บ้านแสนอบอุ่นของ "เถ้าแก่น้อย" มหาเศรษฐีสาหร่ายทอด

บ้านแสนอบอุ่นของ "เถ้าแก่น้อย" มหาเศรษฐีสาหร่ายทอด

บ้านแสนอบอุ่นของ "เถ้าแก่น้อย" มหาเศรษฐีสาหร่ายทอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ที่ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านย่านราชพฤกษ์ นอกจากจะเป็นที่พักอาศัยของครอบครัวคุณต๊อบ-อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ หรือ "เถ้าแก่น้อย" แล้ว ที่นี่ยังเป็นเรือนรักระหว่างเขากับน้องมิ้นท์-ประภัสสร วิริยะกิจนุกูล ภรรยาสาวสวย ที่ครั้งนี้ยินดีเปิดบ้าน และอนุญาตให้ Sanook!Home เข้าไปเยี่ยมชม

บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่น้องมิ้นท์ย้ายเข้ามาอยู่กับคุณต๊อบได้ประมาณ 1 ปีกว่าๆ แล้ว โดยเธอเล่าว่า "พี่ต๊อบและครอบครัวอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ตั้งแต่เริ่มแรก พอมิ้นท์แต่งงานกับพี่ต๊อบจึงย้ายเข้ามาอยู่ แต่ตอนพี่ต๊อบจะซื้อบ้านหลังนี้ เราก็มาดูด้วยกัน และระหว่างเป็นแฟนกันมิ้นท์ก็มาเที่ยวที่บ้านพี่ต๊อบบ่อยๆ"

โดยปกติคนทั่วไปนิยมเลือกซื้อบ้านพักอาศัยอยู่ในตำแหน่งท้ายๆ ของโครงการ เนื่องจากต้องการพื้นที่และความเป็นส่วนตัว แต่บ้านหลังนี้กลับตั้งอยู่หลังแรกนั่นเป็นเพราะเจ้าของบ้านตั้งใจเลือกซื้อบ้านตัวอย่าง ที่ตกแต่งทุกอย่างไว้พร้อมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

"บ้านหลังนี้เป็นบ้านตัวอย่าง ที่ตกแต่งทุกส่วนของบ้านไว้เรียบร้อยหมดแล้ว ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ ของตกแต่งชิ้นใหญ่ๆ ไปจนถึงของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย ทางโครงการเขาก็แถมให้หมด ไม่ต้องซื้ออะไรใหม่เลย เราไม่ต้องตกแต่งเอง"

ลักษณะบ้านเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ตกแต่งพื้นที่รอบๆ ด้วยสวนไม้ใบเขียวร่มรื่น ซึ่งเป็นฝีมือการออกแบบและดูแลรักษาโดยคุณพ่อของคุณต๊อบ นอกบ้านมีสระว่ายน้ำ และในรั้วเดียวกันของบ้านคุณต๊อบยังเป็นบ้านของพี่สาวคุณต๊อบที่สร้างเพิ่มขึ้นมาในภายหลัง

เมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไปจะพบกับโถงโล่งๆ ที่ด้านขวามือถูกแบ่งพื้นที่เป็นห้องรับแขก ที่มีโต๊ะทำงานเล็กๆ ตั้งอยู่ในห้องเดียวกัน "เดิมทีห้องนี้ไม่มีกระจกกั้น เป็นแบบเปิดโล่ง แต่เนื่องจากมักจะมีเพื่อนๆ ของพี่ต๊อบ และเพื่อนๆ ของมิ้นท์แวะเวียนมาหาบ่อยๆ ทำให้ต้องออกแบบและกั้นห้อง เพื่อความเป็นส่วนตัว และกันเสียงเวลาพูดคุยกันดังๆ ออกไปรบกวนคนด้านนอก สาเหตุที่เป็นกระจกใสก็เพราะไม่ต้องการให้ห้องดูทึบจนเกินไป และยังสามารถมองเห็นคนภายนอกผ่านกระจกได้ด้วย"

ภายในห้องเดียวกันนี้ยังแบ่งโซนหนึ่งเป็นที่นั่งทำงาน โดยทุกๆ เช้าจะมีการมานั่งเซ็นเอกสารกันที่ห้องๆ นี้

เมื่อเดินผ่านโถงต้อนรับด้านหน้าเข้าไปแล้ว จะไปถึงในส่วนของ Dining หรือพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร ที่เป็นโต๊ะไม้ตัวยาวใหญ่ มีเก้าอี้ไม้เข้าชุดตั้งเรียงรายอยู่บนโต๊ะเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบ้านหลังนี้เป็นที่พักอาศัยของสมาชิกจำนวนมาก

"บ้านหลังนี้มีคุณพ่อ คุณแม่ของพี่ต๊อบ พี่ต๊อบ มิ้นท์ พี่ชายพี่ต๊อบ พี่สาวพี่ต๊อบ ลูกๆ หลานๆ รวมกันอยู่หลายคน โต๊ะรับประทานอาหารจึงค่อนข้างใหญ่ แต่ส่วนหนึ่งก็เอาไว้วางของใช้ต่างๆ ด้วย" จากส่วนนั่งรับประทานอาหาร ทางด้านซ้ายเป็นห้องครัว

หากเดินเลยไปจากโต๊ะรับประทานอาหารจะเป็นห้องเลี้ยงลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของคุณต๊อบกับน้องมิ้นท์คือน้องโทบิ (พุฒิสิทธิ์ พีระเดชาพันธุ์) ลูกชายวัย 10 เดือน เป็นห้องกระจกขนาดใหญ่ ที่จัดสรรพื้นที่ไว้สำหรับเด็กๆ คนอื่นภายในครอบครัว

"สำหรับห้องของน้องโทบินั้นต่อเติมขึ้นมาใหม่ ซึ่งภายในยังมีห้องนอนสำหรับแขกด้วย"

จากพื้นที่ด้านล่างขึ้นสู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ตรงบริเวณโถงบันได ถูกยกเป็นชั้นลอยเล็กๆ ไว้เป็นจุดพัก บนเพดานบริเวณโถงบันไดตกแต่งด้วยแชนเดอเลีย เมื่อขึ้นไปที่ชั้น 2 ของบ้าน ด้านบนจะเป็นแบ่งพื้นที่เป็นห้องนอนใหญ่ ซึ่งเป็นห้องนอนของคุณพ่อคุณแม่คุณต๊อบ ห้องพระ ห้องพี่ชายคุณต๊อบ ห้องนอนคุณต๊อบกับน้องมิ้นท์ และห้องเสื้อผ้าของคุณมิ้นท์

"ห้องเสื้อผ้าเป็นพื้นที่เดียวที่มิ้นท์ทำขึ้นมาใหม่ เนื่องจากเสื้อผ้า ของใช้ของมิ้นท์มีเยอะ จึงขอพี่ต๊อบเปลี่ยนห้องนอนแขกเดิมเป็นห้องเสื้อผ้า เอาไว้เก็บเสื้อผ้า หมวก กระเป๋า รองเท้า ทุกสิ่งทุกอย่างของมิ้นท์จะอยู่ในห้องๆ นี้ แต่พี่ต๊อบก็ขอให้มีชั้นสำหรับวางหนังสือกับหนังที่เขาชอบไว้ด้วย"

ห้องเสื้อผ้าของน้องมิ้นท์ถูกออกแบบเป็นห้องสีขาว มีกระจกประดับแบบบิวท์อิน ล้อมรอบด้วยตู้เสื้อผ้า และตู้เครื่องประดับ โดยห้องเสื้อผ้านี้จะมีพื้นที่เชื่อมต่อกับห้องนอน โดยผนังระหว่างห้องเสื้อผ้ากับห้องนอนนั้นถูกเพ้นท์ด้วยสีอะคริลิก ทำให้บรรยากาศของบริเวณนั้นสดใสมากยิ่งขึ้น

"งานเพ้นท์ผนังนี้ เริ่มจากพี่สาวของพี่ต๊อบเขาเพ้นท์ผนังที่บ้านของเขา เห็นแล้วเราก็รู้สึกว่าเอามาเพ้นท์ที่ห้องตัวเองบ้างก็คงจะดี แต่เพราะพื้นที่ตรงนี้มันแคบ เลยได้แค่นี้ ใช้รูปต้นไม้เพราะมันทำให้บ้านดูสดชื่นขึ้น ไม่เลี่ยนเกินไป เพราะวอลเปเปอร์ของมิ้นท์ก็เป็นลายสีชมพูอยู่แล้ว เห็นใจพี่ต๊อบเค้า"

บ้านของน้องมิ้นท์กับคุณต๊อบเป็นบ้านที่แสนอบอุ่น เพราะตลอดระยะเวลาที่ทีมงานของเราอยู่ภายในบ้านหลังนี้ จะมีผู้คนแวะเวียนเข้าออกตลอดเวลา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นญาติ และคนที่รู้จักกันแวะมาเยี่ยม ทักทาย ไปมาหาสู่กันตลอดเวลา นั่นแสดงให้เห็นว่า บรรยากาศความอบอุ่น และความรักใคร่ ผูกพันของคนในบ้านนั้นสำคัญเหนือกว่าขนาดของบ้าน

"สำหรับมิ้นท์แล้วคิดว่าบ้านคือ "ที่ทิ้งตัว" เราสามารถทิ้งตัวในบ้านของเราได้จากทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งปัญหา ความทุกข์ เมื่อกลับมาที่บ้าน บ้านคือที่ที่เราจะทำอะไรก็ได้ เราจะได้พักผ่อนและเป็นตัวของตัวเองมากที่สุดภายในบ้านของเรา"

ใครอาจคิดว่าบ้านของเศรษฐีระดับพันล้านอย่าง "เถ้าแก่น้อย" จะต้องใหญ่โตเป็นคฤหาสน์ แต่เมื่อเข้ามาสัมผัสอย่างแท้จริง สิ่งหนึ่งที่เด่นชัดมากนั่นคือ ความใหญ่โตของความรักระหว่างคนภายในครอบครัว ซึ่งนี่แหละที่ทำให้ Sanook! Home เชื่อว่า น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มีเถ้าแก่น้อยอย่างเช่นทุกวันนี้

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ บ้านแสนอบอุ่นของ "เถ้าแก่น้อย" มหาเศรษฐีสาหร่ายทอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook