พื้นห้องน้ำลื่น แก้ได้ งบประมาณไม่ถึงร้อยด้วยงาน DIY

พื้นห้องน้ำลื่น แก้ได้ งบประมาณไม่ถึงร้อยด้วยงาน DIY

พื้นห้องน้ำลื่น แก้ได้ งบประมาณไม่ถึงร้อยด้วยงาน DIY
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่น่าจะเป็นปัญหาไม่เล็กเลย สำหรับเรื่องพื้นห้องน้ำลื่น เพราะอาจทำให้คุณลื่นหกล้ม หัวฟาดพื้นเป็นอันตรายถึงขั้นบาดเจ็บได้เลย คุณ PTKNC จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม เลยเอาวิธีแก้ปัญหาพื้นลื่นมาฝาก มาดูกันว่าเค้าทำอย่างไรบ้าง

พื้นห้องน้ำที่บ้านผมนั้นลื่นพอสมควร  ถ้าไม่โดนน้ำจะไม่ลื่นเลย  แต่พอโดนน้ำหรือไม่ได้ขัดหลายวันจะลื่น  เดิมนั้นผมแก้โดยการใช้แผ่นปูกันลื่นลงทุนไปหลายพัน  แต่เกิดอาการขึ้เกียจครับ  ลูกๆ ชอบฉี่ใส่พื้นห้องน้ำ  ต้องมายกแผ่นล้าง  ไม่งั้นจะขังและเหม็น  ยกแทบทุกวันเริ่มขี้เกียจ   เคยซื้อน้ำยากันลื่นที่บุญถาวรมา  ขวดละพันกว่า  ใช้แล้วรู้สึกไม่ค่อยฝืดเท่าที่ควร  แถมพอผ่านไปเดือนกว่าชักเหมือนเดิม  จึงคิดว่าต้องหาวิธีแล้ว  ที่แท้ลงทุนแค่ไม่กี่บาทเอง

สิ่งที่ต้องเตรียมมีแค่ 1.น้ำยารองพื้นปูนเก่า  2.ทรายทะเลแบบละเอียด (ซื้อมาจากสนามหลวง 2 โลละ 15 บาท) 3.แปรงทาสี

ขั้นแรกเช็ดพื้นผิวด้วยผ้าเปียกหมาดๆ แล้วตามด้วยผ้าแห้ง

 ทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง รอให้แห้ง  ทาด้วยน้ำยาปูนเก่า ทาแค่พื้นที่เล็กๆ อย่าทาทีเดียวทั้งห้อง  เพราะจะทำให้น้ำยาแห้ง และไม่มีพื้นที่ยืน

ระหว่างที่่น้ำยารองพื้นยังเปียกอยู่นั้นให้โรยทรายละเอียด (ทรายทะเล) ลงบนพื้นแบบไม่ต้องมาก  อยากได้หยาบแค่ไหนโรยเอาเลย

เมื่อทำเสร็จแล้วพื้นอาจดูเงาขึ้น  แต่ไม่ลื่นอีกต่อไปแล้ว

บอกลาแผ่นปูรองพื้นที่เดิมได้เลย ผมทดลองกับห้องน้ำชั้นล่างมาก่อน ใช้มาเดือนกว่าแล้วยังสากและไม่ลื่น หากอยากให้ทนก็ลงน้ำยารองพื้นปูนเก่าอีกรอบก็ได้  เพื่อเคลือบทรายทะเลไม่ให้หลุด

เรื่องทรายนี่เอาแบบที่ผมใช้มันดูดีกว่าขาวละเอียด ใช้สำหรับเลี้ยงปลาทะเล หากไปใช้แบบทรายก่อสร้างคงจะใหญ่ไปหน่อย  โรยมากจะเหมือนกระดาษทรายเลย  แนะว่าโรยน้อยดีกว่า  ส่วนการขัดล้างถ้าแปรงพลาสติกขัดไม่มีปัญหาต้องขัดเบาๆ แต่ผมยังไม่เคยใช้แปรงทองเหลือง  คงไม่ไหวมั้งครับ  ผมว่าอยู่ได้เกินครึ่งปีนะ  ถ้าไม่ได้ขูดอะไร  ช่วงแรกๆ ทรายจะหลุดออกมาเยอะเหมือนกัน  คือมันจะหลุดไปเรื่อยๆ แต่ตัวน้ำยายังอยู่ครับ แต่ยังสาก  ซึ่งอีกหลายเดือนมาทาทับโรยทรายใหม่ก็ได้

ทรายทะเลแบบละเอียดที่ผมซื้อมานี่ละเอียดมาก  และขาวมาก  พอโรยลงไปมันมองแทบไม่เห็นเลยครับ  แต่ถ้าพื้นห้องน้ำเป็นสีขาว  ผมว่าความขาวของพื้นอาจทำให้พอมองเห็นเรื่องทรายนิดนึง  ระหว่างพิมพ์นี่ผมลองไปเอาทรายมาโรยลงที่กระดาษดู  ภาพที่ได้ก็แบบนี้ครับ

ความขาวของทรายเมื่อนำมาดูชัดๆ มันคล้ายน้ำตาลจริงๆ ถ้าเก็บไม่ดีลูกๆ อาจเอาไปใส่โกโก้ได้จริงๆ ยังมีผลิตภัณฑ์ DIY อยู่อีกชิ้นนึง  แต่ไม่รู้จะเกี่ยวกับชายคารึเปล่า  เพราะมันเหมาะกับห้องจตุจักรมากกว่า  คือระบบกรองน้ำปลาสำหรับบ่อเล็กๆ จากที่ผมไปดูสนามหลวง2 มาทั้งปั้มทั้งถังราคาพันกว่า เป็นกรองนอก  เลยขอดูหน่อย อิ อิ   ร้านคงไม่รู้ว่าไอ้ตี๋คนนี้มันจะมาทำเองที่บ้าน  5 5 5  จริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้ไปก๊อปปี้อะไรเค้าหรอก  เพียงแต่เรียกไม่ถูกว่าวัสดุแต่ละอย่างอะไรเท่านั้นเอง  ลงทุนแค่ประมาณ 200 กว่าบาทเอง  ทำง่ายด้วย  ความสวยอาจสู้ไม่ได้เท่านั้นเอง ขอเสียงหน่อยจ้า

 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ พื้นห้องน้ำลื่น แก้ได้ งบประมาณไม่ถึงร้อยด้วยงาน DIY

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook