12 สิ่งต่อไปนี้ นำออกจากตู้เสื้อผ้าโดยด่วน

12 สิ่งต่อไปนี้ นำออกจากตู้เสื้อผ้าโดยด่วน

12 สิ่งต่อไปนี้ นำออกจากตู้เสื้อผ้าโดยด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ไม่ได้จัดตู้เสื้อผ้ามาเป็นเวลานาน อาจจะนานเกิน 6 เดือนด้วยซ้ำ เห็นทีจะได้เวลาจัดกันแล้ว เพราะฤดูกาลใหม่ กำลังจะเข้ามาเยือนในอีกไม่นาน และแน่นอนว่า เมื่อฤดูกาลเปลี่ยน คุณก็จะต้องมีเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามา พื้นที่ที่มีอาจจะแน่นเกินไปแล้ว บางสิ่งบางอย่าง ก็น่าจะถึงเวลานำมันออกมาจากตู้ได้แล้วเช่นกัน หากใครที่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ลองมาเริ่มจากการกำจัด 12 สิ่งเหล่านี้ ออกไปจากตู้เสื้อผ้าเราเป็นอันดับแรกก่อน

1. ชุดแฟนซีเก่าเก็บ : ที่เคยใช้มันเมื่อ 10 ปีก่อน อาจจะเป็นชุดที่คุณเคยใส่ไปปาร์ตี้ งานฮาโลวีน หรืองานแฟนซีอื่น ๆ ที่ไม่ได้หยิบมันออกมาใช้หลายปีแล้ว ชุดพวกนี้ เอาออกมาเสียเถอะ โอกาสที่คุณจะใส่นั้นน้อยเหลือเกิน แค่ปีละครั้ง คุณยังไม่ใส่ แต่เลือกที่จะไปหาซื้อใหม่เลย ดังนั้นก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเก็บไว้ หากสภาพยังดีก็ยกให้คนอื่นไป หรือบริจาคไปก็ได้

2. ชุดเพื่อนเจ้าสาว : ผู้หญิงจำนวนไม่น้อย เคยผ่านการเป็นเพื่อนเจ้าสาวมาแล้ว และแน่นอน แต่ละครั้ง คุณก็ต้องตัดชุดใหม่ เพื่อให้เข้ากับธีมงาน ชุดพวกนี้ ราคาแพง แถมยังแทบไม่มีโอกาสจะใช้อีก หรือคุณจะใส่มันไปงานเลี้ยง แล้วคิดเหรอว่า เพื่อน ๆ คนอื่นเขาจะจำไม่ได้ ว่านี่ชุดเพื่อนเจ้าสาวนี่นา

3.เสื้อผ้าที่มีคนให้คุณมา แต่คุณไม่ชอบ : เชื่อเถอะแม้ว่ามันจะเป็นเสื้อที่แม่ของคุณซื้อให้ แต่คุณไม่ชอบ และไม่เคยใส่เลย จะปล่อยให้มันเปลืองพื้นที่ในตู้เสื้อผ้าอยู่ทำไม เอาไปให้คนที่เขามีโอกาสจะใช้ดีกว่า และที่สำคัญ บางทีแม่ก็จำไม่ได้หรอก ว่าเป็นคนซื้อมาให้คุณ

4.เสื้อที่มันยืดแล้ว ย้วยแล้ว เสียทรงหมดแล้ว : ทิ้งไปเถอะ

5.เสื้อผ้าที่คุณเก็บมันเอาไว้ด้วยเหตุผลเดียวคือ ซื้อมาแพง : คุณไม่ใช่คนเดียวหรอก ที่ตัดใจทิ้งเสื้อผ้าที่ซื้อมาในราคาแพงไม่ได้ หลาย ๆ คนก็เป็นแบบนี้ แม้ว่าตอนซื้อมันจะลดราคาแล้วก็ตาม อย่างหนึ่งที่ต้องยอมรับก็คือ เสียดาย มันเป็นยี่ห้อหรู หรือเสียดาย เพราะมันแพง แต่คุณไม่ใส่ แถมใส่แล้วก็ยังไม่ชอบ ไม่มั่นใจ ถึงจะเก็บไว้ เสียดายแค่ไหน ก็ไม่หยิบมาใส่อยู่ดี แบบนี้ จะเก็บไว้ทำไมกัน

6.รองเท้าที่ใส่ไม่สบายเลย : มันอาจจะดูเซ็กซี่มาก ส้นสูงปรี๊ด หรือน่ารักมาก ก็ตามที แต่ใส่แล้วรู้สึกไม่สบายเอาเสียเลย เดินไปได้แค่ก้าวสองก้าว ก็ต้องถอดเปลี่ยนแล้ว แบบนี้ยังจะเก็บไว้ทำไมเหรอ

7.เครื่องประดับที่ชำรุด หรือสีเปลี่ยนหมดแล้ว : มันอาจจะมีราคาไม่แพง ซื้อมาเพราะสวยชอบใส่ เมื่อก่อนมันเป็นสีทอง แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนเป็นสีเขียวไปแล้ว แถมล้างก็ไม่ออก แบบนี้ ก็ถึงเวลาบอกลาได้แล้ว

8.เสื้อยืดฟรี : ในเมื่อคุณไม่ได้เป็นนักเรียน นักศึกษา ในโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยแล้ว พวกเสื้อเชียร์ เสื้อกีฬาสี หรือเสื้อที่ได้มาฟรี ๆ มีสัญลักษณ์ มีโลโก้ของสปอนเซอร์หรืออะไรต่ออะไร พวกนี้ ถ้าไม่เคยคิดที่จะใส่ ก็ไม่น่าจะต้องเก็บไว้อีก

9.เสื้อที่คุณใส่ทำสวน ทาสี : อาจจะเป็นเสื้อเปื้อน ๆ ที่ใส่ทำงานแล้วซักไม่ออก แต่ก็เก็บไว้ เผื่อจะเอาไปใส่ทาสี หรือสวนอีก แต่ถามตัวเองก่อนสักนิด ว่า ในปีที่ผ่านมา คุณทำสวน หรือทาสีไปทั้งหมดกี่ครั้ง

10.เสื้อผ้า รองเท้า ที่เตรียมจะเอาไปซ่อม : แต่นี่ก็เตรียมไว้นานกว่า 6 เดือนแล้ว ยังไม่ได้ซ่อมเสียที คิดดูดี ๆ คุณคงจะไม่ซ่อมมันแล้วหละ

11.กระเป๋าฟรี : บ่อยครั้งที่คุณได้กระเป๋าแจก พอได้มาก็เอามาเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า ถ้าหากว่ามันมีประโยชน์ใช้สอยอย่างอื่น เช่นเอาไปใส่อุปกรณ์ครัว หรืออุปกรณ์ทำสวน ก็เอาไปใช้เถอะ หรือหากไม่ได้ใช้จริง ๆ ก็บริจาคมันไป

12.ของบางอย่างที่คุณคิดจะเอาออกกมาไปทิ้งตั้งแต่จัดตู้ครั้งที่แล้ว : แต่ก็ยังไม่ทิ้ง เพราะยังเสียดายอยู่ นี่ก็ผ่านมาอีกปีครั้งปีแล้ว มันก็ยังอยู่แบบนั้น รอบนี้ คงต้องถึงเวลาปล่อยมันไปแล้วหละ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook