อัพเดทเทรนด์แต่งบ้านประจำปี 2019 ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ให้เอาท์กับโฮมโปร

อัพเดทเทรนด์แต่งบ้านประจำปี 2019 ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ให้เอาท์กับโฮมโปร

อัพเดทเทรนด์แต่งบ้านประจำปี 2019 ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ให้เอาท์กับโฮมโปร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของการแต่งบ้านก็เหมือนกับเรื่องแฟชั่น ที่มีความสนุกอยู่ตรงการผสมผสานให้ลงตัวจนกลายเป็นตัวเองมากที่สุด ไม่มีคำว่าถูกหรือผิด มีแค่ชอบหรือเปล่า และเมื่อเข้าสู่ช่วงต้นปี การเปิดเทรนด์ใหม่ อัพเดทเฉดสี สไตล์ ไปจนถึงเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมทช์ประจำซีซั่นเพื่อเป็นแนวทาง รวมถึงเป็น
ไอเดียในการต่อยอดสู่ความเป็นตัวตนแบบไม่ซ้ำใคร ให้ได้หยิบไปลองใช้

เมื่อวงการแฟชั่นเปิดเทรนด์ของตัวเองไปเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงคราวของแวดวงแต่งบ้านในการเปิด
เทรนด์ใหม่ประจำปี 2019 ว่าสีไหนกำลังมา อะไรกำลังอิน เฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนที่ต้องมี โดยโฮมโปรจะขอสรุปรวมไว้ตรงนี้เผื่อไว้ให้เป็นคู่มือประจำบ้านเพื่อให้คนทำบ้านได้หยิบไปลองเล่น

1. โมโนโทนให้คูลในปีนี้ต้องมีสีส้มปะการังร่วมด้วย

การแต่งบ้านด้วยเฉดสีแบบโมโนโทนยังคงอินอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการหยิบเอาสี  Metropolitan หรือเฉดสีเทากลางมาใช้ เนื่องจากเป็นความเรียบง่ายที่ดูแล้วสบายตา อีกทั้งจะหยิบเอาเฟอร์นิเจอร์แบบไหนไปวางก็ดูไม่ขัดตา แต่อีกหนึ่งความพิเศษในปีนี้คือโมโนโทนให้คูลต้องมีสีส้มปะการังหรือสี Living Coral ที่ถูกประกาศจากเว็บไซต์ Pantone ให้เป็นสีเด่นประจำปี 2019 เข้ามาร่วมด้วย โดยเฉดสีนี้เป็นการผสมกันระหว่างส้มสดใสและโทนสีทองให้พลังงาน เปรียบได้กับการเคลื่อนไหวที่มีชีวิตชีวาของปะการังแต่ก็แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวลอย่างเป็นธรรมชาติ เรียกว่าได้เติมทั้งความสดใสให้บ้านและ
เสริมทัพฮวงจุ้ยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

TIPS: ไม่จำเป็นต้องทำทั้งบ้านให้เป็นสีส้มปะการังทั้งหมด เอาแค่เลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น เปลี่ยนผ้าม่านในบางจุด หยิบกรอบรูปสีนี้มาวาง หรือตกแต่งด้วยดอกไม้เฉดนี้เท่านั้นก็พอ

2. เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นต้องมา

เมื่อความโปร่งที่ดูโล่งสบายตายังคงเป็นหัวใจหลักของการแต่งบ้านประจำปี 2019 ส่งผลให้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นกลายเป็นของที่ทุกบ้านต้องมี เพราะซื้อแค่หนึ่งแต่เหมือนได้ถึงสอง ทั้งยังปรับเปลี่ยนจากจุดหนึ่งไปอยู่อีกจุดได้ง่าย ทำให้บ้านดูไม่จำเจ เช่น เตียงนอนที่สามารถปรับเป็นโซฟาหรือโต๊ะทำงานได้  โต๊ะอาหารที่สามารถพับเก็บได้เล็กจนกลายเป็นพาร์ทิชั่นสำหรับกั้นห้อง รวมถึงโต๊ะกลางหน้าโซฟาที่ทำหน้าที่ได้หลากหลายตั้งแต่เก็บของไปจนถึงหยิบจับมานั่งได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ใช่แค่ตอบโจทย์เทรนด์การแต่งบ้านประจำปีเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ที่นิยมอยู่คอนโดกันมากขึ้น เพราะความหลากหลายในการใช้งานจะทำให้ประหยัดพื้นที่ได้เยอะกว่าเดิม

3. ท่องไว้ว่า “แตกต่างแต่อยู่ด้วยกันได้”

นี่ไม่ใช่แค่ปรัชญาการใช้ชีวิตของคนยุคนี้ แต่ยังเป็นแนวทางการแต่งบ้านประจำฤดูกาล เพราะหมดยุค
มินิมอลที่คุมโทนแค่สไตล์ใดสไตล์หนึ่งเพียงอย่างเดียวแล้ว เนื่องจากความเท่ของบ้านยุคนี้อยู่ที่การหยิบจับเอาความต่างมาผสมผสานกันอย่างลงตัวภายใต้ความสนุกที่ต้องกล้าฉีกกฏเกณฑ์จำเจแบบเดิมๆ  เช่นบ้านสไตล์ลอฟท์อาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์วินเทจมาผสมกับความโมเดิร์น หรือการหยิบเอาเฟอร์นิเจอร์ไม้มาอยู่ท่ามกลางความจัดจ้านของสีสัน โดยความต่างเหล่านี้ นอกจากจะทำให้ตัวตนของคุณปรากฏชัดมากขึ้นผ่านสไตล์การตกแต่ง ยังทำให้คนที่อยู่ร่วมกัน ซึ่งอาจชอบไม่เหมือนกันได้มีความสุขไปกับมุมของตัวเอง และทำให้ความแตกต่างกลายเป็นความอบอุ่น

4. เติมความมีชีวิตชีวาด้วยต้นไม้และใบหญ้า

เทรนด์รักโลกกำลังมาอย่างต่อเนื่อง และกระจายเข้าสู่วิถีทางของการแต่งบ้าน เนื่องจากทุกคนล้วนแต่ถวิลหาการได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ส่งผลให้การหยิบจับเอาต้นไม้ใบหญ้าไปอยู่ตามมุมต่างๆ ของบ้านจึงได้รับความนิยมอย่างสูง ส่วนพื้นที่เล็กๆ ที่เป็นคอนโดก็เริ่มมีการประยุกต์เอาสวนแนวตั้งไปใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น

เมื่อว่ากันถึงเรื่องเทรนด์ สถาปนิกหลายคนให้คำแนะนำเรื่องเทรนด์แต่งบ้านไว้ตรงกันว่า “มองให้เป็นเรื่องสนุกเหมือนแฟชั่น” ไม่จำเป็นต้องหยิบมาใช้ทั้งหมดหรือทำให้บ้านเหมือนในแคตตาลอกทุกจุด แต่ลองดึงบางอย่างที่ชอบออกมา สิ่งนั้นอาจทำให้คุณเจอสไตล์ของตัวเอง พร้อมกับทำให้บ้านกลายเป็น Home Sweet Home อย่างสมบูรณ์แบบ มาร่วมกันค้นพบเคล็ดลับที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็นบ้านที่แท้จริง ได้ที่ HomePro ทุกสาขา

ติดตามโปรโมชั่นที่สุดคุ้มได้ที่ www.homepro.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Call Center 1284

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook