9 วิธีจัดห้องขนาดเล็กให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

9 วิธีจัดห้องขนาดเล็กให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

9 วิธีจัดห้องขนาดเล็กให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่อากาศดี อากาศอบอุ่น สดชื่น เป็นช่วงเวลาที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเปิดประตูรับพลังงานเข้าสู่บ้าน หรือที่พักอาศัย หลักฮวงจุ้ยแนะนำว่า เราควรดึงดูดพลังที่ดีเข้าสู่บ้านของเรา เพื่อสร้างความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม พลังงานที่ดีนั้น จะนำมาซึ่งสุขภาพที่ดี ความกลมกลืน และความสุข ไม่ว่าบ้านหรือที่พักอาศัยของคุณมีขนาดเล็กแค่ไหน การใช้หลักฮวงจุ้ยจัดแต่ง ก็สามารถนำพลังที่ดีเข้ามาได้ทั้งนั้น และ 9 วิธีต่อไปนี้ เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะดึงพลังด้านดีเข้ามาสู่ที่พักขนาดเล็ก

1.ย้ายของ 9 อย่างไป ๆ มา ๆ : ให้เลือกสิ่งของในห้อง 9 อย่าง และให้สับเปลี่ยนหมุนเวียนตำแหน่งไปเรื่อย ๆ เพื่อให้พลังงานมีการเคลื่อนไหว หากเป็นห้องขนาดเล็กขยับสับเปลี่ยนได้ไม่สะดวกนัก ก็อาจจะทำเพียงแค่หมุนเก้าอี้ หรือหมุนของต่าง ๆ ให้เกิดความเคลื่อนไหว เปลี่ยนทิศทางบ้างก็จะดี

2.ทำความสะอาดใต้เตียง : การทำให้ใต้เตียงสะอาด ช่วยให้พลังงานไหลผ่าน ทำให้เรานอนหลับสบาย หากมีของเก็บเอาไว้ใต้เตียง จะเป็นการปิดกั้นการไหลเวียนของพลังส่งผลกระทบให้ความสัมพันธ์ และการดำเนินชีวิตติดขัด มีอุปสรรค ดังนั้นใต้เตียงควรเก็บให้สะอาด

3.เปิดประตูและหน้าต่างทุกบานไว้เป็นเวลา 9 นาที : เนื่องจากอากาศในห้องขนาดเล็กนั้นจะอับ ยิ่งถ้าเราไม่ค่อยจะได้เปิดประตูหน้าต่างเป็นเวลานาน ก็ยิ่งอับ ดังนั้น ควรเปิดหน้าต่างประตูอย่างน้อยสัก 9 นาที เพื่อให้อากาศถ่ายเท นี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้พลังงานมีการหมุนเวียนสับเปลี่ยนในห้องขนาดเล็ก

4.หากเตียงนอน โต๊ะทำงาน เตาหุงอาหาร ไม่อยู่ในตำแหน่งที่ดี ให้ใช้กระจกช่วย : ตำแหน่งที่ไม่ดีคือตำแหน่งของเตียง โต๊ะทำงาน และเตา หันหลังให้ประตู กรณีนี้ เราสามารถใช้กระจกมาวางสะท้อน เพื่อให้เวลาที่เราทำอาหาร หรืออยู่ที่โต๊ะทำงาน หรืออยู่บนเตียงนอน ก็ยังมองเห็นประตูทางเข้าห้องได้

5.ทำความสะอาดโคมไฟ : แสงไฟ เป็นสิ่งสำคัญต่อพลังในบ้าน ควรตรวจเช็คโคมไฟ หลอดไฟว่าติดดี และอยู่ในสภาพที่สะอาดทุกจุดหรือไม่ หากมีไฟเสีย หรือมีฝุ่นสกปรก ต้องเปลี่ยนและทำความสะอาด ไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบกับพลังงานในบ้านให้อ่อนลง

6.ประตูทุกบานควรเปิดได้ 90 องศา : ห้องขนาดเล็ก มักจะมีปัญหาเรื่องการเปิดประตู เพราะผู้อาศัยมักจะต้องใช้พื้นที่เก็บของมาก แม้กระทั่งหลังบานประตู ก็มักจะมีข้าวของ แต่ทั้งนี้ ประตูเป็นปากทาง ถ้าไม่สามารถเปิดออกได้ถึง 90 องศา ก็จะเป็นการจำกัดโอกาส และจำกัดสิทธิ์เสียงของตัวเราเอง

7.จัดตู้เสื้อผ้าไม่ให้รก : ตู้เสื้อผ้า นับว่าเป็นจุดที่บ่งบอกถึงชีวิตของเรา หากในตู้เสื้อผ้ารก มีของหลายอย่างที่นำไปเก็บไว้อย่างไม่เป็นระเบียบ ก็จะส่งผลให้เกิดอุปสรรคต่าง ๆ ในการดำเนินชีวิต การจัดเก็บตู้เสื้อผ้าให้สะอาดช่วยให้เรามองเห็นของในตู้ และทำให้คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้น

8.เปลี่ยนพรมเช็ดเท้าเข้าบ้าน : จุดทางเข้าบ้าน ส่งผลต่อโอกาสดี ๆ ในชีวิต หากพรมเช็ดเท้าหน้าบ้านสกปรก ดูเก่า ชำรุด ก็จะเป็นการดักพลังดี ๆ ที่จะเข้ามาในบ้าน เหมือนเป็นการดักโอกาสดี ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตของเราเช่นกัน

9.บริจาคของในบ้าน 9 อย่าง : ทำให้พื้นที่ในบ้านโล่งขึ้น ด้วยการบริจา8 หรือนำของ 9 อย่างออกไป อาจจะเป็นของที่ไม่ใช้แล้วในตู้เสื้อผ้าก็ได้ การนำของออกไปบ้าง ทำให้เรามีพื้นที่มากขึ้น เพื่อเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook