ไหม- มณีรัตน์ ศรีจรูญ ดาราสาวรีโนเวทบ้านเก่าเป็นคาเฟ่ Baker X Florist Cafe

ไหม- มณีรัตน์ ศรีจรูญ ดาราสาวรีโนเวทบ้านเก่าเป็นคาเฟ่ Baker X Florist Cafe

ไหม- มณีรัตน์ ศรีจรูญ ดาราสาวรีโนเวทบ้านเก่าเป็นคาเฟ่ Baker X Florist Cafe
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราสาวหน้าสวยหวาน "ไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญ" ที่ฝากผลงานในบทแม่บัว จากละครเรื่องข้าบดินทร์ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ให้ทุกคนได้จดจำ รวมถึงผลงานอีกมากมายนับจากนั้น ไม่เพียงความสามารถด้านการแสดงและงานในวงการบันเทิงเท่านั้นเพราะอีกหนึ่งบทบาทนอกเหนือจากงานเบื้องหน้าแล้วเธอยังเป็นหนึ่งในเจ้าของร้านกาแฟ เบเกอรี่และขายดอกไม้ Baker X Florist คาเฟ่น้องใหม่ย่านพระราม 9 ที่ออกแบบและตกแต่งในสไตล์โมร็อคโค เห็นแล้วชวนนั่งชิลไปกับบรรยากาศร้านอันร่มรื่น มีสีสันและชีวิตชีวาจากบรรดาดอกไม้หลากสี

บ้านเก่าก่อนที่จะถูกรีโนเวทเป็นคาเฟ่

Baker X Florist Cafe เป็นร้านที่เกิดจากการรีโนเวทบ้านเก่า 2 ชั้นให้กลายเป็นคาเฟ่ที่มีลักษณะคล้ายเรือนกระจก ที่ล้อมรอบด้วยความเขียวสดชื่นของต้นไม้ภายในร้านออกแบบให้มีลักษณะเป็นแบบเปลือยเห็นเพดาน เน้นโทนสีขาว เหลือง น้ำเงิน เขียวผสมผสานกันอยู่ภายใน ในตัวร้านมีเคาน์เตอร์ที่บุกระเบื้องหลากสีใช้วางทั้งเบเกอรี่และดอกไม้ การเลือกเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางตามมุมต่างๆ ของร้านนั้นเกิดจากความพิถีพิถันของเจ้าของร้านที่คัดเลือกและมีการดีไซน์เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยเฉพาะมุมนั่งชิลที่ลูกค้าชื่นชอบและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคือชุดรับรองสไตล์โมร็อคโค มีโซฟาหวายที่ทำเป็นซุ้มผ้าสีขาวคลุมอยู่เหนือศีรษะ มีหมอนอิงสีสันสดใสวางประดับอยู่ ด้านหน้าเป็นโต๊ะตัวยาวที่มองแล้วจริงๆ มันคือหีบโบราณ สร้างเสน่ห์ให้กับมุมนี้เป็นอย่างมาก ยิ่งมีสีเขียวของใบไม้ ต้นไม้ที่จัดวางไว้ใกล้ๆ กัน จึงทำให้มุมนี้เป็นที่จับจองของผู้ที่เข้ามาในร้านเสมอ

นอกจากนี้ภายในร้านยังมีอีกมุมหนึ่งซึ่งเป็นเหมือนมุมโชว์และบอกเล่าความเป็นร้านๆ นี้นั่นคือมุมที่ทางร้านจัดวางข้าวของสิ่งละอันพันละน้อยไว้ทั้งเก้าอี้หวาย กระจกทรงกลมดีไซน์แบบวินเทจ เชิงเทียน แจกันดอกไม้ เบาะผ้า กรอบรูป ตะกร้าดอกไม้ มองแล้วให้ทั้งความรู้สึกอบอุ่น น่ารัก ที่สำคัญน่าถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกมากๆ ของตกแต่งในบริเวณนี้ทุกชิ้นคุณไหมและเพื่อนสนิทที่เป็นเจ้าของร่วมอีกคนคัดสรร หาซื้อมาเองทุกชิ้น ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการเดินทางท่องเที่ยวไปในหลายๆ ประเทศ ซึ่งดูจากไอจีของสาวไหมจะเห็นว่าเธอมักใช้การเดินทางเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบตกแต่งร้านนี้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไหม- มณีรัตน์ ศรีจรูญ ดาราสาวรีโนเวทบ้านเก่าเป็นคาเฟ่ Baker X Florist Cafe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook