เพิ่มความแพงให้บ้าน 10 เทคนิคตกแต่งภายในอย่างไรให้บ้านดูมีราคา

เพิ่มความแพงให้บ้าน 10 เทคนิคตกแต่งภายในอย่างไรให้บ้านดูมีราคา

เพิ่มความแพงให้บ้าน 10 เทคนิคตกแต่งภายในอย่างไรให้บ้านดูมีราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครที่กำลังคิดจะแต่งบ้าน เพื่อขายให้ได้ราคา หรือเพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์ในระยะยาวก็ตามที สิ่งสำคัญก็คือ ต้องทำให้บ้านดูสวย ดูดีมีราคา เทคนิคก็คือการตกแต่งภายใน โดยเลือกสิ่งของที่มีคุณภาพที่ดี และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตมากขึ้น  และ 10 สิ่งต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่ควรจะพิจารณาเพิ่มเข้าไปเพื่อให้บ้านดูแพง

1.ทาสี : หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมาก่อนว่า วิธีการที่ง่ายที่สุด และประหยัดที่สุด ที่จะทำให้บ้านดูดีขึ้นมา ก็คือการทาสีภายในใหม่ สีใหม่ ทำให้บ้านดูทันสมัย และสะอาดขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มมูลค่าให้บ้านได้อีกมากด้วย กรณีที่ต้องการตกแต่งบ้านเพื่อขายให้ได้ราคา การทาสีเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาก่อน และสีที่น่าดึงดูดมักจะเป็นสีที่มีความเป็นธรรมชาติ

2.ใส่ความทันสมัยด้วยเทคโนโลยี : การปรับปรุงบ้านให้มีความทันสมัย พร้อมสำหรับรองรับการใช้งานเทคโนโลยี ก็ช่วยเพิ่มมูลค่าให้บ้านได้มาก วิธีการก็คือ ติดตั้งช่องเสียบ USB เตรียมพื้นที่สำหรับห้องสำหรับสื่อบันเทิง บางครั้งการออกแบบง่าย ๆ เพื่อรองรับการใช้แทปเล็ท หรือแลปทอป ก็ทำให้บ้านดูมีราคาขึ้นมามากแล้ว และที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือการเปลี่ยนหลอดไฟให้เป็น LED

3.ตกแต่งครัวใหม่ในจุดเล็กจุดน้อย : การปรับปรุงครัวใหม่ เป็นเรื่องที่ต้องใช้งบประมาณมาก หลาย ๆ คนอาจจะไม่อยากลงทุนมากมายขนาดนั้น แต่การปรับปรุงในจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถเปลี่ยนภาพรวมได้เป็นอย่างดี เช่น การเปลี่ยนประตูตู้เก็บของ การเพิ่มแสง เพิ่มช่องแสง การเปลี่ยนเคาท์เตอร์ สิ่งเหล่านี้ จะทำให้ครัวดูใหม่ ทันสมัย และแพงขึ้น

4.ใส่ใจกับพื้นบ้าน : พื้นบ้านที่เราอยู่อาศัยมานาน มักจะมีรอยขูดขีดบ้าง มีคราบสกปรกบ้าง ทั้งพื้นพรม พื้นไม้ พื้นกระเบื้อง ในกรณีที่ไม่สามารถทำความสะอาดให้ดูดีขึ้นมาได้ ก็ควรจะเปลี่ยน โดยเฉพาะพื้นพรม

5.เลือกที่เก็บของให้ดูดีมีสไตล์ : บ้านก็ย่อมต้องมีที่เก็บของด้วยกันทั้งนั้น ยิ่งอยู่มานาน ก็ยิ่งมีของเยอะ ต้องใช้ที่เก็บของมาก เราสามารถปรับปรุงบ้านให้ดูดีขึ้นมาได้ ด้วยการเลือกใช้ที่เก็บของที่ดูดี อาจจะเป็นชั้นลอยโล่ง ๆ เป็นชั้นติดผนัง และเลือกจัดวางของให้ดูไม่รกเลอะเทอะ

6.ปรับปรุงห้องน้ำ : ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งบ้านบอกว่า การลงทุนปรับปรุงห้องน้ำ ถือเป็นความคุ้มค่า หากห้องน้ำมีขนาดใหญ่หลายตารางฟุต อาจจะเลือกปรับเปลี่ยนแค่บางส่วนก็ได้ ซึ่งหลังการปรับเปลี่ยนแล้ว ภาพรวมจะดึขึ้นอย่างมากแน่นอน

7.เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ใหม่ : พวกมือจับประตู หน้าต่าง ตู้ เมื่อเปลี่ยนใหม่ จะทำให้บ้านดูสดชื่น ทันสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะในห้องครัว และห้องน้ำ ฮาร์ดแวร์ จึงเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่น่าลงทุน เพราะเมื่อเปลี่ยนแล้ว ให้ผลแตกต่างมาก

8.หาพื้นที่สำหรับครอบครัว : แนวการตกแต่งบ้านในยุคปัจจุบันนี้ นักออกแบบจะให้ความสำคัญกับการหาพื้นที่ในบ้าน ให้เป็นห้องสำหรับการรวมตัวกันของครอบครัว โดยไม่จำกัดว่า เป็นห้องสำหรับกิจกรรมอะไร จึงต้องมีสถานที่ ที่เปิดกว้างไว้ สำหรับห้องลักษณะนี้

9.สร้างความเป็นระเบียบ : การจัดตกแต่งบ้านให้เป็นระเบียบ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก บ้านที่เป็นระเบียบ ย่อมดูดี มีราคา มากกว่าบ้านที่รกเลอะเทอะ

10.ให้ความสำคัญกับแสง : อาจจะเป็นการเพิ่มความสว่างให้บ้าน ด้วยการเพิ่มความสว่างให้กับช่องหน้าต่าง สีและตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ ที่ไม่บังแสง การเพิ่มโคมไฟ เพิ่มพื้นที่เปิดโล่ง หรือแม้กระทั่งการติดกระจก บานที่ดูโล่ง สว่าง จะดูกว้างขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook