6 สิ่งที่ครัวสวย ๆ จะขาดไม่ได้

6 สิ่งที่ครัวสวย ๆ จะขาดไม่ได้

6 สิ่งที่ครัวสวย ๆ จะขาดไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครัวสวย ๆ ใคร ๆ ก็อยากมี แต่เรามักจะคิดว่าครัวที่สวยนั้นต้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่ พร้อมงบประมาณอีกมาก ซึ่งจริง ๆ แล้ว การจะทำให้ครัวสวยได้ มีเทคนิค ไม่จำเป็นต้องใช้ที่กว้าง และงบประมาณมากมายแต่อย่างใด และ 6 สิ่งต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่ครัวสวย ๆ ทั่วโลกเขามีกัน แน่นอนว่า หากคุณทำตามกฏง่าย ๆ ทั้ง 6 นี้ได้ ครัวสวยจะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป

1.ไม่ต้องกลัวลวดลาย : นักออกแบบตกแต่ง Joanna Gaines และ Christina El Moussa บอกว่าครัวที่มีลวดลาย ก็ดูสวยงามและเป็นที่นิยมเช่นกัน เราสามารถใช้ลวดลายตกแต่งผนังห้องครัวให้สวยได้ อาจจะเลือกแต่งบางส่วน ไม่ต้องทั้งหมด แต่เมื่อใช้ลวดลายแล้ว ต้องระวังไม่ให้รก ของที่ไม่จำเป็นให้เก็บเข้าตู้ ไม่ควรวางอะไรที่พื้น และระวังไม่ให้สกปรก

2.สีเทาก็คือสีขาวแนวใหม่ : ครัวจะสวยได้ต้องใส่ใจเสมอว่า ความสะอาด เรียบง่ายเป็นสิ่งสำคัญ แต่ทุกวันนี้ สีเทาเป็นสีที่มาแรง ในการนำมาใช้ตกแต่งบ้าน ดังนั้นเราอาจจะไม่ต้องยึดติดกับการใช้ผนังสีขาวเสมอไป และสีเทาก็เป็นทางเลือกที่ดี ที่สามารถจะเข้ากันได้กับตู้หรืออุปกรณ์ครัวทุกสี

3.ให้มีแสงสว่างมากๆ : แสงสว่างเป็นสิ่งที่สำคัญ ไฟในห้องครั้งนั้น สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ทั้งแบบรางไฟในยุค 90 แบบหลอดฝังในช่วงต้นยุค 2000 หรือแม้กระทั่งไฟโคมที่ห้อยลงมาจากเพดาน ทางเลือกในการตกแต่งไฟให้สวยนั้น ดึงดูดสายตาได้เสมอ

4.ที่รับประทานอาหารแบบเรียบง่าย : ครัวจะดูสวยและอบอุ่น หากมีที่นั่งรับประทานอาหารที่ดูสบาย ๆ จัดแต่งเรียบง่าย ในมุม ๆ หนึ่งก็พอ พื้นที่จุดนี้ อาจจะสร้างความเด่นด้วยการผสมผสานลวดลาย พื้นผิว และสีสันต่าง ๆ เข้าด้วยกัน หากผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ห้องครัวจะดูแพงขึ้นมาทันที

5.ใช้หลัก 2 ดีกว่า 1 : ห้องครัวใช่ว่าสีขาวไปหมดแล้วจะดี ควรเลือกสีที่มีความแตกต่างมาเพิ่มความน่าสนใจ เช่นเลือกเฉดสีต่างกัน มาใช้ระหว่างตู้ด้านบน กับตู้ด้านล่าง จะช่วยหลอกสายตาให้ดูไม่แคบ เป็นต้น

6.สีทองแดงเป็นทางเลือก : หากใครที่ไม่อยากใช้สีของอุปกรณ์ครัวแบบพื้น ๆ คือสีเงิน ลองเปลี่ยนมาเป็นโทนทองแดง จะทำให้เด่นขึ้น นอกจากจะเป็นการเพิ่มสีสันให้กับอุปกรณ์โลหะแล้ว ยังทำให้ดูเป็นธรรมชาติ ดูน่าค้นหา แค่เครื่องดูดควัน มีทองแดง ห้องครัวก็ดูเด่นแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook