9 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่ทราบว่า ไม้ถูพื้น Swiffer ทำได้

9 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่ทราบว่า ไม้ถูพื้น Swiffer ทำได้

9 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่ทราบว่า ไม้ถูพื้น Swiffer ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลาย ๆ คนทราบกันดีอยู่แล้วว่า  Swiffer นั้น เป็นไม้ถูพื้น ที่เรานำมาใช้ทำความสะอาดพื้นบ้านของเรา แต่มันไม่ใช่ไม้ถูพื้นธรรมดา เพราะมีความพิเศษอยู่ที่ผ้าที่นำมาใช้ถู ผ้าชนิดนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาความสกปรกรอบบ้านได้อีกหลายอย่าง นอกเหนือไปจากแค่ทำความสะอาดพื้นที่เราเหยียบย่ำ มีอะไรบ้างลองไปติดตามกัน

1.ทำความสะอาดเชื้อราที่เพดานห้องน้ำ : หากคุณอาศัยอยู่ในบ้าน ที่มีสภาพอากาศชื้น ก็มีโอกาสที่จะมีเชื้อราซ่อนอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ภายในบ้านโดยเฉพาะในห้องน้ำ แทนที่เราจะต้องใช้บันได ปีนขึ้นไปเช็ดผนัง หรือเพดานห้องน้ำ เราก็สามารถใช้ไม้ Swiffer นี้ขึ้นไปทำความสะอาดแทนได้ โดยอาจจะใช้ผงซักฟอก ผสมน้ำ ชุบหัวผ้าที่ใช้ทำความสะอาด จากนั้น ก็ใช้ไม้ขึ้นไปถูในที่สูงได้เลย

2.ใช้ทำความสะอาดผนังเตรียมการสำหรับการทาสี : แน่นอนว่า เราควรทำความสะอาดพื้นผิวก่อนการทาสี ซึ่ง Swiffer ช่วยได้ นอกจากจะช่วยขจัดผุ่น คราบสกปรกออกจากผนังได้ง่ายแล้ว เมื่อตอนที่เราทาสี จะทำให้ทาได้ง่ายขึ้น เรียบเนียบขึ้นอีกด้วย

3.ใช้ทำความสะอาดฝุ่นและสิ่งสกปรกในรถได้ : เนื่องจากผ้าที่ใช้ทำความสะอาดของ Swiffer นั้น จะมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดพื้นที่และพื้นผิวที่แตกต่างกันได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น เป็นรอยนิ้วมือ หรือว่าคราบเหนียวสกปรกต่าง ๆ ที่อยู่ในรถ เราก็สามารถใช้ Swiffer ทำความสะอาดได้

4.ใช้หาและเก็บวัสดุโลหะชิ้นเล็ก ๆ ได้ : หากคุณทำต่างหูเล็ก ๆ หล่นลงพื้น แล้วหาไม่เจอ คุณอาจจะไม่ต้องถึงกับเอาเครื่องดูดฝุ่นมาดูดหาก็ได้ แค่เอาแผ่นแม่เหล็กมาติดที่หัวไม้ Swiffer แล้วถูกในพื้นที่ที่สงสัยว่าของจะหล่นลงไป ก็อาจจะได้ของกลับคืนมาง่าย ๆ แล้ว

5.ใช้ทำความสะอาดชั้นวางของในห้องน้ำ : เนื่องจากผ้าของ Swiffer สามารถใช้ทำความสะอาดพื้นผิวกระจกของชั้นวางของในห้องน้ำได้ดี ฝุ่นและรอยคราบต่าง ๆ จะหมดไปได้อย่างง่ายดายมาก

6.ใช้ทำความสะอาดหยากไย่ ใยแมงมุม : หลาย ๆ คนเคยมีปัญหากับการทำความสะอาดหยากไย่ ใยแมงมุม ตามเพดานห้อง แน่นอนว่า Swiffer ช่วยงานนี้ได้ดี ทั้งตามหัวมุมเพดาน ใต้เฟอร์นิเจอร์ หลังโคมไฟ ง่ายกว่าการใช้บันไดปีน หรือใช้เครื่องดูดฝุ่น

7.ใช้ทำความสะอาดเครื่องอบผ้าแห้ง : ผ้า Swiffer ใช้ทำความสะอาดเครื่องอบผ้าแห้งได้ดี ช่วยป้องกันการดักฝุ่น และใช้ทำความสะอาดภายในเครื่อง จุดที่เข้าถึงได้ยากได้เป็นอย่างดี

8.ใช้ทำความสะอาดซอกมุมของชั้นวางหนังสือ : บ้านใครที่สะสมหนังสือเอาไว้บนชั้นวางของเป็นจำนวนมาก จะรู้สึกว่า การเช็ดทำความสะอาดชั้นหนังสือนี้ เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลามาก แต่หากนำเอาผ้า Swiffer มาลองประยุกต์ใช้ งานจะง่ายขึ้น แค่พันผ้าที่นิ้ว จากนั้นก็ถูกไปตามขอบตามมุม ของชั้นและหนังสือ ก็สะอาดเรียบร้อยได้โดยเร็ว

9.ใช้ทำความสะอาดใบให้ใบไม้ในกระถาง : บ้านที่มีการปลูกต้นไม้ไว้ประดับภายในห้อง เรามักจะไม่ค่อยได้รดน้ำให้บริเวณใบได้ชุ่มฉ่ำกันนัก เพราะจะรดที่โคนต้น ทำให้ใบไม้มีฝุ่นจับ ดูไม่สวยงาม กรณีนี้ก็สามารถใช้ Swiffer ทำความสะอาดใบให้ดูดีขึ้นมาได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook