7 เฉดสีโดนใจ แต่งบ้านได้ทุกวันไม่มีเบื่อ

7 เฉดสีโดนใจ แต่งบ้านได้ทุกวันไม่มีเบื่อ

7 เฉดสีโดนใจ แต่งบ้านได้ทุกวันไม่มีเบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหนึ่งสัปดาห์มีเจ็ดวัน ในแต่ละวันล้วนมีสีสันในแบบเฉพาะตัวที่น่าจดจำ จะเป็นอย่างไรถ้านำ 7 สีสวยโดนใจจากวันทั้งเจ็ดเหล่านั้นมาตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านด้วยไอเดียที่คุณคาดไม่ถึง!

สีเหลือง สดใส

เริ่มต้นวันใหม่ให้พื้นที่ในบ้านเต็มไปด้วยความสดใส กับการเลือกใช้เฉดสีเหลือง ตัวแทนแห่งการเริ่มต้นของวันจันทร์มาตกแต่งพื้นที่ภายในบ้าน โดยอาจสร้างความแปลกใหม่ด้วยการนำสีเหลืองมาตกแต่งพื้นที่บริเวณบันไดบ้าน ก็สามารถสร้างสรรค์บรรยากาศแห่งความรื่นเริง สนุกสนาน พร้อมให้คุณสัมผัสบรรยากาศแห่งชีวิตชีวาได้ทุกวัน

สีชมพู อ่อนหวาน

บรรยากาศที่ดีคือองค์ประกอบสำคัญสำหรับพื้นที่ภายในบ้าน ลองหยิบเฉดสีชมพูอ่อนหวาน ตัวแทนแห่งความนุ่มนวลจากวันอังคารมาตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านให้เต็มไปด้วยความรื่นรมย์ ซึ่งคุณสามารถทำได้โดยการแต่งเติมของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ อย่างดอกไม้สีชมพูสวยหวาน นำมาจัดใส่แจกันใบสวยแล้วนำไปวางตามมุมต่างๆ ของบ้าน ทั้งห้องรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขก เพียงเท่านี้บรรยากาศภายในบ้านก็จะสดชื่น และผ่อนคลายขึ้นมาได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้สีชมพูตกแต่งบ้านทั่วทั้งหลังในแบบเดิม

สีเขียว สดชื่น

ช่วงอาทิตย์กลางสัปดาห์แบบนี้ สีที่เหมาะกับการนำมาตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศมุมใดมุมหนึ่งของบ้านที่สุดก็คือ สีเขียว ตัวแทนแห่งความสดชื่นจากวันพุธ ซึ่งนอกจากการจัดสวนด้วยต้นไม้สีเขียวๆ ที่คนส่วนใหญ่นึกถึงแแล้ว คุณยังสามารถตกแต่งภายในบ้านด้วยการใช้โซฟา หรือเก้าอี้อาร์มแชร์สีเขียวได้ด้วยค่ะ

สีส้ม สนุกสนาน

โดยส่วนใหญ่แล้ว พื้นที่ภายในห้องนอนมักถูกตกแต่งเฉดสีที่คุมโทนเป็นหลัก ซึ่งอาจทำให้บรรยากาศภายในห้องดูมืดทึบ หดหู่ และขาดบรรยากาศแห่งความกระปรี้กระเปร่าได้ ขอแนะนำให้คุณลองใช้โทนสีส้ม เฉดสีแห่งความกระตือตือร้นตัวแทนแห่งวันพฤหัสมาตกแต่งภายในห้องนอน เช่น ใช้หมอนอิงหรือชุดเครื่องนอนโทนสีส้ม เป็นต้น ก็สามารถแต่งเติมบรรยากาศแห่งความสนุกสนานและพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ให้กลับคืนมาอีกครั้ง

สีฟ้า สงบ และผ่อนคลาย

ในช่วงปลายสัปดาห์ที่คุณเริ่มรู้สึกเหนื่อยล้าจากกิจกรรมตลอดทั้งสัปดาห์ การตกแต่งมุมใดมุมหนึ่งภายในบ้านด้วยการใช้เฉดสีฟ้า ตัวแทนแห่งวันศุกร์ที่สื่อถึงความเงียบสงบ ผ่อนคลาย และความเย็นสบาย ก็จะช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศของการอยู่อาศัยภายในบ้านและมุมมองการใช้ชีวิตในแต่วันให้มีพลังมากยิ่งขึ้น โดยอาจใช้เฉดสีฟ้าตกแต่งภายในห้องน้ำด้วยการสร้างฉากของธรรมชาติที่มีสีฟ้าในบริเวณผนังของห้องน้ำ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีมุมผ่อนคลายที่ช่วยทำให้ร่างกายและจิตใจหายเหนื่อยล้าได้อย่างง่ายดาย

สีม่วง พลังแห่งการเริ่มต้นใหม่

หากเมื่อไรที่คุณรู้สึกนอนหลับไม่ค่อยสนิท พักผ่อนไม่เพียงพอ และรู้สึกไม่มีสมาธิทำอะไร ขอแนะนำให้คุณลองใช้เฉดสีม่วง ตัวแทนแห่งพลังการเริ่มต้นใหม่จากวันเสาร์มาตกแต่งบ้าน อาจเป็นผนังภายในห้องนอน หรือผนังด้านใดด้านหนึ่งในห้องนั่งเล่น ก็จะช่วยเติมเต็มพลังแห่งชีวิตให้คุณพร้อมเริ่มต้นใหม่ได้มากขึ้น

สีแดง เสน่ห์แห่งความตื่นเต้น

เมื่อชีวิตขาดสีสัน การกระตุ้นประสาทสัมผัสให้เกิดการรับรู้มากขึ้นโดยการใช้สีแดง ตัวแทนจากวันอาทิตย์มาตกแต่งบ้าน ก็จะช่วยทำให้ชีวิตมีความกระตือรือร้น เกิดพลังแห่งความมุ่งมั่น และมีความกล้าหาญที่จะลงมือทำมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเฉดสีนี้ยังช่วยทำให้บ้านดูโดดเด่น สะดุดตา และมีเสน่ห์ที่ชวนมอง โดยคุณอาจนำสีแดงมาตกแต่งภายในห้องน้ำด้วยการใช้กระเบื้องสีแดงแต่งสลับกับกระเบื้องสีขาว-ดำ รับรองว่าบ้านของคุณจะโดดเด่นสะดุดตาเกินใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook