DIY ทำเองใช้เอง โต๊ะ 2 in 1 สำหรับห้องขนาดเล็ก

DIY ทำเองใช้เอง โต๊ะ 2 in 1 สำหรับห้องขนาดเล็ก

DIY ทำเองใช้เอง โต๊ะ 2 in 1 สำหรับห้องขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่บ้านหลายๆ คนก็เป็นสาวเก่งที่สามารถทำโน่นทำนี่ได้หลายอย่าง อย่างคุณko_mom earth จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม ก็ใช้ความสามารถส่วนตัวทำงาน DIY มาดูกันว่าเฟอร์นิเจอร์ที่เธอทำนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

แม่บ้านธรรมดาลุกมาเป็นช่างไม้อีกแล้ว และเป็นงานไม้ชิ้นที่ 3 แต่เป็นงานชิ้นแรกที่ทำกับไม้ particle คนเดียวสองมืออีกเช่นเคย .. DIY รู้เรื่องไม่รู้เรื่องอย่าว่ากันนะคะ อีกอย่างรูปไม่ได้ถ่ายทุกขั้นตอน เพราะทำเองถ่ายเองมันค่อนข้างลำบากอ่ะค่ะ ..

เรื่องของเรื่องคือทำห้องให้ลูกสาว ซึ่งห้องเก่าเป็นห้องเก็บของขนาด 4x4 m. แต่ถ้าทำให้ลูกอยู่ห้องทั้งหมด จะกลายเป็นว่าไม่มีที่ซุกของเลยๆ ต้องกั้นห้องสำหรับเก็บของ 1 m. ก็จัดการจ้างช่างกั้นพื้นที่ห้องลูกสาวจะเหลือจริงๆ ประมาณ 2.9 x 4 m. ไปเดินเลือกซื้อเฟอร์สำหรับห้องนอนที่เค้าจัดเป็นเซ็ตตามห้าง ทั้งๆ ที่ย้ำกับพนักงานแล้วว่าห้องขนาดนี้นะคะ เค้าบอกว่าวางได้ค่ะๆ เราก้อจัดมา สรุปคือ เต็มห้อง 5555

แล้วเตียงเป็นแบบ2ชั้น(ที่มีเตียงอีกเตียงอยู่ใต้เตียงหลัก(เริ่มงง)สำหรับใครไปใครมา) แถมอาม่าก้อให้วางเตียงแนวนี้แนวเดียวยิ่งทำให้มีปัญหาเยอะเข้าไปอีก.. มันเลยทำให้ต้องเอาโต๊ะเขียนหนังสือออกไป .. และนั่นก้อเป็นเหตุที่ต้องทำงานชิ้นนี้ ก่อนหน้านี้ไปดูตามห้างเค้าขายกันอยู่ประมาณ 4,500 เลยเดินถอยหลังกลับ อิอิ

เริ่มเลยแล้วกันโม้อยู่ได้ .. ไม่รู้จะเรียกโต๊ะหรือตู้ รู้แค่มันทำหน้าที่ทั้งสองอย่าง .. ใช้ เวลา 2 วันในการทำค่ะ จริงๆนี่ไม่ได้ตรงตามแบบที่ร่างไว้ค่ะ เพราะไม้หมด เลยทำเท่านี้ .. แบบที่วาดไว้คราวๆ ค่ะ รูปไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ ต้องขอโทษด้วยค่ะ




ลงมือทำเลยดีกว่า .. คือบ้านเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ พื้นที่ที่กว้างที่สุดของบ้านก้อคือหน้า TV ก้อเลยต้องเลื่อยไม้ในบ้าน แล้วตอนทำ
ก้ออยู่บ้านคนเดียว เพราะให้แฟนพาลูกและแม่ไปเที่ยว


ปัญหาจากการเลื่อยกับเลื่อย jigsaw จะมีตามรูป และที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้คือ บริเวณมุมชิ้นงานเนื้อไม้มันหายไปเลย 5555











ทดสอบโคมไฟหมุนไปที่โต๊ะ และ เตียง โอเค ผ่านนนนนนน




ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาติชมผลงานนะคะ อีกซักพักจะมีงานไม้มาให้ชมอีกชิ้นรอติดตามชมตอนต่อไปค่ะ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ DIY ทำเองใช้เอง โต๊ะ 2 in 1 สำหรับห้องขนาดเล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook