5 เรื่องตกแต่งบ้านที่ไม่ต้องทำตามเสมอไป เพื่อบ้านสไตล์ที่เป็นตัวเอง

5 เรื่องตกแต่งบ้านที่ไม่ต้องทำตามเสมอไป เพื่อบ้านสไตล์ที่เป็นตัวเอง

5 เรื่องตกแต่งบ้านที่ไม่ต้องทำตามเสมอไป เพื่อบ้านสไตล์ที่เป็นตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนจะตกแต่งบ้านคงเคยได้ยินเรื่องหลักการตกแต่งบ้านที่ดีต้องเป็นแบบนั้น แบบนี้กันมาพอสมควร บางข้อฟังแล้วก็โอเค แต่สำหรับบางเรื่องคุณไม่จำเป็นต้องทำตามเสมอไป เพราะจริงๆ แล้วบ้านก็คือสถานที่ส่วนตัวที่เราควรจะตกแต่งให้เหมาะกับตัวเอง ผู้อยู่อาศัยท่านอื่นๆ รวมไปถึงตกแต่งให้อยู่แล้วรู้สึกมีความสุขมากที่สุด และนี่คือ 5 เรื่องตกแต่งบ้านที่คุณไม่ต้องทำตามเสมอไป

istockistock

1.บิลท์อินเท่านั้นที่ “ใช่”

หลายคนเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อินเพราะรู้สึกว่าทำให้บ้านเป็นระเบียบ เรียบร้อย รวมทั้งบางครั้งยังเป็นการประหยัดพื้นที่ แต่คงไม่ลืมกันนะว่าการตกแต่งบ้านด้วยการบิลท์อินนั้นเมื่อคุณรู้สึกเบื่อกับรูปแบบบ้านเดิมๆ และคิดอยากจะขยับ ปรับเปลี่ยนมุมนั้นมุมนี้นั่นหมายถึงคุณต้อง “รื้อ” อย่างเดียว ซึ่งการเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ที่สามารถเปลี่ยนที่ตั้ง ปรับมุม หรือตกแต่งต่างๆ เพิ่มเติมในภายหลังจะเหมาะมากสำหรับผู้ที่ชอบการออกแบบและปรับเปลี่ยนบ้านบ่อยๆ

2.มือสองต้องห้าม ใช้แล้วทำให้ห้องเก่า

ถ้าซื้อของเก่าแล้วนำมารวมกันในห้องๆ เดียว เราอาจไม่เถียงว่าทำให้ห้องนั้นกลายเป็นโกดังเก็บของเก่า แต่ถ้าคุณลองเลือกเฟอร์นิเจอร์เก่าดีไซน์คลาสสิกสัก 1 ชิ้นมาตั้งผสมกับเฟอร์นิเจอร์โมเดิร์น หรือปรับเปลี่ยนโซฟาตัวเก่านั้นด้วยการบุผ้าแปลงโฉมเสียใหม่ ความคิดที่ว่าของเก่ายิ่งทำให้ห้องดูเก่านั้นไม่ใช่ความจริง แต่เฟอร์นิเจอร์มือสองชิ้นนั้นกลับยิ่งทำให้ห้องเก๋ขึ้นต่างหาก

istockistock

3.ห้องเล็ก ของตกแต่งต้องเล็กตาม

ปัจจุบันขนาดห้องนั้นมีความจำกัดยิ่งขึ้น เมื่อได้ห้องขนาดเล็กทำให้คิดว่าเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งที่นำมาใช้ต้องเล็กตาม ลองคิดดูเล่นๆ ก็ได้ว่าถ้านำของชิ้นเล็กๆ มารวมกันไว้ในห้องนั้น ห้องของคุณอาจคล้ายบ้านจิ๋ว บ้านย่อส่วนที่มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ เต็มไปหมดแต่ไม่เหมาะหรือสะดวกกับการใช้งาน ดังนั้นในเมื่อห้องมีขนาดเล็ก เราแนะนำให้คุณเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นที่สุดไม่กี่ชิ้นตกแต่งในห้อง แทนการมีเฟอร์นิเจอร์ครบเซ็ตแต่ใข้งานไม่สะดวก

4.วอลล์เปเปอร์ต้องเรียบที่สุด

คงเคยได้ยินคำแนะนำเรื่องการเลือกวอลล์เปเปอร์ว่าต้องเรียบที่สุดเพราะจะได้ตกแต่งห้องนั้นได้ง่าย แต่สำหรับบางคนอาจไม่ชอบความเรียบ การใช้วอลล์เปเปอร์ลวดลายหลากหลาย และมีความแตกต่างกัน แต่ใช้เทคนิคมาจับคู่กันก็ไม่ได้ทำให้ห้องๆ นั้นดูแย่ แต่กลับเพิ่มเสน่ห์และเอกลักษณ์ให้กับห้องได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเวลาจะเลือกซื้อวอลล์เปเปอร์ลองนำลายวอลล์เปเปอร์หลายๆ ลายมาเปรียบเทียบกันก่อนตัดสินใจซื้อ

istockistock

5.ต้องมีม่านกรองแสง

ม่านกรองแสงอาจทำให้ห้องยิ่งดูสวยขึ้น แต่อย่าลืมนึกถึงพื้นที่ห้องที่คุณพักอาศัยว่าหากบ้านหรือห้องของเรามีพื้นที่จำกัด การใช้ม่านกรองแสงกลับยิ่งเป็นการทำให้บ้านหรือห้องนั้นดูแคบลงไปอีก ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้ม่านกรองแสงเสมอไป แต่ให้ใช้ม่านแบบธรรมดาไปเลยชั้นเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook