5 วิธีเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านใหม่อย่างไร ไม่ให้งบบานปลาย

5 วิธีเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านใหม่อย่างไร ไม่ให้งบบานปลาย

5 วิธีเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านใหม่อย่างไร ไม่ให้งบบานปลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นน้องในทีมซื้อบ้านใหม่กันหลายคน ส่วนใหญ่จะมาบ่นว่าค่าตกแต่งบ้านไม่ใช่น้อยๆ ที่ตั้งใจไว้ว่าจะใช้จ่ายเงินจำนวนเท่านี้ มันกลับเกินจากงบประมาณที่ตั้งไว้ในใจ หรือเรียกง่ายๆ ว่า "บานปลาย" นั่นเอง แต่เดี๋ยวก่อนสำหรับใคร
ที่ยังไม่ได้ซื้อของตกแต่งบ้าน อ่านบทความของ Sanook! Home ก่อนไปเดินเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เพราะคุณจะได้เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกซื้อของตกแต่งบ้านแบบให้อยู่ในงบที่ตั้งใจไว้

1.รู้ใจตัวเองและจัดลำดับความสำคัญ ก่อนจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน สิ่งที่เราต้องคิดและตัดสินใจให้ชัวร์ก่อนเลยคือสไตล์เฟอร์นิเจอร์แบบไหนคือสไตล์ที่คุณชอบ จะเป็นสไตล์โมเดิร์น วินเทจ ของเก่า ผสมผสาน ฯลฯ จากนั้นค่อยคิดว่าเราตั้งงบประมาณไว้เท่าไร แล้วทำให้อยู่ในงบนั้นให้ได้ โดยตัดสินใจจากใจที่เราเลือกเป็นหลัก ไม่ลังเล

2.เลือกร้านที่เหมาะสมที่สุด แน่นอนอยู่แล้วสำหรับใครที่จะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เราไม่ควรพิจารณาเฟอร์นิเจอร์จากร้านเพียงร้านเดียว แต่เราควรสำรวจแบบและราคาจากร้านเฟอร์นิเจอร์หลายๆ ร้าน เพื่อเราจะได้เห็นของที่หลากหลายและ
จะทำให้เราสามารถเปรียบเทียบราคาของแต่ละร้านได้ด้วย

3.ร้านที่เหมาะยังไม่เท่าเวลาที่เหมาะสม เดี๋ยวนี้มีเทศกาลลดราคาเฟอร์นิเจอร์บ่อยครั้งในแต่ละปี บางทีแทบจะเกือบตลอดทั้งปี บางคนจำได้เลยว่าช่วงไหนแบรนด์นี้ลดราคา แบรนด์นั้นหั่นราคา ดังนั้นคุณอาจจะยังไม่ต้องรีบซื้อเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดภายในคราวเดียว แต่รอจังหวะที่เหมาะสมเพื่อจะได้เฟอร์นิเจอร์ในราคาที่ย่อมเยา

4.ดีที่สุดเหมาะสมที่สุด ใครๆ ก็ต้องแนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดีที่สุด แต่คำว่าดีที่สุดคืออะไร เพราะสำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดีที่สุดคือเราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุที่ดี ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์เป็นสินค้าที่มีอายุยาว เราควรเลือกชิ้นที่ดีที่สุดไว้ก่อน

5.ฟังก์ชั่นรอบด้าน เดี๋ยวนี้เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ออกแบบมาให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานได้ในหลายๆ ฟังก์ชั่น เช่นเป็นทั้งเตียงและที่เก็บของ เป็นทั้งโต๊ะทานข้าวที่สามารถพับเก็บเข้ากับผนังบ้านได้เป็นต้น การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบมีหลายฟังก์ชั่นในชิ้นเดียว นอกจากช่วยประหยัดเงินแล้ว ยังทำให้บ้านมีพื้นที่มากขึ้นด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook