10 วิธีเพิ่มมูลค่าให้บ้านด้วยการตกแต่งภายใน

10 วิธีเพิ่มมูลค่าให้บ้านด้วยการตกแต่งภายใน

10 วิธีเพิ่มมูลค่าให้บ้านด้วยการตกแต่งภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าวัตถุประสงค์ในการแต่งบ้านของคุณ จะเป็นการแต่งเพื่อขาย หรือแต่งเพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์ในระยะยาวก็ตาม คุณควรจะทราบเทคนิค ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่า ให้บ้านของคุณดูแพงขึ้น การแต่งในแต่ละส่วน ควรจะต้องคำนึงถึงเรื่องคุณภาพ และการยกระดับคุณภาพชีวิตเป็นหลัก และ 10 เทคนิคนี้ จะช่วยให้บ้านของคุณสวยหรูดูแพงขึ้นได้อย่างแน่นอน

1.ทาสี : หลายคนเคยได้ยินกันมานานแล้วว่าวิธีที่จะทำให้บ้านดูดีขึ้น อย่างง่าย และประหยัดที่สุด ก็คือการทาสีภายใน การที่ห้องแต่ละห้อง มีสีสันที่ใหม่สดใส ช่วยให้ดูสะอาดขึ้น และเปลี่ยนให้ดูมีราคาขึ้น ยิ่งถ้าหากคุณต้องการแต่งบ้านเพื่อขายให้ได้ราคาด้วยแล้วล่ะก็ การทาสีช่วยได้แน่นอน เลือกสีที่เป็นธรรมชาติ หากต้องการขาย แต่หากต้องการเปลี่ยนลุคก็อย่ากลัวที่จะเลือกสีที่ชอบ

2.ทำให้บ้านดูทันสมัย : บ้านที่ดูทันสมัย จะดูมีราคามากกว่าบ้านแบบเก่า ๆ อยู่แล้ว การใส่ความทันสมัยเข้าไปนั้น ก็รวมถึงการทำให้บ้านรองรับการใช้งานอุปกรณ์ไฮเทค อย่างเช่น การมีปลั๊กสำหรับเสียบ USB การมีมุมสำหรับใช้งานแทบเล็ท หรือแลปทอป รวมทั้งจัดเตรียมพื้นที่รองรับการใช้งานรวมกับเทคโนโลยีทันสมัยอื่น ๆ ด้วย

3.ปรับเปลี่ยนครัวสักเล็กน้อย : การปรับปรุงครัวอาจเป็นได้ทั้งเรื่องใหญ่และเรื่องเล็ก แต่ถ้าหากเราไม่ต้องการจะเสียงบประมาณเป็นจำนวนมาก อาจจะเลือกปรับปรุงจุดเล็กจุดน้อย เช่น เปลี่ยนประตูตู้เก็บของ เปลี่ยนอุปกรณ์เชื้อเพลิง เปลี่ยนท๊อปเคาท์เตอร์ เป็นต้น สิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ ก็ทำให้ครัวดูแพงขึ้นมาได้แล้ว

4.ซ่อมแซมพื้นบ้าน : บ้านเมื่อเราอยู่อาศัยมาเป็นเวลานาน ก็มักจะมีความเสียหายที่พื้น เช่น พรมเก่าขาด กระเบื้องแตกบิ่น หรือมีรอยขูดขีดที่พื้นไม้ สิ่งเหล่านี้ ทำให้ภาพรวมของบ้านดูเก่า ดังนั้น หากพื้นเป็นพรม ควรเปลี่ยนใหม่ หากพื้นไม้พื้นกระเบื้อง ก็ควรลงทุนเรียกมืออาชีพมาซ่อม

5.ตกแต่งตู้เก็บของ : ทุกบ้าน ต้องมีพื้นที่เก็บของ ยิ่งบ้านที่อยู่มานาน ก็ยิ่งมีของเยอะ ตู้เก็บของ หรือที่เก็บของ เป็นสิ่งจำเป็น อาจจะลงทุนทำตู้ซ่อนสายตา หรือไม่ก็เลือกใช้อุปกรณ์จัดเก็บที่ดูดีมีสไตล์ ก็ได้เช่นกัน

6.ปรับปรุงห้องน้ำ : ผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบตกแต่งบอกว่า ห้องน้ำ เป็นจุดที่น่าลงทุน เพราะถ้าห้องน้ำดูใหม่ บ้านจะดูแพงขึ้น การลงทุนกับห้องน้ำ ก็ไม่จำเป็นต้องทำทั้งหมด แค่เปลี่ยนอ่าง เปลี่ยนอุปกรณ์ตกแต่ง ก็ช่วยให้ห้องน้ำดูดีขึ้นแล้ว

7.ฮาร์ดแวร์เก่าให้เปลี่ยนใหม่ : พวกฮาร์ดแวร์ในบ้าน โดยเฉพาะในห้องครัว และห้องน้ำนั้น มีผลต่อภาพโดยรวมของบ้าน ฮาร์ดแวร์ที่ใหม่ขึ้น ทำให้บ้านดูทันสมัยขึ้น เป็นการลงทุนเพียงเล็กน้อย ที่ให้ผลมาก

8.จัดแต่งให้มีห้องเอนกประสงค์ : บ้านในยุคใหม่ มักได้รับการออกแบบให้มีห้องเอนกประสงค์ ที่สมาชิกในบ้านหลาย ๆ คนมารวมตัวกัน ห้องนี้ อาจจะเป็นห้องที่ใช้ได้หลายอย่าง ทั้งทานอาหาร ทั้งอ่านหนังสือ ไม่จำเป็นต้องแบ่งพื้นที่เฉพาะวัตถุประสงค์ ห้องลักษณะนี้ จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้บ้านได้มากทีเดียว

9.จัดของให้เป็นระเบียบ : แน่นอนว่า บ้านที่เรียบร้อย ไม่รกรุงรัง ต้องดูดี มีราคามากกว่าบ้านรก ๆ อยู่แล้ว การจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย จึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก บ้านที่เรียบร้อย ให้ความรู้สึกพอเพียง ในขณะที่บ้านรก ให้ความรู้สึกอึดอัดคับแคบ ที่อยู่อาศัยไม่พอเพียง

10.เพิ่มแสง : การเพิ่มแสงให้บ้าน สามารถทำได้หลายวิธี ทั้งการติดกระจกสะท้อน การเปลี่ยนหน้าต่างใหม่ ให้โปร่งโล่งขึ้น รวมทั้งการจัดเฟอร์นิเจอร์ ไม่ให้บังช่องแสง เพราะบ้านที่สว่าง จะดูกว้าง น่าอยู่ และมีราคา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook