5 เรื่องแต่งห้องนอน เตือนกันไว้ก่อน ห้ามทำ

5 เรื่องแต่งห้องนอน เตือนกันไว้ก่อน ห้ามทำ

5 เรื่องแต่งห้องนอน เตือนกันไว้ก่อน ห้ามทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากห้องนอนนั้นเป็นห้องส่วนตัวที่เรามักจะไม่โชว์ให้ใครเห็นกันง่าย ๆ ในการตกแต่งหลาย ๆ คนอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับรายละเอียดเหมือนกับในห้องนั่งเล่นหรือห้องครัวที่มักจะเป็นห้องที่ใครต่อใครเข้ามาเยี่ยมเยียนเสมอ แม้ว่าบางคนจะใช้ห้องนอนเป็นแค่ที่ซุกหัวนอนจริง ๆ แต่เราก็ต้องตระหนักด้วยว่า เราใช้เวลาอยู่ในห้องนอนมากถึง 1 ใน 3 ของชีวิต ดังนั้นห้องนอนก็ควรจะเป็นห้องที่เราให้ความสำคัญ การตกแต่งให้น่าอยู่จึงเป็นสิ่งจำเป็น การตกแต่งบางอย่างก็ทำให้ห้องนอนที่น่าจะสบายกลายเป็นห้องที่ไม่น่าอยู่ หากคุณเผลอแต่งห้องนอนด้วยข้อผิดพลาด 5 ข้อต่อไปนี้ ให้รีบแก้ไข

1.เลือกโต๊ะหัวเตียงไม่เหมาะ : ไม่ว่าคุณจะใช้โต๊ะหัวเตียงเพื่อประโยชน์อะไรก็ตาม บางคนอาจจะเอาเก้าอี้มาตั้งแทนด้วยซ้ำ แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไร สิ่งที่วางไว้ข้างหัวเตียงนั้นต้องมีความสูง และขนาดที่พอเหมาะ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ความสูงที่เหมาะคือ เสมอกับฟูกที่เรานอน ถ้าโต๊ะเตี้ยเกินไป หรือสูงเกินไปจะทำให้เราจะหยิบของไม่ถนัด โดยเฉพาะในเวลากลางคืนที่เราปิดไฟมืด

2.แสงไฟไม่สว่างพอ : ในห้องนอนควรมีไฟให้เพียงพอ และมีพอสำหรับการใช้งานในหลายวัตถุประสงค์ในการจะเลือกไฟเข้ามาใช้ในห้องนั้นให้ดูไลฟ์สไตล์ของตนเองเป็นหลัก เช่นถ้าเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือก่อนนอน ก็ควรมีโคมไฟหัวเตียงที่ให้แสงเพียงพอ อาจจะเลือกไฟที่ปรับความสว่างได้ เพื่อประโยชน์ใช้สอยหลาย ๆ อย่าง

3.วางพรมผิดที่ : การวางพรมไม่ถูกตำแหน่งนั้นทำให้ความสวยงามของห้องนอนหายไปได้ง่าย ๆ ตำแหน่งที่เหมาะสำหรับวางพรมคือปลายเตียง ไม่ใช่ข้างเตียง หรืออาจจะวางในจุดที่ทำให้เราเห็นแล้วรู้สึกสบายตา และขนาดของพรมที่เลือกมาใช้ก็ต้องเหมาะสมดูดีด้วย

4.ที่ชาร์ตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคไม่เหมาะสม : ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนบอกว่า เราควรนำอุปกรณ์ไฮเทคไปไว้ห่าง ๆ เตียงนอน และไม่ควรใช้โทรศัพท์แทนนาฬิกาปลุกด้วย เวลานอนพักผ่อน ไม่ควรให้สิ่งเหล่านี้มารบกวนการนอนของเรา ควรจัดหาที่วางที่ชาร์ตให้เหมาะสม

5.ไม่สนใจหลักฮวงจุ้ย : หลักฮวงจุ้ยให้ความสำคัญกับตำแหน่งที่ตั้งของเตียงนอนมาก โดยหลัก ๆ คือ ต้องไม่เปิดประตูมาเจอเตียงพอดี ไม่เข้าไปชิดมุม หัวเตียงชิดผนัง เพราะเชื่อว่า ตำแหน่งเตียงนั้นมีผลต่อการไหลเวียนของพลังงาน ซึ่งหากพิจารณาแล้วข้อห้ามต่าง ๆ ก็ดูสมเหตุสมผลกับความสะดวกและความปลอดภัย ดังนั้นหากตำแหน่งของเตียงไม่เหมาะ ปรับบ้างเล็กน้อย ก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook