ต้นไม้ 12 ชนิดที่เหมาะสำหรับวางไว้ในห้องนอนเด็ก

ต้นไม้ 12 ชนิดที่เหมาะสำหรับวางไว้ในห้องนอนเด็ก

ต้นไม้ 12 ชนิดที่เหมาะสำหรับวางไว้ในห้องนอนเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีต้นไม้ไว้ในบ้านนั้น ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องมีอยู่เฉพาะในห้องนั่งเล่นเท่านั้น เราสามารถใช้ต้นไม้ แต่งห้องอื่น ๆ ได้ รวมทั้งห้องนอนของเด็ก ๆ หากสามารถเลือกได้อย่างเหมาะสม  เราจึงขอแนะนำต้นไม้ 12 ชนิด ที่สามารถใช้ตกแต่งในห้องนอนของเด็ก ๆ ได้ดังนี้

1.เยอร์บีร่า : ต้นไม้ชนิดนี้ มีดอกที่สวยงาม สีสันสดใส ชอบแสงแดด ในเวลาที่ออกดอก ต้องให้น้ำให้มีความชุ่มชื้น และเมื่อเห็นว่ามีดอกไหนเริ่มเหี่ยว ก็ให้ริดออกไป จะเป็นการกระตุ้นให้มีดอกใหม่แตกออกมา

2.โกสน : เป็นไม้พุ่ม ที่ต้องการแสงแดดอย่างเพียงพอ แต่การดูแลนั้นไม่ยาก แค่รดน้ำให้ความชุ่มชื้นเป็นประจำ การวางไว้ในห้อง เราอาจจะไม่ต้องการให้มันแตกพุ่มออกมาใหญ่นัก จึงต้องมีการตัดแต่งบ้าง เมื่อมันเริ่มสูงขึ้น

3.กาบหอยแครง : เป็นไม้กินแมลงที่สวยแปลก ไม้ชนิดนี้ ต้องการแสง แต่ต้องไม่วางในจุดที่ถูกแสงแดดส่องโดยตรง เป็นไม้ที่ชอบความชื้น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องไม่รดน้ำมากจนเกินไป บางคนอาจจะเลี้ยงด้วยระบบการกลั่นน้ำ ตามแนวคิดของสวนขวดก็ได้

4.กุหลาบหิน เอชชิวาเลีย : เป็นพืชที่ต้องการแสงแดดจัด และไม่ต้องการน้ำมาก ในการเลี้ยงนั้น ต้องมีการตัดแต่ง และดูการแตกหน่อ ไม่ให้แน่นกระถางจนเกินไป

5.กุหลาบหิน ชนิดมีดอกสี : เป็นไม้ที่ต้องการแสงแดด แต่ต้องไม่วางในที่แสงส่องตรง การให้น้ำนั้น ให้เฉพาะเมื่อเห็นว่าดินแห้ง ส่วนการดูแลนั้นไม่ยาก เมื่อดอกเริ่มเหี่ยวก็ตัดออก รอการแตกใหม่ และแม้จะเป็นช่วงที่ไม่มีดอก ลักษณะโครงสร้างของใบก็ยังสวย

6.ไลทอป : บางคนก็เรียกว่า ก้อนหินมีชีวิต เป็นพืชที่ต้องการแสงแดด ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ควรให้น้ำเล็กน้อย แต่ช่วงฤดูร้อน และฤดูหนาว มักไม่ต้องการน้ำ

7.แววมยุรา : ได้ชื่อว่าเป็นต้นไม้พนมมือ หรือต้นไม้สวดมนต์ ต้องการแสงปานกลาง และชอบความชื้นสูง การดูแลต้องมีการตัดแต่งกิ่งบ้าง เพื่อรักษารูปทรง และเพื่อให้มันแตกกิ่งใบใหม่

8.ซานาดู : ต้องการแสงแดดปานกลาง เมื่อเวลาจะให้น้ำนั้น ควรรอให้ดินแห้งก่อน ในการเลี้ยงต้นไม้ชนิดนี้ในกระถาง ให้คอยดู อย่าให้รากออกมานอกกระถาง เมื่อเห็นว่ามีรากยื่นออกมา ก็ให้เก็บกลับเข้าไปในกระถาง

9.คริสต์มาสแคคตัส : เป็นพืชที่ชอบแสงแดด สามารถวางไว้ในจุดที่แดดส่องตรงได้เลย แต่การให้น้ำนั้นต้องระมัดระวังคือ กระถางที่ใช้ ต้องระบายน้ำได้ดี แม้จะเป็นพืชที่ทนต่อความชื้นสูงได้ก็ตาม แต่ก็ไม่ควรจะให้น้ำมากจนเกินไป ไม่เช่นนั้น จะไม่ออกดอก

10.ทิลแลนเซีย : เป็นไม้ที่ชอบแสงแดด การให้น้ำนั้น แค่ฉีดสเปรย์ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อรักษาความชุ่มชื้นก็พอ ในช่วงฤดูหนาว หากปล่อยไว้ในที่อากาศเย็นจะช่วยกระตุ้นให้ออกดอกได้ง่ายขึ้น

11.หญ้าไผ่น้ำ : เป็นพืชที่ชอบแสงปานกลาง ต้องการน้ำไหลผ่าน กระถางควรระบายน้ำได้ หากดูแลดี ๆ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะมีดอกสีชมพูออกมา

12.กล้วยไม้แวนด้า : ต้องการแสงแดด แต่ไม่ควรจะวางไว้ในจุดที่แสงแดดส่องโดยตรง เป็นพืชที่ทนความชื้นได้ดี รดน้ำได้ทุกวัน แต่ต้องคอยดูรากของมัน อย่าปล่อยให้รากเปียกแฉะ

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ต้นไม้ 12 ชนิดที่เหมาะสำหรับวางไว้ในห้องนอนเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook