เมื่อแสงสว่างสามารถบ่งบอกตัวตนของคุณได้

เมื่อแสงสว่างสามารถบ่งบอกตัวตนของคุณได้

เมื่อแสงสว่างสามารถบ่งบอกตัวตนของคุณได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกวันนี้การหาซื้อสิ่งของที่กำลังอยู่ในกระแสหรือเป็นที่นิยมมาใช้นับว่าไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่ค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตก็จะพบรุ่นที่คุณกำลังสนใจ พร้อมบอกตำแหน่งที่สามารถสั่งซื้อได้ทันที จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นคนใช้ของหน้าตาเหมือนกัน แต่งตัวคล้ายๆ กัน ไปจนถึงมีคาแรกเตอร์ที่ไม่ต่างกัน แต่ความแตกต่างคือสิ่งที่คอยขับเคลื่อนโลกใบนี้อยู่เสมอ การมีคาแรกเตอร์หรือตัวตนเป็นของตัวเองดูเป็นเรื่องท้าทายกว่าการตามหาสิ่งของที่กำลังถูกพูดถึงเป็นไหนๆ

     หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เห็นด้วยกับเราแต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน เราขอแนะนำให้คุณเริ่มจากที่บ้านของคุณเอง ไม่ใช่จากเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือวอลเปเปอร์ในบ้าน แต่เริ่มจากแสงไฟในบ้านโดยการเพิ่มความใส่ใจให้กับเรื่องไม่ยากที่สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างการออกแบบแสงไฟที่หมายถึงการรู้จักเลือกใช้แสงไฟให้เหมาะโดยแมตช์คุณสมบัติของหลอดไฟแต่ละชนิดให้ตรงกับสิ่งที่เราต้องการ



     ถ้านิสัยประจำตัวของคุณเข้าข่ายสายรักษ์โลก เป็นห่วงสิ่งแวดล้อม สนใจเรื่องการประหยัดพลังงาน และที่ผ่านมาใช้หลอดประหยัดไฟเบอร์ 5 อยู่แล้ว Sanook! Home แนะว่าให้มองเพิ่มอีกนิดว่าหลอดไฟที่ดีนั้นไม่เพียงแต่ต้องประหยัดไฟ แต่ควรจะต้องปราศจากความร้อนและรังสียูวี ตัวการที่จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ในบ้านเสียหายก่อนเวลาที่ควร อย่างเช่นหลอดไฟ LED เป็นต้น นอกจากนี้ ยังต้องเลือกที่การันตีได้ว่าจะคงความสว่างที่ 70 เปอร์เซ็นต์หลังอายุการใช้งานด้วย




     ถ้าตัวตนของคุณในปัจจุบันคือคุณพ่อหรือคุณแม่ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของชีวิต โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับลูก เพื่อให้บาลานซ์ชีวิตทุกแง่มุมได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะในบ้านหรือนอกบ้าน Sanook! Home คิดว่าสิ่งหนึ่งที่ต้องนึกถึงในการออกแบบแสงไฟก็คือเจ้าตัวน้อยในบ้านนี่ล่ะ เพราะบางครั้งเด็กๆ ก็มีโหมดซุกซนตามวัย สนุกกับการเล่นเปิด-ปิดสวิตช์ไฟบ่อยๆ จนทำให้ไส้หลอดอาจขาดได้ การออกแบบแสงไฟที่ดีอาจหมายถึงการมองหาหลอดไฟที่จะป้องกันปัญหานี้หรือปัญหาอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ อย่างหลอดไฟ LED Globe ทรงกลมแบบใหม่ที่สามารถเปิด-ปิดได้มากกว่า 100,000 ครั้ง หมดปัญหาเรื่องไส้หลอดขาดไปอย่างสิ้นเชิง




     ถ้าคาแรกเตอร์ประจำตัวของคุณเป็นสไตล์ Less is more. และอยากใส่คาแรกเตอร์เรียบๆ แต่ดูดีนี้ให้เป็นส่วนหนึ่งของบ้านด้วย แสงไฟเองก็สามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้เช่นกัน เพราะแทนที่จะใช้เฟอร์นิเจอร์สีสันฉูดฉายหรือวอลเปเปอร์ลายพร้อยมาสร้างจุดเด่นในห้อง ก็เลือกใช้แสงไฟมาทำหน้าที่นี้แทน หลอดไฟที่เราคิดว่าเหมาะก็คือ LED Filament Dimmable สไตล์คลาสสิก ที่ปรับความสว่างได้และมีรูปทรงหลากหลาย สามารถนำมาใช้กับโคมไฟแล้วทำให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยทำให้ห้องดูดีแบบเรียบๆ



     ถ้านิสัยหนึ่งของคุณคือไม่ชอบความจำเจ แสงไฟในแต่ละห้องของคุณก็ไม่จำเป็นจะต้องเหมือนกันหรือเป็นโทนเดียวกันทั้งบ้าน คุณสามารถเลือกให้แตกแต่งทั้งแสงสีและระดับความสว่าง เพื่อให้ภายในบ้าน 1 หลังมีความหลากหลายของอารมณ์ที่เกิดขึ้นจากแสงไฟ ไม่ว่าจะเป็นแสงสีเหลืองที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น หรือแสงสีขาวที่ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง



     เห็นไหมว่าการบ่งบอกตัวตนของเราด้วยแสงสว่างในบ้านและหลอดไฟที่ใช้ก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งในการทำบ้านให้สะท้อนคาแรกเตอร์เรา และการให้ความสำคัญกับเรื่องการออกแบบแสงไฟนี้ในอีกทางหนึ่งยังทำให้คนในบ้านเห็นว่าเราใส่ใจกับเรื่องที่มีผลต่อทุกคนภายในบ้านมากแค่ไหน

     เอาล่ะ...ถ้ารู้ว่าตัวตนของเราเป็นแบบไหน ก็เริ่มเลือกหลอดไฟให้เข้ากับตัวเราได้เลย!

[ขอบคุณข้อความดีๆ จาก Phillips]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook