ไอเดีย 8 บ้านทรงกระท่อมขนาดเล็กน่ารัก แต่น่าอยู่

ไอเดีย 8 บ้านทรงกระท่อมขนาดเล็กน่ารัก แต่น่าอยู่

ไอเดีย 8 บ้านทรงกระท่อมขนาดเล็กน่ารัก แต่น่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านหลังเล็ก ๆ น่ารัก ใครเห็นใครก็ชอบ แต่การที่จะได้ลองเข้าไปอยู่นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย ใครที่เคยคิดฝันอยากจะลองสักครั้ง ตอนนี้ คุณสามารถจะลองได้จากบรรดาบ้านพักของ Airbnb โดยเฉพาะ 8 หลังที่นำมาใช้ชมนี้ เชื่อได้ว่า เป็นความฝันและแรงบันดาลใจของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว

1.กระท่อมพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ในแคลิฟอร์เนีย : กระท่อมหลังนี้อาจจะดูเล็กจิ๋ว แต่มีความน่ารักน่าอยู่ไม่น้อยเลย กระท่อมหลังนี้ อยู่ทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย แถมยังอยู่ใกล้ ๆ กับอุทยานแห่งชาติ Six River อีกด้วย ภายในกระท่อมมีเตียงนอน เตาผิง ดูอบอุ่นมาก ผู้ที่มาพักอาศัยสามารถใช้เวลาไปกับการดื่มด่ำธรรมชาติรอบตัว ปีนเขา ดูลำธารแถมยังหาผักผลไม้ป่า มาทำอาหารรับประทานที่กระท่อมได้อีก แต่ใครที่สนใจจะไปพัก ต้องพกไฟฉายไปด้วย เพราะกระท่อมหลังนี้ไม่มีไฟฟ้า

2.บ้านแนวอาร์ตหลังเล็ก ๆ ใกล้ซีแอตเติล : เจ้าของบ้านหลังนี้เป็นศิลปิน นักออกแบบ และเป็นช่างด้วย เขาได้นำเอาแนวคิดในเชิงอุตสาหกรรม มาผสมผสานกับศิลปะและการออกแบบ ทำให้ได้บ้านที่น่าอยู่หลังนี้ออกมา แถมสถานที่ตั้ง ยังไม่ไกลจากใจกลางเมืองซีแอตเติลอีกด้วย ความเด่นของบ้าน อยู่ที่บันไดเหล็ก ซึ่งนำไปสู่เตียงนอนยกระดับ ชั้นวางของโลหะ ในห้องครัว พื้นไม้ ผนังสีสดใส เป็นบ้านที่เข้าพักได้ถึง 3 คน แถมยังมีเพดานสูงทำให้ไม่อึดอัดอีกด้วย

3. กระท่อมนักประพันธ์ใกล้สต๊อคโฮม : สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการจะหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองที่แออัด แต่ก็ยังต้องการความปลอดภัย ในบริเวณไม่ไกลจากตัวเมืองนัก บ้านพักหลังนี้ตั้งอยู่ที่ Trolldalen หากขับรถมาจากสต๊อคโฮมก็จะใช้เวลาประมาณ 15 นาที เท่านั้น บรรยากาศโดยรอบก็เหมาะสำหรับการปีนเขา บางฤดูกาลมีผลบลูเบอร์รี่ให้เก็บรับประทาน และในช่วงฤดูหนาวยังมีลานสเก็ตน้ำแข็งอยู่ไม่ไกลนัก ภายในบ้านจัดแต่งเป็นแนวสวีเดน มีโต๊ะทำงาน สำหรับใครที่ต้องการความสงบสร้างสรรค์งานเขียนด้วย

4. บ้านต้นไม้แอตแลนต้า : บ้านหลังนี้คงเป็นบ้านในฝันของหลาย ๆ คน จากสะพานไม้ เชื่อมไปสู่ที่พัก เสมือนอยู่บนต้นไม้ เคยถูกนำไปลงนิตยสาร และออกรายการทีวีมาแล้วหลายครั้ง จัดว่าเป็นสถานที่ที่คนต้องการจะเข้าพักมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว บ้านต้นไม้นี้ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากใจกลางแอตแลนต้า มีทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน มีหน้าต่างบานกว้างเปิดให้ได้ชมบรรยากาศโดยรอบ

5. กระท่อมนอร์เวย์บนเกาะส่วนตัว : ใครที่เคยฝันอยากเป็นเจ้าของเกาะส่วนตัวสักครั้งในชีวิต ต้องแวะมาที่นี่ บ้านพักหลังนี้ แม้จะมีขนาดเล็ก ๆ แต่มีเสน่ห์อย่างมาก ตั้งอยู่ในหมู่เกาะ Hvaler ในนอร์เวย์ ขนาดของบ้านใหญ่พอที่จะพักกันเป็นครอบครัว แถมยังมีเรือให้ใช้สำรวจทัศนียภาพ หรือจะว่ายน้ำก็ไม่มีอันตราย ห่างจากที่พักไปไม่มาก มีร้านอาหาร ร้านค้า สิ่งอำนวยความสะดวก และจะสนุกสนานมากหากจะไปด้วยเรือ

6. บ้านทรงเห็ด ในแคลิฟอร์เนีย : บ้านหลังเล็ก ๆนี้ ส่วนหนึ่งเป็นต้นไม้ มันมีขนาดเล็กมากก็จริง แต่ก็ยังมีห้องน้ำให้ใช้ได้สะดวก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากจะนอนชมแสงดาวในยามค่ำคืน แต่การจะเข้าพักนั้นไม่ใช่ง่าย เพราะต้องจองคิวกันนานเป็นเดือน บ้านหลังนี้ เป็นที่พักอย่างดีสำหรับนักปีนเขา และคนที่ชอบชมธรรมชาติ ดูนก ดูแพะ และยังมีชายหาดอยู่ไม่ไกลด้วย

7. กระท่อมในฟาร์ม แคลิฟอร์เนีย : เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรง่าย ๆ บ้านหลังนี้ เป็นแรงบันดาลใจที่ดี สำหรับคนที่อยากจะลดทอนความยุ่งยากในชีวิตให้กลายเป็นคนง่าย ๆ เพียงแค่เข้าพักสัก วันสองวัน ก็ได้แนวคิดแล้ว ภายในบ้าน มีที่นอน มีเทียน และไฟฟ้า 2 จุด มีครัวอยู่นอกตัวบ้าน ธรรมชาติรอบบริเวณก็มีความสวยงาม ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับบ้านพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว แคลิฟอร์เนีย

8.บ้านสวนคาราวาน : จุดเด่นของบ้าน 200 ตารางฟุตหลังนี้เป็นบ้านขนาดเล็กที่สร้างด้วยมือ และใช้วัสดุรีไซเคิลมาเป็นส่วนประกอบ แต่ในบ้านก็มีครบ ทั้งห้องน้ำ ห้องครัว ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Sandpoint มลรัฐ ไอดาโฮ ผู้ที่เข้าพักส่วนใหญ่บอกว่า ชอบบรรยากาศ ยิ่งในตอนจิบกาแฟยามเช้าแล้วนั่งดูเป็ด เป็นอะไรที่ผ่อนคลายมาก บ้านพักหลังนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ซึ่งมีแหล่งช้อปปิ้ง หรือหากอยากว่ายน้ำ ก็มีทะเลสาบอยู่ใกล้ ๆ อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไอเดีย 8 บ้านทรงกระท่อมขนาดเล็กน่ารัก แต่น่าอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook