5 เคล็ดลับปรับเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่นอย่างไรให้ดูหรู

5 เคล็ดลับปรับเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่นอย่างไรให้ดูหรู

5 เคล็ดลับปรับเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่นอย่างไรให้ดูหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งเราก็รู้สึกว่าเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่น ทำให้เราไม่สบอารมณ์เลย แต่จะเอาไปทิ้งแล้วซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่มา ก็เป็นการสิ้นเปลืองอีก แทนที่จะทิ้ง เราสามารถหาวิธีปรับแต่ง ให้ดูสวยสดใส มีราคาขึ้นมาได้ ด้วยเทคนิคต่อไปนี้

1.แต่งด้วยหมุด : การนำหมุดมาตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ เป็นวิธีที่ง่ายและเร็วที่สุดวิธีหนึ่ง ซึ่งทำให้ลุคของเฟอร์นิเจอร์นั้น เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง การติดหมุดหรือที่เรียกว่า Nailhead เป็นลวดลายต่าง ๆ ทำให้เฟอร์นิเจอร์ดูมีราคาขึ้น แถมยังใช้ได้กับเฟอร์นิเจอร์หลายแบบ ทั้งลิ้นชัก โต๊ะข้าง เก้าอี้ ตู้ ลวดลายก็ติดได้ตามความชอบ หรือจะนำไปติดขอบหน้าต่าง ของประตู ก็ยังได้

2.หุ้มเบาะใหม่ : แน่นอนว่า การเปลี่ยนผ้าหุ้มเบาะ ช่วยทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวาขึ้น แม้แต่การเปลี่ยนชิ้นเล็ก ชิ้นน้อย ก็เห็นผลต่างแล้ว ช่วยให้เราหายเบื่อได้ในงบประมาณที่ไม่แพง เว้นเสียแต่ว่า คุณเลือกใช้ผ้า หรือวัสดุที่มีราคาแพง หากเป็นการหุ้มเบาะเก้าอี้ เบาะโซฟา เราสามารถเลือกทำเองแบบ DIY ก็ยังได้

3.การเลือกใช้ลายที่แตกต่าง : นักออกแบบตกแต่งมืออาชีพ มักจะมีเทคนิคดี ๆ ในการเลือกความแตกต่างของลวดลายมาผสมผสานกัน นั่นหมายความว่า เราสามารถเลือกผ้าที่แตกต่างกัน มาหุ้มเฟอร์นิเจอร์ชุดเดียวกันได้ อาจจะเป็นการตัดขอบ หรือใช้ลวดลายผสมกับโทนสีเรียบง่ายเป็นต้น การรู้จักเลือกใช้สีและลวดลายที่แตกต่าง ให้ผลที่เด่นชัดเสมอ

4.แต่งด้วยสีทอง : สีทองให้ความหรูหรา แม้เฟอร์นิเจอร์จะเรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ กระจก กรอบรูป หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ แค่ใช้สีทองมาแต่ง ก็ทำให้ดูแพงขึ้นมาได้แล้ว

5.ใส่ฮาร์ดแวร์ให้เฟอร์นิเจอร์ : ฮาร์ดแวร์ของเฟอร์นิเจอร์ ก็เปรียบเสมือนเครื่องประดับ เพชรพลอยที่เรานำมาตกแต่งตัวเรา ฮาร์ดแวร์ช่วยยกระดับเฟอร์นิเจอร์ได้ หากเฟอร์นิเจอร์ที่เราใช้อยู่ มีมือจับ มีฮาร์ดแวร์ ที่ดูธรรมดา ๆ เราสามารถเปลี่ยนให้หรูขึ้นได้ จะทำให้ภาพรวมทั้งหมดดูดึขึ้นมาได้มาก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook