นกน้อยทำรังแต่พอตัวบ้านสุกัญญา มิเกล บ้านแห่งการเริ่มต้น DIY เองทุกจุด

นกน้อยทำรังแต่พอตัวบ้านสุกัญญา มิเกล บ้านแห่งการเริ่มต้น DIY เองทุกจุด

นกน้อยทำรังแต่พอตัวบ้านสุกัญญา มิเกล บ้านแห่งการเริ่มต้น DIY เองทุกจุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ไพรส์สุดๆ เมื่อ สุกัญญา มิเกล นักร้องสาวเสียงดี ได้ออกมาประกาศข่าวดี ว่าพร้อมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งกับสาวหล่อนอกวงการ ที่ชื่อ "จอม" โดยงานวิวาห์ จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ก.ย.นี้ ถ้าใครรู้จักนักร้องสาวเสียงห้าวสุกัญญา มิเกล ก็คงทราบว่าเส้นทางชีวิตของนักร้องสาวคนนี้ไม่ง่ายเลย นับตั้งแต่เป็นนางแบบตอนอายุ 16 หลังจากนั้นชีวิตของเธอก็โลดแล่นไปบนเส้นทางสายมายา จนกลายเป็นศิลปินร็อคเสียงมีเอกลักษณ์ กระทั่งตัดสินใจสละโสด สร้างครอบครัวของตัวเองจนมีลูกสาวและลูกชายที่เป็นดั่งดวงใจรวม 2 คน แต่ในที่สุดเธอและอดีตสามีก็ตัดสินใจแยกทางกัน ทำให้ผู้หญิงเก่งแกร่งอย่างเธอเลือกที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการหาบ้านสักหลังเพื่อใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับลูกชายคนเล็กน้องธาเนีย

>> "สุกัญญา มิเกล" ประกาศแต่งงาน "จอม" สาวหล่อนอกวงการ 6 ก.ย.นี้

นอกตัวบ้าน

บ้านเก่าของคนอื่นแต่เป็นบ้านใหม่สำหรับเธอนั้นเป็นบ้านที่สุกัญญา มิเกลซื้อต่อมาจากคนอื่น แบบที่ไม่ต้องเป็นหนี้เป็นสินธนาคาร นอกจากนี้ยังมีเพื่อนศิลปินอย่างคุณอุ๊ หฤทัยคอยช่วยให้คำแนะนำและช่วยเหลือเธอเสมอ ดังนั้นบ้าน
หลังนี้จึงน่าจะเป็นศูนย์รวมทั้งของความพากเพียร ความเหน็ดเหนื่อย แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นบ้านที่ยังคงความหมายของคำว่า"บ้าน" นั่นคือสถานที่แห่งความรักและความอบอุ่นของคนในครอบครัวเดียวกันระหว่างเธอและลูกชาย รวมทั้งบางครั้งยังมีลูกสาวคนโตอย่างน้องเลอเบียมาวิ่งเล่นสร้างสีสันให้กับบ้านหลังนี้

 

ความตั้งใจของเธอคือการรีโนเวทบ้านเก่าๆ สภาพที่แม้จะดูทรุดโทรมให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ในแบบที่เธอต้องการ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเพราะทุกจุดในบ้านเธอซ่อมแซม ตกแต่ง ออกแบบ  DIY ด้วยตัวเองเกือบทุกจุดเลยก็ว่าได้ แถมยังมีแพลนว่าอยากจะสร้างสระว่ายน้ำส่วนตัวภายในบ้านอีกด้วย แต่ทุกๆ ขั้นตอนของการตกแต่ง ซ่อมแซมรีโนเวทบ้านนั้นทุกคนก็คงพอเข้าใจว่ามันต้องใช้เงิน แต่ผู้หญิงคนนี้ไม่เคยท้อ แถมยังทำทุกอย่างเองอย่างมีความสุขด้วยซ้ำ

เย็บผ้าม่าน งานง่ายๆ สไตล์สาวร็อค

ติดผ้าม่านเอง ไม่เห็นจะยาก

สุกัญญา มิเกล น้องเลอเบีย และน้องธาเนีย

แม้ลักษณะภายนอกบ้านจะดูเก่าโทรมไปหน่อย แต่เพราะโครงสร้างบ้านยังคงแข็งแรง เจ้าของบ้านคนเก่งจึงทั้งยาแนวเองติดชั้นลอย เย็บผ้าม่าน ถักโครเชต์ทำเป็นผ้าปูโต๊ะเอง เห็นแล้วรู้สึกน่าภาคภูมิใจและคิดเอาเองเลยว่าบ้านหลังนี้ถ้าเสร็จ
สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์จะต้องน่าอยู่แน่ๆ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ นกน้อยทำรังแต่พอตัวบ้านสุกัญญา มิเกล บ้านแห่งการเริ่มต้น DIY เองทุกจุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook