ทริคแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น น่าอยู่แบบเซน

ทริคแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น น่าอยู่แบบเซน

ทริคแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น น่าอยู่แบบเซน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างแรงบันดาลใจให้กับการตกแต่งบ้านยุคใหม่ ให้แฝงไปด้วยความงามของบรรยากาศสงบเย็น ของความเรียบง่ายตามแบบสไตล์ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเอกลักษณ์ของไม้ไผ่ ชวนให้ถึงนึกบรรยากาศธรรมชาติ ตัดความหรูหราออกไป แล้วกลับมาอยู่กับความเรียบนิ่ง ผสมผสานไว้ภายในบ้านโมเดิร์น จะตกแต่งอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันค่ะ

เน้นบรรยากาศอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติ เนรมิตให้ห้องน้ำและสปาส่วนตัวในฝันของคุณให้สวยโดดเด่นกว่าใคร ตามสไตล์แบบเซน ด้วยการปูกระเบื้องลายไม้ มีฉากกั้นในส่วนของพื้นที่เปียกและแห้ง ดึงเอกลักษณ์ของไม้ไผ่มาทำเป็นฝ้าเพดาน เคล้าอารมณ์อบอุ่น สร้างอารมณ์สุนทรีย์ในการอาบน้ำอย่างผ่อนคลาย เติมน้ำหอมระเหยเข้าไปไว้ในบางจุด เผยให้เห็นความสวยงามตามแบบธรรมชาติแต่งบ้านตกแต่งบ้านตกแต่งบ้านสไตล์เซนแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

เลือกโทนสีขาวเรียบ นอกจากวัสดุไม้แล้ว การเลือกเฉดสีขาวและสีเทาเข้ามาใช้กับการตกแต่งบ้านสไตล์เซนก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ด้วยสีเทาสื่อถึงความสงบ เรียบนิ่ง ดูแล้วสบายตา อีกทั้งยังเข้ากับบ้านสมัยใหม่ ยิ่งผสมผสานกับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเลือกเฉพาะสิ่งที่จำเป็น ถึงแม้จะมีแต่ความง่าย ไม่มีความหรูหราใดๆ แต่กลับมองแล้วเพลินตา ทำให้บ้านไม่น่าเบื่อ  แต่งบ้านตกแต่งบ้านตกแต่งบ้านสไตล์เซนแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น


ของตกแต่งน้อยแต่นิ่ง เลือกของตกแต่งให้ดูน้อยแต่ทรงพลังแสดงถึงความเป็นวิถีแห่งเซนเข้าไว้ ไม่ว่าจะเป็นชุดน้ำชาและถาดไม้แบบญี่ปุ่น ก็ช่วยขับลุค ยกมาไว้บริเวณโต๊ะข้างเตียง ก็สัมผัสถึงสไตล์การตกแต่งนี้ได้แล้วละค่ะ แต่งบ้านตกแต่งบ้านตกแต่งบ้านสไตล์เซนแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

จัดเก็บอย่างเป็นระเบียบ ขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่นเรื่องจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านไม่เป็นรองใครแน่ๆ ภายในห้องครัวก็สามารถนำกลิ่นอายของความเป็นเซนมาใช้กับการตกแต่งได้เช่นกัน อาทิ เช่น เรียงรายถ้วยชามอย่างเป็นระเบียบไว้บริเวณด้านบนเหนือเคาน์เตอร์ หรือจะเพิ่มถ้วยชา อุปกรณ์ในการชงชา ก็ช่วยเสริมสไตล์นี้ได้เช่นกัน แต่งบ้านตกแต่งบ้านตกแต่งบ้านสไตล์เซนแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

แสงอบอุ่นภายในบ้าน สร้างสภาวะน่าสบายให้กับการอยู่อาศัย โดยจัดห้องให้อยู่ในมุมรับแสง ไม่ทึบอึดอัดจนเกินไป หากใครมีบ้านค่อนข้างแคบ แนะนำเลือกใช้เฉดสีขาวเข้ามาเป็นธีมหลักของผนังห้อง กับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ทำให้ห้องมีบรรยากาศผ่อนคลายและอบอุ่น

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook