อ้าวสีไหนจะมาแรงแห่งปี 2018

อ้าวสีไหนจะมาแรงแห่งปี 2018

อ้าวสีไหนจะมาแรงแห่งปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับปีหน้าคือ 2018 ก็มีการคาดการณ์กันว่าสีที่จะโดดเด่นน่าจะมีความเข้มขึ้น ฉูดฉาดขึ้น ลองไปดูกันว่า ผู้เชี่ยวชาญในวงการสี คาดการณ์เกี่ยวกับเทรนสีของปีหน้ากันไว้อย่างไรบ้าง PPG หนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจสีรายแรก ๆ บอกว่าในปีหน้านี้ สีโทนดำคราม จะเป็นสีดำสีใหม่ ที่เรียกได้ว่า เป็นสีที่จะมาแสดงให้เห็นถึงความคลาสสิก สีดำคราม จะเป็นสีที่ปลุกเร้าความรู้สึกส่วนตัว ความหวัง และความคลาสสิกในยุคใหม่

Glidden Paint เตรียมเปิดตัวสีดำเช่นกัน แต่ให้คำนิยามว่า เป็นสีที่จะมากระตุ้นการตกแต่งในแนวที่เรียกว่า Less is more สีดำที่ว่านี้จะมีความใกล้เคียงกับกระดานดำ แต่เมื่อนำมาใช้กับผนังห้อง หรือพื้น จะไม่ทำให้รู้สึกแข็ง หรือกระด้าง และจะเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์สีอ่อน สีไม้ธรรมชาติ กับโคมไฟโทนขาว

ส่วน Olympic Paints & Stains บอกว่าสีที่จะมาในปีหน้าคือมีดำที่เรียกว่า แบล็คเมจิก ซึ่งจะให้ทั้งความรู้สึกถึงพื้นที่ที่อ่อนโยน และความติดดิน สีดำเมจิกนี้จะเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของความเป็นชายและหญิง หากตกแต่งรวมกับสีโทนทองแดง และไฟสีขาวจะให้ความลงตัวมาก

อย่างไรก็ตาม สีโทนขาว และโทนสีผสม ยังคงเป็นแนวที่ไปได้ดี ผู้ผลิตสีแนะว่าคนที่คิดจะแต่งบ้าน หากไม่อยากเสี่ยงกับแนวใหม่ก็สามารถเลือกโทนขาว และโทนสีผสมกับผนังห้องได้ เป็นแนวที่แต่งง่าย และทำให้ห้องดูดีได้เสมอ

และสำหรับผู้ที่ไม่ชอบสีโทนเข้ม ในปีหน้านี้ Sherwin Williams ทำนายว่าสีสดใสก็ยังไปได้ดี แต่ต้องเลือกจัดกลุ่มให้ลงตัวอย่างเช่น การจัดกลุ่มสีแบบ 3 สี ได้แก่ ฟ้า-แดงม่วง-น้ำตาล , ฟ้า-เขียว- เหลือง, สีผสม-เขียว-ชมพู เป็นต้น กลุ่มสีเหล่านี้ นอกจากจะลงตัวแล้ว ยังทำให้ห้องดูมีความสุขอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook