เจาะลึกเรื่อง “คิ้วขอบกระเบื้อง” เทรนด์เด่นที่คนรักบ้านยุคนี้นิยมใช้

เจาะลึกเรื่อง “คิ้วขอบกระเบื้อง” เทรนด์เด่นที่คนรักบ้านยุคนี้นิยมใช้

เจาะลึกเรื่อง “คิ้วขอบกระเบื้อง” เทรนด์เด่นที่คนรักบ้านยุคนี้นิยมใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หนึ่งในเคล็ดลับแต่งบ้านที่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องไลฟ์สไตล์บอกชัดว่าจะช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้ของแต่งบ้านที่เหมาะกับตัวเองที่สุด และยังได้อะไรที่ใช่แบบไม่ซ้ำกับใครก็คือลองหันมาให้ความสนใจกับการเลือกกระเบื้อง เล่นสนุกกับลวดลายของมัน ใช้คู่สีที่ขัดแย้งดูบ้าง หรือลองสร้างสรรค์ทิศทางการใช้กระเบื้องในรูปแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องใช้แบบเดียวกันไปทั้งหมดเพื่อให้เข้ากับสไตล์และไลฟ์สไตล์ของคุณให้มากที่สุด

     และเมื่อได้กระเบื้องที่ใช่แล้ว อย่าลืมให้ความสำคัญกับคิ้วขอบกระเบื้อง เพราะถ้าสีคิ้วขอบกระเบื้องกับตัวกระเบื้องไม่ไปด้วยกัน ทุกอย่างคือพังและจบทันที แต่ถ้าสีกระเบื้องกับคิ้วกลมกลืนกันก็จะช่วยทำให้สไตล์ในแบบนั้นสมบูรณ์ขึ้น โดยไม่มีปัญหาเรื่องของโทนสีที่แตกต่างหรือเฉดสีที่ไม่สวย ดังนั้นเมื่อเลือกได้แนะนำให้เลือกแบรนด์ที่มีเฉดสีเยอะและครบ ที่สำคัญต้องแน่นด้วยคำว่าคุณภาพเพื่อเสริมให้กระเบื้องดูสวยขึ้นกว่าเดิม

     นอกจากนี้อยากให้ทำความเข้าใจตรงกันว่ายุคนี้ “คิ้วขอบกระเบื้อง” ไม่ได้มีดีแค่ไว้เก็บขอบมุมหรือช่วยป้องกันความเสียหายของมุมต่างๆ แค่เท่านั้น ด้วยความที่ “คิ้ว” ยุคนี้ “คิ้วท์” สมชื่อ ถูกออกแบบให้สวยด้วยสีสันที่ครบทุกเฉด บ้างก็มีลวดลายที่ครบทั้งความเท่ ความเนี๊ยบ และความเฉียบตอบโจทย์ทุกสไตล์ที่แตกต่างได้หมด ทั้งยังจะช่วยดึงเอาตัวตนและสไตล์ของเจ้าของบ้านออกมาได้ชัดขึ้น  ที่สำคัญขอบมุมกระเบื้องยุคนี้ยังมีหลายรูปแบบ ทั้งที่ช่วยเพิ่มอิสระในการดีไซน์ให้จับไปอยู่ได้ในทุกมุมของบ้านไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องหนังสือ

     เมื่อคิดจะใช้คิ้วขอบมุมกระเบื้องในการตกแต่ง กฎเหล็กข้อเดียวที่สำคัญไม่แพ้กับการต้องหาความชอบของตัวเองให้เจอก็คือต้องเลือกของที่ดี เพราะจะยิ่งเป็นการเสริมให้เฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุอุปกรณ์ที่เลือกใช้ดูสวยและทนทานยิ่งขึ้น  หนึ่งในแบรนด์เด่นที่ติดอันดับคนเลือกใช้มากที่สุดคือคิ้วขอบมุมกระเบื้อง  “คิ้วจระเข้” เนื่องจากมีให้เลือกหลายเฉดสี ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูงผสมสารไมโครแบน ยับยั้งราดำและแบคทีเรียแม้บนที่เคลือบเงา ทั้งยังป้องกันรังสียูวี สีไม่ซีดจางนาน 10 ปีทำให้เลือกใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ที่สำคัญมีความยืดหยุ่นสูง ซับแรงกระแทกได้ดีแตกยากกว่าคิ้ว PVC ทั่วไป แต่การจะเลือกคิ้วให้คิ้วท์ได้แบบที่ใจชอบ เราขอให้คุณย้อนกลับมาสำรวจตรวจหา “ไลฟ์สไตล์” ของตัวเอง คุณเป็นคนแบบไหน ชอบอะไร เพราะมันจะนำไปสู่ “สไตล์” ที่ชัดขึ้นในการแต่งบ้าน คุณจะได้สีที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ได้แมททีเรียลที่ไม่ขัดกับสไตล์ที่เป็น  และได้กับบ้านที่อยู่แล้วรู้สึกเป็นตัวเองที่สุด


แบบนี้ที่ใช่สำหรับหมู่มวลคนฮิป

     ถ้าคุณเป็นวัยรุ่นสายฮิปสเตอร์ แอพลิเคชั่นในโทรศัพท์ที่ต้องใช้เป็นประจำคือ VSCO เห็นทุ่งหญ้าเป็นไม่ได้ต้องตรงเข้าไปถ่ายรูปสะบัดผมหน้าชัดหลังเบลอ และมีความสุขที่สุดเวลาได้เล่นกับแสงสีบนโต๊ะอาหารถ่ายภาพทุกจานลงมาในมุมบน บ้านที่เหมาะกับคุณน่าจะเป็นแบบมินิมอลเน้นโทนขาวดำที่ดูเรียบเท่ อยู่แล้วไม่มีเบื่อ ที่สำคัญจะถ่ายรูปตรงไหนก็เอาอยู่ สีคิ้วที่เหมาะกับบ้านแบบนี้ก็คือสีขาวไข่มุก สีครีม สีครีมงาช้าง และสีดำสนิทที่จะทำให้ขอบมุมในบริเวณต่างๆ ดูไม่หลุดหรือขัดแย้งกัน ทั้งยังเป็นการเน้นย้ำถึงความฮิปในตัวตนได้อย่างชัดเจน ขอบมุมที่เหมาะกับการตกแต่งด้วยคิ้วขอบมุมกระเบื้องสำหรับคนฮิปๆ ในบ้านสไตล์ฮิปสเตอร์ แนะนำว่าควรเป็นขอบมุมโต๊ะทำงาน โต๊ะอาหาร ไปจนถึงตู้โชว์เฉดสีขาวดำ ซึ่งถ้าใช้คิ้วจากจระเข้ยังมั่นใจได้ว่านอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยแล้วยังจะช่วยซับแรงกระแทก พร้อมกับดูแลกระเบื้องให้คงทนไปในตัว


สำหรับชาวร็อค

     สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงร็อก สนุกกับกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ และหลงใหลกับความท้าทายทุกรูปแบบ บ้านที่เหมาะกับคุณคือบ้านสไตล์ Loft มีความดิบเป็นจุดเด่น เน้นพื้นที่เปิดโล่ง เพดานต้องสูง และต้องมีปูนเปลือยเพื่อให้เห็นความดิบกันแบบชัดๆ โดยสีคิ้วขอบกระเบื้องที่จะทำให้บ้านสไตล์ Loft ลงตัวขึ้นคือสีดำลิกไนท์ สีเทาแกรนิต สีเทาธรรมชาติ และสีบรอนด์-เงิน ซึ่งคุณสามารถหยิบจับคิ้วขอบกระเบื้องของจระเข้ที่มีหลากหลายเฉดสีไปใช้ได้หลายบริเวณ ไม่ว่าจะในพื้นที่เปิดโล่งหรือภายในตัวอาคาร อาทิ บริเวณโต๊ะไม้แบบดิบเท่ที่วางอยู่กลางตัวบ้าน คุณอาจจะใช้คิ้วขอบกระเบื้องสีดำมาตัดที่ขอบมุมเพื่อทำให้โต๊ะดูมีสไตล์ไม่เรียบจนเกินไป หรือจะลองเจาะกำแพงห้องน้ำทำเป็นที่วางของแล้วติดขอบคิ้วประดับมุมก็ดูเข้าที ทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องราดำหรือเชื้อแบคทีเรีย เพราะคิ้วจากจระเข้มีคุณสมบัติหลักคือผสมผสานไมโครแบนช่วยยับยั้งราดำและแบคทีเรียแม้กระทั่งในจุดที่เคลือบเงา

 

พื้นที่นี้ของสายหวาน

     ส่วนสายหวานที่ชอบสีพาสเทล ลายดอกไม้ และลายปัก บ้านที่เหมาะกับคุณคือแนววินเทจ เน้นว่าต้องเลือกใช้วัสดุตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ที่มีกลิ่นอายเหมือนยุคเก่าๆ เช่น เครื่องเรือนไม้ หรือการนำผ้าปักที่รุ่นปู่ย่าเคยใช้มาดัดแปลงใหม่ให้สวยงามขึ้นแล้วเปลี่ยนเป็นผ้าปูโต๊ะหรือผ้าม่าน การแต่งบ้านสไตล์นี้จะมีกลิ่นอายของความคลาสสิก แนะนำให้เน้นโทนสีคิ้วไปที่สีบีชโอ๊ค สีไม้เชอร์รี่ สีไม้สัก สีโอ๊คบัตเตอร์ สีโอ๊ควอลนัท สีโอ๊คมะฮอกกานี สีครีมเอแคร์ สีเขียวตองอ่อน สีฟ้าอ่อน และสีฟ้าน้ำทะเล ซึ่งด้วยคุณสมบัติของคิ้วจระเข้ที่ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูงผสมสารไมโครแบนช่วยยับยั้งราดำและแบคทีเรีย ดังนั้นการลองหยิบจับเอาคิ้วขอบกระเบื้องมาเล่นกับขอบมุมในห้องครัวก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนุกเพราะจะช่วยเปลี่ยนความแข็งของเฟอร์นิเจอร์ให้ดูหวานละมุนขึ้นกว่าเดิม


                              

บ้านของคนสนุกที่รักปาร์ตี้

     พื้นที่ของสายสนุกที่รักการปาร์ตี้เป็นชีวิตจิตใจ เผลอเป็นไม่ได้ต้องเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นงานสนุกชวนคนสนิทมาเฮฮาด้วยกัน บ้านที่เหมาะกับคุณคือบ้านแบบโมเดิร์นที่มีความสวยงามแบบเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถดัดแปลงแต่งเติมให้ดูแตกต่างไม่ซ้ำเดิมได้ในทุกวัน  โดยสีคิ้วขอบมุมกระเบื้องจากคิ้วจระเข้ที่เหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์นคือสีขาวไข่มุก สีครีม สีครีมงาช้าง สีดำลิกไนท์ สีเหลืองจันทรา สีส้มดารา และสีแดงอรุณ แนะนำให้ลองหยิบจับมาเล่นบนเคาน์เตอร์ครัวดูหรือจะเลือกใช้สีพื้นแมทช์เข้ากับขอบหน้าตาแล้วเปลี่ยนสีกำแพงให้สดใสขึ้นมาหน่อยเพื่อจะได้รับกับงานปาร์ตี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ ที่สำคัญยังจะช่วยปกป้องและปกปิดขอบกระเบื้องควบคู่ไปกับคุณสมบัติสำคัญคือป้องกันรังสียูวีให้สีไม่ซีดจางได้นานถึงสิบปี

     เห็นไหมล่ะว่าแต่งบ้านไม่ใช่เรื่องยาก แค่คุณดึงสไตล์ในตัวเองออกมาให้ชัดเท่านั้นทุกอย่างก็ง่ายขึ้น แล้วคุณล่ะไปสไตล์แบบไหน

 

 

 

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook