10 หัวเตียงต่อไปนี้ “ไม่ดี” เป็นอัปมงคล

10 หัวเตียงต่อไปนี้ “ไม่ดี” เป็นอัปมงคล

10 หัวเตียงต่อไปนี้ “ไม่ดี” เป็นอัปมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หัวเตียงที่ดี นับเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเตียงนอนที่ดี หัวเตียงที่ดีนั้นนอกจากจะทำให้นอนหลับได้อย่างสบายแล้ว ยังจะได้พลังที่ดี มาสนับสนุนส่งเสริมชีวิตให้ดีด้วย หัวเตียงที่ดูแล้วไม่แข็งแรง อาจส่งผลต่อความมั่นคง หลักของฮวงจุ้ยจึงให้ความสำคัญกับการเลือกหัวเตียงมาก และตัวอย่าง 10 หัวเตียงต่อไปนี้ เป็นหัวเตียงที่หลักฮวงจุ้ยไม่แนะนำให้ใช้

1.หัวเตียงที่ทำด้วยโครงโลหะสีขาว

โลหะเป็นของเย็น เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเย็น พลังงานที่เข้ามาก็เป็นพลังเย็น ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการในเวลานอนอยู่บนที่นอน นอกจากนั้นโลหะยังมีพลังแม่เหล็กไฟฟ้า เสมือนเป็นเสาอากาศ ซึ่งไม่เหมาะที่จะอยู่ในห้องนอนโดยเฉพาะการนำมาทำเป็นหัวเตียงนอน ดังนั้นไม่ว่าหัวเตียงแบบนี้จะดูสวยหวานมากแค่ไหน ก็ไม่ควรนำมาใช้

2.หัวเตียงไม้ที่มีลักษณะเป็นซี่ลูกกรง

แม้หัวเตียงไม้จะดีกว่าหัวเตียงโลหะ แต่เราก็ต้องเลือกดีไซน์ให้เหมาะสมด้วย เพราะการดีไซน์หรือแบบก็สำคัญไม่แพ้วัสดุที่ใช้ หัวเตียงที่มีรู มีช่องว่าง ถือว่าไม่ดี เพราะถือเป็นพื้นที่ว่างเปล่า และทำให้อ่อนแอ

3.หัวเตียงที่สั่งทำพิเศษติดผนัง

หัวเตียงที่มีดีไซน์แปลก ๆ สั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษนี้แม้จะดูสวยงาม แต่หากพิจารณาตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าไม่ดีนัก หากเป็นการติดกระจก หรือตกแต่งแบ่งเป็นช่อง ๆ ส่วน ๆ เชื่อว่าจะทำให้พลังนั้นกระจายออกไป และนำมาซึ่งความอ่อนแอ

4.หัวเตียงโลหะแบบซี่ลูกกรง

หัวเตียงที่ทำด้วยโลหะก็ไม่ดีอยู่แล้ว หากเป็นซี่เหมือนกรงอีก ก็ยิ่งไม่ดี หัวเตียงแบบนี้ ถือว่าแย่ที่สุดในบรรดาหัวเตียงทุกรูปแบบ เพราะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคุก แถมยังทำให้พลังอ่อนตัว และไม่มีการรองรับ หรือไม่มีแรงหนุนอะไรเลย

5.หัวเตียงสีดำพร้อมช่องเก็บของ

แน่นอนว่าการมีที่เก็บของไว้หัวเตียง ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย หลักของฮวงจุ้ย ไม่แนะนำให้เก็บอะไรไว้บนหัวตียง เพราะอาจจะเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ แม้กระทั่งการแขวนอะไรไว้เหนือหัวเตียงก็ไม่แนะนำเช่นกัน แม้จะเป็นของเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่นหนังสือ กรอบรูป มันก็สามารถหล่นลงมาในขณะที่เรากำลังนอนได้ทั้งนั้น หัวเตียงที่ดีต้องแข็งแรง ให้การรองรับที่ดี และดูมีความสงบ

6.หัวเตียงไม้ทรงสูงพร้อมลูกกรง

หัวเตียงแบบนี้บางคนเห็นว่าดีไซน์สวยเก๋ แต่ถ้าเป็นเรื่องของพลังงานแล้วถือว่าอ่อนแอ ทั้งความสูง ทั้งซี่ลูกกรงที่ยาว ทำให้ที่นอนดูเหมือนอยู่ต่ำลงไป จะทำให้ได้รับพลังงานไม่เต็มที่ ไม่มีแรงหนุน ไม่มีความอุดมสมบูรณ์

7.หัวเตียงไม้เตี้ยๆ พร้อมที่เก็บของ

หัวเตียงแบบนี้จริง ๆ แล้วดูแข็งแรง แต่ข้อเสียอย่างเดียวคือ ฟังก์ชั่นในการเป็นที่เก็บของ เพราะตามหลักแล้ว ที่นอนต้องเป็นที่นอน ไม่ควรมีที่เก็บของไม่ว่าจะเป็นจุดใดของเตียง ทั้งหัวเตียง ใต้เตียง หรือว่าข้างเตียง

8.หัวเตียงที่ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน

หัวเตียงแบบนี้ดูเรียบง่ายและสวยงาม แต่ข้อเสียอย่างเดียวคือการแบ่งออกเป็นสองส่วน ยิ่งเป็นเตียงของคู่รัก คู่สมรสนั้น ยิ่งไม่ควรใช้ เพราะอาจจะส่งผลกระทบในทางที่ไม่ดีเกี่ยวกับเรื่องของความสัมพันธ์

9.หัวเตียงโลหะลวดลายสวยหรู

เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ดูสวยงาม หรูหราเหมือนตียงนอนของเจ้าชายเจ้าหญิง แต่นั้นก็ไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยอีกเช่นกัน ทั้งด้วยความเป็นโลหะ และด้วยดีไซน์ที่โปร่งทำให้ขาดพลังงานในการหนุน ขาดความมั่นคง ดังนั้นแม้จะหรูหราโอ่อ่า ก็ไม่น่าเลือกใช้

10.หัวเตียงไม้ดีไซน์สมัยใหม่

หลักฮวงจุ้ยบอกว่า ดูสวยงามใช่ว่าจะดีเสมอไป หัวเตียงไม้ดีไซน์สวย แต่มีช่องว่างก็ทำให้พลังงานไม่มั่นคง ขาดการหนุนที่ดี หัวเตียงที่มีช่องทำให้พลังงานรั่วไหลออกไปได้ จึงเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook