คู่รักสร้าง “บ้านดิน” เป็นเรือนหอ ดูวิธีทำจากยูทูป สร้างเอง ใช้เงินแค่ 5 หมื่น

คู่รักสร้าง “บ้านดิน” เป็นเรือนหอ ดูวิธีทำจากยูทูป สร้างเอง ใช้เงินแค่ 5 หมื่น

คู่รักสร้าง “บ้านดิน” เป็นเรือนหอ ดูวิธีทำจากยูทูป สร้างเอง ใช้เงินแค่ 5 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านดิน” กลายเป็นอีกหนึ่งคำตอบสำหรับผู้ที่ต้องการมีที่พักอาศัยเป็นของตนเอง แต่มีงบประมาณจำกัด คุณจารุวัตร คำทู และชมพูนุช เหมหงษา คู่รักทางไกล เพราะฝ่ายชายอยู่จังหวัดอุบลราชธานี แต่ฝ่ายหญิงทำงานอยู่กรุงเทพฯ โอกาสที่จะพบเจอกันมีเพียงแค่เดือนละ 1 ครั้ง

หลังแต่งงานทั้งคู่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตนเองขาดเพียงงบประมาณสร้างบ้านแบบคนทั่วไป “บ้านดิน” จึงเป็นสิ่งที่พวกเขานึกถึงเพราะก่อนหน้านี้เคยเห็นตาม Facebook และดูจากเพจบ้านดินตามแนวพี่โจน จันใด จึงคิดว่าบ้านดินทั้งประหยัด ทำเองได้ แถมยังมีความเก๋ แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ในที่สุดทั้งคู่จึงทดลองสร้างบ้านดินหลังย่อมๆ ไว้เป็นบ้านพักหรือเรือนหอหลังน้อยเมื่อมีโอกาสได้เจอกัน

ทั้งคู่ดูแบบบ้านดินจากเว็บไซต์ต่างประเทศแบบจึงมาลงตัวที่อาคารหลังเล็ก มีลักษณะคล้ายวิลล่าของรีสอร์ทเพราะมีขนาดกะทัดรัดเพียง 4 X 4 เมตร ห้องน้ำกว้าง 2 เมตรยาว 1.6 เมตร ตอนแรกทั้งสองตั้งใจทำให้หลังใหญ่กว่านี้ แต่เพราะอาศัยการดูจากสื่อโซเชียลและศึกษาวิธีการทำจากยูทูปจึงไม่มั่นใจ ทดลองทำหลังเล็กๆ ก่อนที่ต่อไปคิดจะสร้างหลังใหญ่สำหรับอยู่เอง

ฝ่ายชายเป็นคนสร้างบ้านดินเองคนเดียวเนื่องจากฝ่ายหญิงทำงานอยู่กรุงเทพฯ โดยเริ่มจากย่ำดิน ปั้นดินโดยใช้เวลาวันเสาร์อาทิตย์รวมใช้ดินทั้งหมด 683 ก้อน จากนั้นค่อยๆ ก่อเป็นเรือนหอหลังน้อย ซึ่งใช้เวลาไปทั้งสิ้นประมาณ 3 เดือน

แม้ตอนนี้ภายนอกจะยังไม่เรียบร้อยแต่ภายในที่มีเตียงนอน ชั้นวางทีวีเหมือนการจำลองห้องพักในโรงแรมออกแบบและตกแต่งจนอาศัยได้จริงแล้ว หลังจากทดลองอยู่จริง บ้านดินหลังน้อยหลังนี้ก็ทนแดด ทนฝนใช้งานได้จริง

ฝันเรื่องเรือนหอของทั้งคู่สำเร็จแล้ว ประมาณช่วงปลายปีนี้คู่รักหวานฝันจะสร้างบ้านหลังใหญ่ โดยระหว่างนี้ต้องเตรียมย่ำดิน ปั้นดินรอไว้ ซึ่งมั่นใจว่าเรือนหอหลังใหญ่ในฝันของทั้งคู่จะต้องออกมาสมบูรณ์เพราะจากการสร้างบ้านหลังเล็กทำให้เห็นปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้น ดังนั้นบ้านหลังใหญ่ของทั้งคู่ต้องออกมาสวยงามน่าอยู่อย่างแน่นอน

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ คู่รักสร้าง “บ้านดิน” เป็นเรือนหอ ดูวิธีทำจากยูทูป สร้างเอง ใช้เงินแค่ 5 หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook