ทำไมถึงควรซื้อ "คอนโดแบบสตูดิโอ"

ทำไมถึงควรซื้อ "คอนโดแบบสตูดิโอ"

ทำไมถึงควรซื้อ "คอนโดแบบสตูดิโอ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงรู้จัก "ห้องสตูดิโอ" หนึ่งในรูปแบบห้องของคอนโดมิเนียม ซึ่งห้องสตูดิโอเป็นห้องที่มีพื้นที่จำกัด และเป็นแบบเปิดโล่ง ไม่มีการกั้นห้องให้เป็นสัดส่วนเหมือนห้องรูปแบบอื่น หลายคนชื่นชอบในราคาที่ย่อมเยา แต่นอกจากนั้นห้องสตูดิโอยังมีข้อเด่น ที่คนงบน้อยต้องโปรดปราน

ราคาโดนใจแถมได้คอนโดทำเลดี ปกติคอนโดมักเลือกทำเลในการปลูกสร้างดีอยู่แล้ว ดังนั้นห้องสตูดิโอจึงเป็นห้องราคาถูกที่ได้อยู่ในทำเลที่ดีเหมือนกับห้องประเภทอื่น

ดูแลทำความสะอาดง่าย เนื่องจากห้องสตูดิโอมีขนาดไม่ใหญ่โต แถมยังไม่มีมุม หลืบ หรือซอกต่างๆ ให้ต้องดูแลทำความสะอาด จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่อาจไม่ค่อยมีเวลา นอกจากนี้ด้วยความที่ห้องโล่งไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์อะไรมากมาย จึงไม่ต้องกังวลเรื่องของชำรุดหรือเสียหาย

ตกแต่งห้องได้อย่างไร้ขอบเขต สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและมีไอเดียในการตกแต่งห้อง คงชื่นชอบห้องสตูดิโอเป็นพิเศษ เนื่องจากห้องทั้งห้องโล่ง ดังนั้นเจ้าของห้องสตูดิโอจึงสามารถออกแบบเรื่องการตกแต่งห้องได้อย่างอิสระ เพราะคอนโดในรูปแบบอื่นอาจมีข้อจำกัดเรื่องการกั้นห้องมาให้ และอาจไม่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของห้องนั้นๆ

เมื่อได้ข้อเด่นของห้องสตูดิโอแล้ว Sanook! Home เลยมี Tip การตกแต่งห้องสตูดิโอที่ว่าเล็ก แคบ ให้ดูกว้างขวางขึ้นมาฝากไว้สำหรับใครที่เลือกซื้อห้อง "สตูดิโอ"

-เมื่อห้องแคบ เราก็ต้องใช้พื้นที่แนวตั้งของห้องให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยการเลือกตู้แบบบิลท์อินที่มีความสูงระดับเพดาน เพื่อเราจะได้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

-กระจกเงายังคงเป็นตัวช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น ดังนั้นหากเราเลือกติดกระจกเงาที่ด้านใดด้านหนึ่งของห้อง ก็สามารถทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย

-สีอ่อนยังคงช่วยทำให้ห้องสว่าง และดูกว้างขึ้น นั่นรวมไปถึงการเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ด้วย เพราะหากเรายิ่งเลือกของตกแต่งสีเข้ม ห้องจะยิ่งดูแคบ

-เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำได้หลายหน้าที่ โต๊ะพับเก็บได้ ชั้นเก็บของที่อยู่ใต้เตียงนอน ฯลฯ

ใครว่าห้องเล็กๆ จะอยู่ไม่ได้ ยังไง๊ยังไง "คับที่ก็อยู่ได้ แต่คับใจ" นั้นอยู่ยากเสมอค่ะ 

ภาพจาก : www.pinterest.com

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทำไมถึงควรซื้อ "คอนโดแบบสตูดิโอ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook