูนิตี้เล็กๆ บ้านของนักกวีที่ใครๆก็อยากมาปลดปล่อยไอเดียทำงานครีเอทีฟสร้างสรรค์" คุณกายเจ้าของร้านบอกเล่าเรื่องราวให้เราฟัง

โซนที่นั่งต่างๆ ของร้านถูกจัดสรรไว้อย่างลงตัวกลมกลืน ตั้งแต่ห้องกระจกที่สามารถเปิดเชื่อมพื้นที่กับธรรมชาติภายนอกได้ สามารถปรับเป็นโซนที่นั่งทั้งอินดอร์ที่มองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบ หรือเปิดรับอากาศสดชื่นเป็นโซนนั่งเล่นกึ่งเอ้าท์ดอร์ได้ในตัว เหมาะสำหรับทุกการพักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆ โดยโซนนี้นอกจากจะเป็นที่จิบกาแฟและรับประทานอาหารสุดชิลล์แล้ว ยังจัดสรรไว้สำหรับรองรับอีเว้นท์และการจัดกิจกรรมต่างๆอีกด้วยค่ะ

ถัดมาที่โซนด้านในซึ่งอบอุ่นด้วยบรรยากาศของเคาน์เตอร์บาร์ที่ตั้งอย่างโดดเด่นอยู่ตรงกลางร้าน พร้อมมุมที่นั่งแสนสบายบนโซฟาสุดนุ่มตัวยาว จะมานั่งผ่อนคลายแบบชิลล์คนเดียวหรือมาเป็นกลุ่มครอบครัวก็สามารถพักผ่อนภายใต้กลิ่นหอมของกาแฟที่ถูกบดและชงแบบสดๆ สร้างความรู้สึกสดชื่นให้กับทุกคนที่มาเยือน แถมไม่ว่าจะมองไปมุมไหนก็จะพบแต่บรรยากาศของดอกไม้ ต้นไม้ และกระจกบานใหญ่ที่ช่วยให้ร้านดูโปร่งโล่ง สร้างความรู้สึกเหมือนได้มานั่งเล่นอยู่ในบ้านเพื่อนจริงๆ  

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่เน้นความเป็นโฮมเมดตามแบบฉบับด้วยรสชาติที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นเมนูยอดฮิตอย่าง สปาเก็ตตี้กุ้งคั่วพริกเกลือ ที่คุณกายดัดแปลงสูตรเฉพาะจากสามชั้นคั่วพริกเกลือเมนูโปรดของที่บ้าน สู่กุ้งสดเนื้อหวานที่รับประทานเข้ากับเส้นสปาเก็ตตี้ได้อย่างลงตัว หรือจะลองเป็นเมนู สปาเก็ตตี้เบคอนพริกแห้ง เบคอนกรอบๆกับรสชาติกลมกล่อมและเส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่ม เสริมด้วยความแซ่บของพริกแห้งหอมๆเผ็ดกำลังพอดี ยิ่งเคี้ยวพริกแห้งไปด้วยในแต่ละคำยิ่งทำให้รสชาติของจานนี้กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจใครหลายๆคนได้อย่างไม่ยาก 

ลองไปย้อนวันวานสัมผัสเสน่ห์แห่งย่านอารีย์ ที่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านแสนอบอุ่น พร้อมความผ่อนคลายเป็นกันเองราวกับมานั่งเล่นบ้านเพื่อน จะเลือกจิบกาแฟถ้วยโปรด เสพงานศิลป์ หรืออ่านหนังสือเพลินๆก็สามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการ โดยร้าน Poet House Cafe ตั้งอยู่ที่ซอยอารีย์ 5 โทร 089-742-2299 ร้านเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 8.30-21.30 น. ค่ะ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Poet House Cafe ย้อนวันวานแห่งย่านอารีย์ผ่านบ้านสีขาวสไตล์อบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook