ไอเดีย Centerpiece จัดโต๊ะอาหารให้สวยเก๋

ไอเดีย Centerpiece จัดโต๊ะอาหารให้สวยเก๋

ไอเดีย Centerpiece จัดโต๊ะอาหารให้สวยเก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ช่วงปลายปีแบบนี้ แถมยังมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน หลายบ้านอาจเลือกเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด แต่สำหรับบางบ้านก็เตรียมจัดปาร์ตี้ สังสรรค์กันในบ้าน ว่าแต่มีไอเดียจัดตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหารที่บ้านให้ได้อารมณ์ครึกครื้น มีสีสันกันหรือยังคะ 

Sanook! Home แอบไปเห็นไอเดียการจัด Centerpiece ของพวกฝรั่ง ที่เขานิยมนำโน่น นี่ นั่นมาตกแต่งกลางโต๊ะอาหาร ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นแค่ดอกไม้ ทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหารในมื้อนั้นสนุกสนาน และมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ก็เลยลองรวบรวมไอเดียต่างๆ มาให้ เผื่อใครสนใจ จะนำไปใช้บนโต๊ะอาหารที่บ้านบ้าง เวลาจัดงานเลี้ยง ก็เชิญนะคะ

ธรรมชาติรังสรรค์ : อย่างที่บอกค่ะว่าเราอาจรู้สึกเบื่อดอกไม้ ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นของประเภทอื่น เช่นผลไม้ ของทานเล่น แล้วนำมาจัดใส่ภาชนะ หรือตกแต่งของเหล่านั้นให้สวยงาม เพียงเท่านี้ก็เป็นของประดับตกแต่งกลางโต๊ะที่สวยงามได้แล้ว อ้อ... ระหว่างนั่งรออาหาร ยังสามารถหยิบของเหล่านั้นทานเล่นได้ด้วย

ดอกไม้ในแสงเทียน : ยังไงๆ ดอกไม้ก็ยังเป็นความงดงามจากธรรมชาติที่แสนโดดเด่น ยิ่งเมื่อเข้าคู่กับแสงเทียนนวลๆ ด้วยแล้ว เพิ่มรสชาติให้อาหารบนโต๊ะแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มกันเลยทีเดียวค่ะ ง่ายมากค่ะ เพียงแค่คุณตัดดอกไม้หน้าบ้าน หลังบ้านที่ปลูกไว้ มาประดับร่วมกับเทียนสวยๆ สักชิ้น เพียงเท่านี้ทุกคนในบ้านก็จะได้รับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีความสุข

แจกันทรงสูง : บางครั้งคุณอาจไม่ได้รับประทานอาหารกันเค่เพียงในครอบครัวเท่านั้น แต่อาจเชิญเพื่อนรัก ญาติสนิทมาร่วมรับประทานอาหารด้วย ดังนั้นรูปแบบการจัดโต๊ะรับประทานอาหารจึงอาจถูกปรับเปลี่ยนเป็นแบบบุฟเฟ่ต์หรือคอกเทลแทน ดังนั้นการตกแต่งบนโต๊ะวางอาหาร อาจเป็นการนำแจกันทรงสูงแล้วตกแต่ง ประดับประดาในหลายๆ รูปแบบ ตั้งไว้ตรงกลางให้โดดเด่น เพียงเท่านี้ก็สวยงามสะดุดตาแล้ว

ลูกเล่นอื่นๆ : สำหรับงานปาร์ตี้แล้ว ผู้จัดไม่จำเป็นต้องเน้นความเป็นทางการ หรือรูปแบบที่ตายตัว เพราะการรับประทานอาหารร่วมกัน เราเน้นที่บรรยากาศแห่งความสุข สนุกสนานมากกว่า ดังนั้นอีกรูปแบบหนึ่งของการตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหาร คือ การออกไอเดียสนุกๆ แบบไม่จำกัดรูปแบบไปเลย อาจจะขำของเล่นมาตกแต่ง ตุ๊กตา หุ่น ฯลฯ แล้วแต่คุณจะครีเอท นอกจากจะเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของ Centerpiece แบบเดิมๆ แล้ว ยังได้ใจคนรับประทานอาหารอีกด้วย

พอจะได้ไอเดียดีๆ เด็ดๆ กันบ้างหรือยังคะ สำหรับการจัดโต๊ะรับประทานอาหาร สุดสัปดาห์นี้ ปาร์ตี้กันให้สนุกเลยนะคะ

ภาพจาก www.pinterest.com

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ไอเดีย Centerpiece จัดโต๊ะอาหารให้สวยเก๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook