ซื้อบ้านไว้ ยังไม่ย้ายไปอยู่ แต่มีคนเข้ามาอยู่แทน

ซื้อบ้านไว้ ยังไม่ย้ายไปอยู่ แต่มีคนเข้ามาอยู่แทน

ซื้อบ้านไว้ ยังไม่ย้ายไปอยู่ แต่มีคนเข้ามาอยู่แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องเล่าชวนสยองจากคุณ Meangirl55 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม ที่มาแชร์ประสบการณ์ที่ไม่อยากประสบเพราะซื้อ บ้านใหม่ ไว้กะจะเข้าไปอยู่เป็นครอบครัวเล็กๆ พร้อมสามีและลูกน้อย แต่ปรากฎว่ามีคนอื่นซึ่งเป็นคนแปลกหน้าแอบงัดประตูเข้าไปอยู่ก่อนซะงั้น เรื่องนี้รับรองเป็นบทเรียนชั้นดีสำหรับคนที่คิดจะซื้อบ้าน

ครั้งแรกของเรากับการตั้งกระทู้ในพันทิป เรื่องเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อเช้าวันพุธ 2 พฤศจิกายน 2559 เลยค่ะ....
ขณะที่เราเดินไปทำงานตามปกติ อยู่ๆ เวลาประมาณ 9 โมงกว่าๆ พ่อของเราก็โทรมาบอกว่า พ่อเข้าไปบ้านเห็นชาร์ตโทรศัพท์ไว้ ลืมไว้ที่บ้านหรือเปล่า ประตูหลังบ้านก็ไม่ปิด ไฟก็ไม่ปิด พ่อถามมางี้ เรางงสิคะ เพราะบ้านที่พ่อเข้าไปนั้น เรายังไม่ได้อยู่ ไม่ได้เข้าไปสักอาทิตย์นึงได้แล้ว ปกติเราจะเข้าไปบ้านวันเสาร์ วันอาทิตย์ (ซื้อบ้านไว้ แต่ยังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่ ข้าวของพร้อม ตกแต่งสวยเสร็จ แต่เพราะโครงการยังสร้างไม่เสร็จดี และในซอยที่อยู่ ยังไม่มีใครย้ายมาอยู่เลยสักหลัง เราเลยรอให้คนอื่นเข้ามาก่อน แล้วค่อยย้ายเข้าไปค่ะ เพราะแอบกังวล กลัวต่างๆ นานานี่แหละ หมู่บ้านที่เราไปซื้อไว้ อยู่แถวไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นหมู่บ้านสีส้มค่ะ ขอบอกแค่นี้นะ )

(รูปมือถือมันที่พ่อถ่ายส่งมาให้ดูค่ะ)
เราเลยตอบพ่อว่ามือถือไม่ใช่ของเรานะ เพราะไม่ได้เข้าไปดูบ้านเลย เข้าไปครั้งล่าสุดก็ปิดบ้านดีทุกจุด ประตูหลังบ้านก็ไม่เคยเปิด เลยบอกให้พ่อลองถ่ายรูปโทรศัพท์มาให้ดูหน่อย ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร เผื่อหลงลืมอีกเครื่องหนึ่งทิ้งไว้จริงๆ การสนทนาทางโทรศัพท์ได้จบลง เราดูภาพที่พ่อส่งมาทางไลน์ งงหนักเข้าไปใหญ่ หน้าตาของมือถือเครื่องที่วางอยู่ในบ้าน ไม่คุ้นตาเลยค่ะ มันไม่ใช่ของเรา และของแฟนเราแน่ๆ

(ประตูหลังบ้านที่มันบอกเราเปิดไว้และใช้เดินเข้ามาค่ะ แต่ตอนแรกเราไม่ได้คล้องกุญแจเหล็กนะ แต่ล็อคกลอนอย่างอื่นครบ)

สักพักพ่อโทรกลับมาบอกว่า.....รู้แล้วว่าโทรศัพท์เป็นของใคร เพราะมันเดินลงมาจากบนบ้านค่ะ คุณพระ!!!!! ไม่ได้มาคนเดียว มา 2 คน และด้วยความที่พ่ออยู่คนเดียวคงกลัวความอันตรายตรงหน้า เลยคุยกับมันแบบประนีประนอม พวกมันบอกว่าเข้ามาเพราะเห็นประตูหลังบ้านเปิดทิ้งไว้อยู่ เลยเดินเข้ามา พ่อถามมันว่าเป็นใคร มันบอกเป็นคนงานค่ะ พ่อสนทนากับพวกมันสักพักด้วยความกล้าๆ กลัวๆ เลยไล่ให้มันเก็บของออกไป

ช่วงเวลานั้นเราได้แต่กรีดร้องอยู่ในใจ ไม่เป็นอันทำการทำงาน  เป็นห่วงพ่อ กลัวและงงไปหมดทุกสิ่ง เลยลางานเลยค่ะ รีบพุ่งตัวมายังบ้านเกิดเหตุทันที โชคดีที่เรายังไม่ย้ายของมีค่ามาไว้บ้านนี้มากนัก มีแค่ทีวี ตู้เย็น แต่มันไม่ได้ขนไป ส่วนของเล็กๆ น้อยๆ อย่างกระเป๋า กระเป๋าเดินทาง รองเท้า เครื่องสำอาง น้ำหอม ที่สะสมไว้ หายเกือบหมดค่ะ นี่แค่ของชิ้นเล็ก เรายังโมโหขนาดนี้อ่ะ เฮ้อออออ

(มันเอาแก้วน้ำมาแช่ไว้เพียบบบบบ)

ของหายไม่เท่าไหร่ แต่มันยังไมจบแค่นั้น ไอ้โจรชั่วมันวางของของมันไว้เต็มบ้านเรา ทั้งหมวกกันน็อค เสื้อ ยาใส่แผล ฯลฯ เราเดินไปเปิดที่ตู้เย็น นอกจากน้ำหอมที่ใส่เรียงไว้หายแล้ว ที่ช่องฟิต มันเทน้ำใส่แก้วแล้วแช่ไว้เพียบ คงแช่ไว้กินเย็นๆ แก้กระหาย เวลามาพักตากอากาศที่บ้านเราเป็นแน่ เราบอกตรงๆ เห็นแล้วปรี๊ดขึ้นอีก โมโหมากๆๆๆๆๆๆ ค่ะ

เหตุการณ์ในวันนี้ ทำให้เราย้อนกลับไปคิดถึงหลายๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา...
วันหนึ่งตอนกลางคืน เรากับแฟนขับรถไปดูที่บ้าน เห็นไฟที่ห้องนอนชั้นบนเปิด พร้อมผ้าม่านปิดไม่สนิท เราเลยถามแฟนว่าเมื่อวาน(ที่เข้าไปบ้าน)ลืมปิดไฟ ปิดม่านหรือเปล่า แฟนก็บอกว่าไม่ได้ขึ้นไปห้องนอนเลย เราก็ อุ๊บ คิดไปแบบหลอนๆ  หรือว่า....(ผี) หรือเราลืมเอง แต่ก็พยายามไม่คิดอะไรมาก

มีอีกค่ะ มีวันหนึ่งเข้าไปดูบ้าน  เปิดประตูบ้านเข้าไป แก้วที่วางอยู่บนโต๊ะ ตกลงมาแตกหลายใบ เรายังพูดกับแฟนเลย มันจะตกลงมาแตกได้ไง ในเมื่อลมก็ไม่มี เพราะปิดหน้าต่างทุกบาน แก้วก็วางไว้ลึก ก็พยายามคิดไปเรื่อยๆ หรือจิ้งจกวิ่งชน เฮ้อออออออ คือมันมีหลายเรื่องให้คิดว่าเป็นเรื่องของสิ่งที่มองไม่เห็นหรือเปล่า แต่พอมาเจอกับตัวเองวันนี้บอกเลย ว่าช็อคค่ะ คนเป็นๆ น่ากลัวกว่าผีเยอะเลย ไอ้โจรชั่วมันคงเข้ามาพักตากอากาศที่บ้านเราหลายครั้งแล้ว

เราเลยไปบอกโครงการ เจ้าหน้าที่ตอบได้น้ำเสียงแย่มากค่ะ บอกปัดประมาณว่าไม่ใช่ความผิดมัน ถามถึงกล้องวงจรปิดหมู่บ้าน มันบอกว่าเสีย ถามถึงกล้องวงจรปิดตรงทางเข้า มันก็บอกว่าเปิดไม่ได้ โบ้ยความผิดให้ยาม เราเลยเดินออกมา แล้วมุ่งหน้าไปแจ้งความเลยค่ะ ไปแจ้งความเพราะไม่ได้อยากได้ของคืน แต่แจ้งความเพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของคนในครอบครัวและคนในหมู่บ้านค่ะ

(ภาพประตูหลังบ้านค่ะ คราบดำๆ เป็นเพราะเราต่อเติมบ้าน เลยเลอะรอยปูน หรือไม่ก็ประตูห่วยเลยราขึ้น)

บอกเลยของหายเรื่องเล็ก แต่ความปลอดภัยเรื่องใหญ่ จริงๆ เราตั้งใจย้ายเข้าไปอยู่บ้านเร็วๆ นี้ แต่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น มันหลอนจริงๆ ค่ะ ไม่กล้าเข้าไปเลย เพราะเราจะเข้าไปอยู่กับแฟน และลูกเล็กอีก 1 คน มีใครเคยเคยเจอเหตุการณ์แปลกๆ แบบเราไหมคะ ..........เล่าสู่กันฟังค่ะ ยาวไปหน่อยนะคะ พรุ่งนี้เราว่าจะลางานไปตามเรื่องต่ออีก อยากให้ทางโครงการออกมารับผิดชอบอะไรบ้างค่ะ  ใครมีคำแนะนำอะไรบอกเราได้นะไว้จะกลับมาเล่าใหม่นะคะ นอนแล้วค่ะ


มาต่อค่ะ เมื่อเช้าเราเข้าบ้านไปดูแบบละเอียดๆ อีกครั้ง เมื่อวานไม่ได้เช็คละเอียด เพราะรีบๆ ไปแจ้งความ ไม่คุยกับโครงการ....

(นี่รูปหน้าหมู่บ้านค่ะ)

(อันนี้เป็นส่วนหน้า เป็นโครงการที่กำลังสร้างอยู่ ใกล้เสร็จหมดแล้วแหละ)

(ไปขอยามดูกล้องวงจรปิดมา ไม่รู้มีเมม หรือเปล่า เพราะหน้าจอขึ้นว่า " ไม่มี" ถามลุงยาม แกก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง บอกเปิดดูไม่เป็น )

(บ้านเราอยู่ต้นๆ ซอยเลยค่ะ เข้าไปไม่ลึกเลยนะ)

(บ้านเราอยู่หลังริมค่ะ)

(อันนี้งงมากๆ ไม่รู้โจรหน้าด้าน มันขยันหรืออะไร เอาเบาะลูกเราออกมาตากให้ด้วย ดีออกกก)

(ตากรองเท้าด้วยค่ะ เพื่อออออออ)

(ในบ้าน มีแต่ของเล่นลูกเรา กองเต็มเลย)

(รองเท้าหาย แหว่งไปบางส่วน ดีเหลือใว้ให้หน่อย)

(อันนี้ห้องข้างบนค่ะ เราเอาไว้เก็บของ กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของจุกจิก บลาๆ มันรื้อหมด แต่ยังดีเช่นเคย ไม่ขนไปหมด)

(ห้องนอนเราค่ะ มีแต่ของลูก)

โจรมันคงขี้ร้อนเปิดแอร์ซะเปิด 22 เลย

(หลักฐานที่มันเก็บไปไม่หมดค่ะ เหม็นมากกกกกกกกกก)

เดี๋ยวเรารอสายๆ จะโทรไปสำนักงานใหญ่อีกครั้ง ไว้จะมาอัพเดทนะคะ ขอบคุณทุกๆ ความเห็นค่ะ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ซื้อบ้านไว้ ยังไม่ย้ายไปอยู่ แต่มีคนเข้ามาอยู่แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook