5 ไอเดียแต่งบ้านรับตรุษจีนอย่างไรให้ดูมีรสนิยม

5 ไอเดียแต่งบ้านรับตรุษจีนอย่างไรให้ดูมีรสนิยม

5 ไอเดียแต่งบ้านรับตรุษจีนอย่างไรให้ดูมีรสนิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันตรุษจีนแบบนี้หลายคนลุกขึ้นมาทำความสะอาดบ้าน และถือโอกาสตกแต่งบ้านครั้งใหญ่ สำหรับใครที่กำลังจัดบ้านเพื่อต้อนรับวันตรุษจีน เรามีไอเดียแต่งบ้านสไตล์จีนอย่างไรให้ดูมีรสนิยมมาฝาก รับรองง่าย ทำได้ทุกคน

1.งานกระดาษตัด รูปแบบของงานกระดาษตัดยุคนี้ปรับให้ดูทันสมัยขึ้น ดังนั้นการเลือกงานกระดาษตัดมาใช้ตกแต่งบ้านในช่วงวันตรุษจีนจึงไม่จำเป็นต้องใช้แบบโบราณแล้ว เพราะยังมีงานกระดาษตัด หรืองานฉลุที่นำไปแปลงเป็นของตกแต่งบ้านประเภทอื่นๆ อีกด้วย

2.แต่งบ้านด้วยดอกบ๊วยหรือดอกเหมย เหมยเป็นไม้มงคลของคนจีน ดังนั้นจึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่คนนิยมนำมาตกแต่งบ้าน สำหรับการนำดอกเหมยหรือดอกบ๊วยมาตกแต่งนั้นเราไม่จำเป็นต้องจัดแบบเอาดอกมาปักแจกันจนเต็มไปหมด แต่เราสามารถใช้ความสวยงามของกิ่งดอกเหมยปักลงในแจกันตั้งไว้ตรงมุมใดมุมหนึ่งของห้องก็ได้

3.เฟอร์นิเจอร์สีแดง สีแดงสำหรับชาวจีนแลัวเป็นสัญลักษณ์ของความสุข การเลือกเฟอร์นิเจอร์สีแดงมาใช้ตกแต่งบ้านเราก็ไม่จำเป็นต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์สีแดงทั้งหมดมาตั้งเรียงๆ กัน ขอเพียงเลือกเฟอร์นิเจอร์สีแดงที่ดีไซน์ร่วมสมัยมาตั้งในจุดที่เหมาะสม เพียงเท่านี้บ้านคุณก็จะเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นไชนิสได้ไม่ยาก

4.จัดไปโคมไฟสีแดง เป็นของตกแต่งบ้านสไตล์จีนที่เราคุ้นกันอยู่แล้ว ถ้าเราคุ้นกับโคมไฟสีแดงของคนจีน จะพบว่าโคมไฟแบบดั้งเดิมอาจมีรูปแบบที่ดูไม่สวยงามหรือทันสมัยเท่าไร เราจึงแนะนำให้เลือกโคมไฟกระดาษที่ดีไซน์เป็นงานอาร์ตแทน เพราะมันจะช่วยลดความเป็นจีนลงแต่เพิ่มสไตล์งานอาร์ตเข้าไป

5.ต้นส้มจี๊ด เป็นไม้มงคลที่คนจีนนิยมนำมาตกแต่งบ้านช่วงวันตรุษจีนเพราะเชื่อว่าเป็นสิริมงคล แต่ถ้าคุณไม่สะดวกที่จะนำต้นส้มจี๊ดมาปลูกตกแต่งไว้ในบ้าน จะเลือกเป็นลูกส้มจี๊ดจัดวางใส่ตะกร้าเก๋ๆ ก็ได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook