10 ต้นไม้ฟอกอากาศ เพิ่มความสงบในบ้านได้อยู่หมัด

10 ต้นไม้ฟอกอากาศ เพิ่มความสงบในบ้านได้อยู่หมัด

10 ต้นไม้ฟอกอากาศ เพิ่มความสงบในบ้านได้อยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เห็นคนหันมาสนใจ "ต้นไม้ฟอกอากาศ" แม้ว่าบ้านจะเป็นสถานที่เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจของทุกคนก็ตาม แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางครั้งบรรยากาศภายในบ้านก็อาจทำให้เราเกิดความรู้สึกเครียด หรือกดดัน ขาดความสงบได้ในบางครั้ง การเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านเพื่อทำให้คนในบ้านรู้สึกสงบ และไม่เครียดก็ทำได้หลายวิธี รวมไปถึงการนำต้นไม้ประเภทต่างๆ มาปลูกก็เป็นอีกวิธีเพิ่มความสงบและลดความเครียดในบ้านได้ดีเช่นกัน และนี่คือ 10 ต้นไม้ที่ไม่เพียงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้าน แต่ยังทำให้บรรยากาศในบ้านดีขึ้นด้วย มาปลูกคลายเครียดกันดีกว่า

10 ต้นไม้ฟอกอากาศ

  1. ต้นว่านหางจระเข้
    ทุกคนคงทราบว่าเจลภายในต้นว่านหางจระเข้นั้นมีสรรพคุณในการรักษาแผลจากไฟไหม้ รวมทั้งยังช่วยเรื่องล้างสารพิษภายในร่างกาย แต่ทราบหรือไม่ว่าว่านหางจระเข้ยังสามารถช่วยทำให้อากาศภายในบ้านดีขึ้น ด้วยคุณสมบัติล้างมลภาวะต่างๆ ภายในบ้าน สำหรับใครที่คิดจะปลูกว่านหางจระเข้แนะนำให้ปลูกไว้ในพื้นที่ที่แสงแดดส่องถึง
    ต้นว่านหางจระเข้istockต้นว่านหางจระเข้istockต้นว่านหางจระเข้
  2. ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง หรือ English Ivy
    จริงๆ แล้วต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งนั้นได้รับการยืนยันจากองค์การนาซ่าว่าเป็นพันธุ์ไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ดีที่สุด เพราะมันสามารถช่วยดูดซับสารฟอร์มาลดีไฮด์ซึ่งพบทั่วไปในน้ำยาเคลือบหรือยาทาเล็บ ซึ่งสารนี้เป็นพิษและอาจทำให้เกิดมะเร็งได้หากได้รับเข้าสู่ร่างกายในปริมาณมาก นอกจากต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งจะช่วยดูดสารพิษแล้ว ยังเป็นไม้เลื้อยที่เติบโตง่าย ลองแขวนมันไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงในระดับปานกลาง ก็จะช่วยทำให้บ้านบรรยากาศดีขึ้น
    ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง หรือ English Ivyistockต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง หรือ English Ivyistockต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง หรือ English Ivy
  3. ต้น Rubber Plant
    ถือเป็นต้นไม้ที่ช่วยทำให้อากาศสะอาดอย่างดีเยี่ยม รวมทั้งยังเป็นพืชที่เติบโตได้ง่าย แม้แต่ในพื้นที่ที่แสงสลัวก็ยังสามารถเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในบริเวณที่อุณหภูมิเย็นจะยิ่งทำให้ต้นไม้ประเภทนี้เติบโตได้อย่างเต็มที่
    ต้น Rubber Plantistockต้น Rubber Plantistockต้น Rubber Plant
  4. ต้นเดหลี
    เป็นพันธุ์ไม้ที่สวยงามและเหมาะที่จะปลูกภายในบ้านของคุณ ไม่เพียงแค่มองแล้วสวย สบายตาเท่านั้น แต่ยังช่วยกำจัดสารพิษในอากาศได้อีกด้วย รวมทั้งต้นไม้ประเภทนี้ยังเหมาะสำหรับอากาศเย็นและปลูกในที่ร่มได้ด้วย
    ต้นเดหลีistockต้นเดหลีistockต้นเดหลี
  5. ต้นลิ้นมังกร
    เป็นต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่ช่วยฟอกอากาศทำให้อาการบริสุทธิ์ขึ้น ทั้งยังเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องดูแลเอาใจใส่มากเพราะไม่ต้องการน้ำมาก หรือแสงแดดมากนัก  ต้นลิ้นมังกรช่วยดูดคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืนและช่วยคายออกซิเจนในเวลากลางคืน ถ้าคุณปลูกต้นลิ้นมังกรในห้องนอนก็จะทำให้คุณนอนหลับได้สบายขึ้น
    ต้นลิ้นมังกรistockต้นลิ้นมังกรistockต้นลิ้นมังกร
  6. ต้นไผ่
    ถือเป็นต้นไม้ที่ช่วยทำให้อากาศในบ้านบริสุทธิ์ขึ้นในอันดับต้นๆ รวมทั้งยังเป็นพืชที่ไม่จำเป็นต้องปลูกในที่ที่มีแสงมาก แม้จะเป็นพืชที่ต้องการน้ำมากก็ตาม
    istockistock
  7. ต้นฟิโลเดนดรอน
    เป็นต้นไม้ในร่มที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลูกที่เลาจ์หรือในเรือนกระจก จึงง่ายต่อการดูแลหรือปลูกเพื่อเป็นไม้ประดับภายในบ้านเพราะฟิโลเดนดรอนเหมาะกับทุกสภาพแวดล้อมและทุกพื้นที่ภายในบ้าน นอกจากนี้มันยังเป็นต้นไม้ที่ทนทาน หากได้รับการดูแลที่เหมาะสมทั้งเรื่องของแสงแดดและน้ำ
    istockistock
  8. ต้นเศรษฐีเรือนใน
    น่าจะเป็นต้นไม้ที่พบว่าปลูกอยู่ในห้องน้ำเป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งง่ายต่อการปลูกและดูแล เพิ่มความสงบและทำให้บ้านมีบรรยากาศที่ดีด้วยต้นไม้ชนิดนี้กันเถอะ
    ต้นเศรษฐีเรือนในistockต้นเศรษฐีเรือนในistockต้นเศรษฐีเรือนใน
  9. ต้นเข็มสามสี หรือ Red-Edged Dracaena
    เป็นต้นไม้ที่สร้างความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้เป็นอย่างมาก นอกจากความมีชีวิตชีวาของต้นไม้ประเภทนี้แล้วยังเป็นเรื่องของคุณสมบัติการกำจัดสารพิษของเข็มสามสี ที่ทำให้ได้รับความนิยมนำมาปลูกประดับในบ้าน
    ต้นเข็มสามสี หรือ Red-Edged Dracaenaistockต้นเข็มสามสี หรือ Red-Edged Dracaenaistockต้นเข็มสามสี หรือ Red-Edged Dracaena
  10. ต้นพลูด่าง
    ต้นไม้ที่สวยงามปลูกและดูแลง่าย ทั้งยังช่วยฟอกอากาศ ล้างพิษในอากาศได้ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถหายใจได้ลึกและรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ลองวางพลูด่างไว้ในห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น หรือจะแขวนเป็นไม้กระถางให้เติบโตและเลื้อยลงมาจากกระถาง ช่วยประดับในพื้นที่เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี
    ต้นพลูด่างistockต้นพลูด่างistockต้นพลูด่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook