บ้านสีขาวสไตล์โมเดิร์นสวยสมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก

บ้านสีขาวสไตล์โมเดิร์นสวยสมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก

บ้านสีขาวสไตล์โมเดิร์นสวยสมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“นกน้อยทำรังแต่พอตัว” ประโยคนี้ยังใช้ได้กับทุกสถานการณ์ การสร้างบ้านหลังหนึ่งเราต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่าง ทั้งขนาดของที่ดิน งบประมาณ จำนวนสมาชิกและความชอบของเจ้าของบ้าน

 หากคุณเป็นคนรุ่นใหม่ที่ชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นสีขาวต้องลองดูไอเดียของเราในครั้งนี้ เพราะเราได้รวบรวมบ้านสีขาวที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือผู้ที่กำลังคิดจะสร้างบ้านหลังใหม่ที่มีงบประมาณไม่มาก ไม่แน่ว่าคุณอาจจะเจอบ้านในฝันของคุณในเร็วๆ นี้

1.บ้านสีขาวหน้าจั่ว

 

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Müllers Büro

 

ความเรียบง่ายของบ้านหลังนี้น่าจะโดนใจหลายคนทีเดียว เป็นบ้านที่มีทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่วเด่นไม่เหมือนบ้านหลังไหน คงสไตล์โมเดิร์นด้วยการใช้สีขาวทั้งหลัง มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่แนวตั้งทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ช่วยให้แสงสว่างส่องเข้าบ้านลดความอับทึบได้เป็นอย่างดี ล้อมด้วยสนามหญ้าสีเขียวสวยแบบนี้โดนใจเลย

2.บ้านสูงแนวตั้ง

 

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Nobuyoshi Hayashi
 

ไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นบ้านทรงแบบนี้ เป็นบ้านสูงที่มีใต้ถุนเอาไว้จอดรถได้สบาย จะเข้าบ้านก็ต้องเดินผ่านบันไดวน ความโค้งของบันไดช่วยเติมความอ่อนช้อยให้กับบ้านหลังนี้ได้เป็นอย่างดี ใครมีพื้นที่กำจัดเอาไอเดียนี้ไปใช้ก็เหมาะเลยนะ

 3.บ้านทาว์นเฮ้าส์หน้าแคบ

 

 บ้านและที่อยู่อาศัย by coil松村一輝建設計事務所
 

หากคุณมีงบจำกัดการหน้าพื้นที่และสร้างบ้านเดี่ยวอาจจะไม่เป็นใจ ลองมาดูทาว์นเฮ้าส์เป็นตัวเลือกดูบ้างไหม ขอบอกว่าถ้าตกแต่งดีๆ ทาว์นเฮ้าส์ก็อยู่สบายไม่แพ้บ้านเดี่ยวเลยทีเดียว ถ้าไม่อยากให้เหมือนบ้านหลังติดๆ กัน ลองทาสีให้หน้าบ้านเป็นสีขาวทั้งหมด ตรงไหนที่เป็นกระจกก็ติดเหล็กดัดสวยๆ ตกแต่งแบบบ้านหลังนี้เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียว

 

4.บ้านสีขาวกับหน้าต่างสีเขียว

 

 บ้านและที่อยู่อาศัย by AAPA건축사사무소
 

เป็นบ้านหน้าจั่วสุดสวยอีกหลังที่ไม่อยากให้คุณพลาด นอกจากจะขาวไปทุกพื้นที่แล้วประตูและหน้าต่างดีไซน์สวยๆ นี้ช่วยให้บ้านดูมีเสน่ห์มากขึ้น เราชอบการออกแบบที่ให้ประตูและหน้าต่างกรุด้วยกระจกใส แต่อาจจะมีข้อเสียคือไอร้อนจะผ่านเข้าตัวบ้านได้ง่าย บ้านนี้จึงใช้กระจกใสสีเขียวที่ช่วยตัดแสงทำให้ลดความร้อนได้ดี และเมื่อคู่กับสีขาวของตัวบ้านแล้วเข้ากันทีเดียวเชียวแหละ

 5.บ้านกล่องสี่เหลี่ยม

 โรงรถและหลังคากันแดด by e.co room
โดย e.co room

ใครที่ชอบบ้านโมเดิร์นสุดๆ ต้องทรงนี้เลย เป็นบ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยมที่ดูแปลกตาทีเดียว ยิ่งมีหน้าต่างสี่เหลี่ยมหลายๆ ขนาดด้วยแล้วยิ่งดูเซอร์ไพรส์มากขึ้นไปอีก ดูๆ แล้วก็ง่ายดีนะไม่ต้องเสียงบประมาณตกแต่งอะไรมากก็ดูล้ำสมัยตลอดเวลา

 6.บ้านสองชั้นสุดน่ารัก

 บ้านและที่อยู่อาศัย by woodsun
โดย woodsun

บ้านสองชั้นหลังนี้ดูน่ารักน่าอยู่มากเลยทีเดียว ฝั่งขวาเป็นทางเข้าที่เอาไม้มาตกแต่งทำให้ดูอบอุ่นน่าอยู่มากขึ้น ชั้นบนมีระเบียงเล็กๆ ยื่นออกมาพอน่ารัก ส่วนฝั่งซ้ายหลังคาลาดเอียดเฉียง 45 องศา ตรงนี้ทำให้ดูโมเดิร์นแปลกตาไม่เหมือนใคร เป็นการผสมผสานที่ออกมาแล้วชนะเลิศ

 

7.หน้ากากบ้าน

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Abraham Cota Paredes Arquitecto
 

นี่ไม่ใช่รายการแข่งร้องเพลงที่ไหน แต่ลองดูให้ดีบ้านหลังนี้เหมือนใส่หน้ากากเลยทีเดียว เป็นบ้านตึกสไตล์โมเดิร์นจ๋าที่ใช้รูปทรงสี่เหลี่ยมในการก่อสร้างทั้งหมด ทางเข้าบ้านเป็นประตูไม้หลบเข้าไปข้างใน ทำให้ชั้นสองนั้นเด่นออกมาเป็นเหมือนแถบใหญ่ๆ มีช่องเล็กๆ คล้ายปากฉีกยิ้ม นี่ถ้ามีกระจกกลมๆ อีก 2 อันซ้ายขวานี่เหมือนหน้าคนเลย

 

8.บ้านทรงกล่องรองเท้า

 

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Nan Arquitectos
 

หากทำบ้านชั้นเดียวแน่นอนว่าจะใช้งบประมาณน้อยกว่าสร้างบ้าน 2 ชั้น บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กจริงๆ เป็นบ้านชั้นเดียวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ดูแล้วเหมือนกล่องรองเท้าไม่มีผิด ดีไซน์เรียบๆ แม้กระทั่งหน้าต่างที่ทำเป็นช่องเล็กๆ ให้พอได้สังเกตเหตุการณ์ข้างนอกเท่านั้น น้อยและประหยัดดีจัง

 9.บ้านสร้างง่ายสวยด้วยสองวัสดุ

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Casas inHAUS
 

บ้านอีกหลังก็เป็นบ้านทรงกล่องเหมือนกันแต่สวยงามมากขึ้นด้วยการเพิ่มกระเบื้องให้ดูเป็นตารางกริดบนผนังทำให้ดูโมเดิร์นสุดๆ เราชอบที่เอาวัสดุอย่างหินกาบมาประดับเข้าไปทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เมื่อตัดกับขอบหน้าต่างสีดำยิ่งทำให้ดูโดดเด่น

 10.บ้านชั้นเดียวแสนสงบ

 

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Bermüller + Hauner Architekturwerkstatt

มาถึงหลังสุดท้ายกันแล้วเป็นบ้านชั้นเดียวแบบสวยที่เหมาะกับทุกวัยแน่นอน เราชอบการใช้ขอบไม้เข้ามาตกแต่งทำให้ดูเหมือนเป็นการตัดเส้นขอบกระจกที่ชัดเจนและสวยงาม แถมมีสนามหญ้าสีเขียวสดชื่นด้วยแบบนี้ ตกหลุมรักไปเลยล่ะ

 สวยครบ 10 บ้านแล้วแต่ละหลังก็สวยไม่แพ้กันเลย แบบบ้านไหนที่ถูกใจคุณมากที่สุด? 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook