5 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อย้ายเข้าอพาร์ทเมนท์ครั้งแรก

5 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อย้ายเข้าอพาร์ทเมนท์ครั้งแรก

5 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อย้ายเข้าอพาร์ทเมนท์ครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเม้นท์หรือคอนโดเป็นครั้งแรกนั้น หลาย ๆ คนคิดว่ามีสิ่งที่เราต้องทำ ต้องจัด ต้องซื้อมากมาย แต่มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญว่าคุณไม่ควรจะรีบซื้อทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไปในครั้งเดียว  จริงอยู่ว่าคุณต้องการที่นั่ง ที่นอน ที่รับประทานอาหาร และต้องการเฟอร์นิเจอร์ แต่นักออกแบบตกแต่งภายในบอกว่าให้ค่อย ๆ ซื้อ ค่อย ๆ หา ทุกสิ่งทุกอย่างไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบตั้งแต่วันย้ายเข้า และ 5 สิ่งต่อไปนี้ คุณไม่ควรรีบทำ

1.ไม่ควรซื้อเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างในครั้งเดียว คุณควรรอให้ย้ายเข้าไอยู่ก่อน เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เฉพาะสิ่งที่จำเป็นก่อน อาจจะมีเตียงนอน โซฟา โต๊ะรับประทานอาหาร แต่พวกโต๊ะกาแฟ โต๊ะข้าง เก้าอี้นั่งพักผ่อน ไม่ต้องรีบซื้อ การซื้อทุกสิ่งทุกอย่างในครั้งเดียว อาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ แถมยังอาจจะทำให้ต้องเสียเงินซื้อของแพงกว่าที่ควรจะเป็น ทางที่ดีให้ค่อย ๆ เลือก ใช้เวลาหาของที่ถูกใจ ให้ลงตัวกับที่จัดวางอย่างเหมาะสม จะช่วยประหยัดเงินให้ได้มาก

2.อย่ารีบหาของไปใส่พื้นที่ว่างจนเต็มโดยรวดเร็ว การรีบทำอะไรมากจนเกินไป อาจจะทำให้การตกแต่งนั้นไม่ลงตัว การแต่งห้อง แต่งอพาร์ทเมนท์นั้น มีอะไรมากกว่าเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ คุณอาจจะต้องเลือกพรม โคมไฟ และอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ค่อย ๆ แต่ไปทีละน้อย ดีกว่าซื้อทุกอย่างมาวางไว้ แล้วค่อยมาหาที่วาง นักออกแบบแนะนำว่า ให้เริ่มจากดูว่าคุณต้องการเฟอร์นิเจอร์ชนิดไหน แล้วค่อยมาดูว่า พรม โคมไฟ หรืออุปกรณ์ตกแต่งแบบไหน จึงจะเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์นั้น อะไรควรซื้อก่อน อะไรควรซื้อทีหลัง ค่อย ๆ เลือกหาเพื่อลดความผิดพลาด

3.อุปกรณ์ตกแต่ง ไม่จำเป็นต้องซื้อจากร้านเดียวกันทั้งหมด นักออกแบบตกแต่งภายในบอกว่า กฎอย่างหนึ่งในการเลือกของแต่งบ้านก็คือ ไม่ซื้อทุกสิ่งทุกอย่างจากร้านเดียวกันทั้งหมด เพราะของที่มาจากที่เดียวกันมักจะออกแบบโดยนักออกแบบคนเดียวกัน และเป็นสไตล์เฉพาะตัวของเขา แต่การตกแต่งบ้านของเรานั้น ควรเป็นสไตล์ของตัวเอง และเราสามารถจะผสมผสานสไตล์ที่แตกต่างเข้าด้วยกันได้

4.การเลือกซื้อเฉพาะของราคาถูกอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก ส่วนใหญ่แล้วเราจะมีการกำหนดงบประมาณในการตกแต่งอพาร์ทเมนท์ ดังนั้นเรามักจะเลือกหาของที่ราคาถูกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ทั้งนี้เราควรจะต้องคิดถึงเรื่องคุณภาพด้วย ควรลงทุนกับของชิ้นหลัก ๆ เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน อย่างเช่นการเลือกโซฟา ให้เลือกให้ดีที่สุดเท่าที่งบประมาณจะเอื้ออำนวยให้ เพราะไม่เช่นนั้น อายุการใช้งานของมันจะไม่ยาวนาน และทำให้ต้องเปลี่ยนกันบ่อย ๆ หลังจากใช้ได้เพียงไม่กี่ปี

5.สอบถามเจ้าของสถานที่ก่อนว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงหรือติดตั้งอะไรลงไปในอพาร์ทเมนท์ได้บ้าง เนื่องจากการย้ายเข้ามาอาศัยในอพาร์ทเมนท์นั้นจะเป็นการเช่า ดังนั้นจึงต้องสอบถามข้อกำหนดและเงื่อนไขต่าง ๆ ในการตกแต่ง ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง เช่นการติดโคมไฟเพดาน การติดวอลล์เปเปอร์ การทาสีผนัง การเปลี่ยนพื้นพรม และการลงทุนเปลี่ยนแปลงนั้น ก็ไม่ควรจะใช้งบประมาณมากนัก เพราะในบางกรณี เมื่อคุณย้ายออก คุณก็ต้องปรับสถานที่ให้เข้าสู่สภาพเดิมด้วย ดังนั้น ควรทำให้ง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook