“เล็ก ณพาภรณ์” ทายาทโรงแรมปาร์คนายเลิศ เปิดบ้านเรือนไทยอายุกว่า 100 ปี

“เล็ก ณพาภรณ์” ทายาทโรงแรมปาร์คนายเลิศ เปิดบ้านเรือนไทยอายุกว่า 100 ปี

“เล็ก ณพาภรณ์”  ทายาทโรงแรมปาร์คนายเลิศ เปิดบ้านเรือนไทยอายุกว่า 100 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสวยที่แวดวงไฮโซรู้จักกันเป็นอย่างดี “คุณเล็ก-ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร” เซเลบสุดแซ่บทายาทรุ่นที่ 4 ของโรงแรมสวิทโฮเต็ลปาร์คนายเลิศ ยอมใจอ่อนเปิดบ้านเรือนไทยอายุนับร้อยปีที่เป็นมรดกตกทอดของต้นตระกูล ชมของโบราณมากมายที่หายาก  บนพื้นที่กว่า 34 ไร่ ที่เต็มไปด้วยประวัติ จนปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้คนรุ่นหลังได้เข้าชมเพื่ออนุรักษ์และสืบทอดต่อไป

ก่อนที่บ้านหลังนี้จะปรับเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์เดิมทีเป็นบ้านส่วนตัวที่คนในครอบครัวพักอาศัย และหากย้อนกลับไปประมาณ 100 ปีที่แล้วพื้นที่บริเวณนี้จะเป็นของคุณทวดของคุณเล็ก ณพาภรณ์ โดยพื้นที่ 34 ไร่ทั้งหมดนี้รวมอาคารโรงแรมเข้าไปด้วย ซึ่งสมัยคุณทวดพื้นที่ตรงนี้ซื้อมาในราคาตารางวาละ 5 สตางค์ ไร่ละ 3 บาทกว่า แต่ในปัจจุบันราคาที่ดินตารางวาละเกือบ 2 ล้านบาท

ปัจจุบันเรือนไทยหลังนี้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่นับเป็นความภาคภูมิใจเพราะเป็นการสืบทอดสิ่งที่คุณทวดของคุณเล็กสร้างไว้ให้คนรุ่นหลังชม โดยสิ่งที่ทุกคนรู้จักนายเลิศคือเรื่องการทำรถเมล์ขาวรุ่นแรกๆ ของรถเมล์ "มีเรือด้วยอันนี้คุณทวดต่อลำนี้มีอายุเกือบๆร้อยปีเมื่อก่อนคุณทวดมีอู่ต่อเรือ ส่วนบ้านก็เป็นเรือนไม้ไทยโบราณอายุ 101 ปี

เอาไม้จากการต่อเรือที่เหลือมาสร้าง มีรถเฟี๊ยตล็อตแรกที่มาในประเทศไทยมาจากอิตาลีค่ะ มีความโบราณอยู่เยอะ มีหลุมระเบิด เมื่อตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 เค้าจะระเบิดสถานีรถไฟมักกะสันของเราอยู่ห่างกันแค่กิโลเดียวเอง บ้านโดนระเบิดไป 26 ลูกค่ะ ตอนนี้คือหลุมระเบิดลึก 4 เมตรกลายเป็นบ่อบัวแล้วค่ะ มีหลุมหลบภัยด้วยค่ะ พอตอนนี้เราเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เราก็เอาของเก่าทั้งหมดเก็บ แล้วเอามาทำทะเบียนมีหลายหมื่นชิ้นเลย ก็เลยต้องดีดบ้านขึ้นใช้เวลา 3 ปีงบเป็น 100 ล้าน  ถ้าถามเรื่องความรักของเล็กหรอตอนนี้ก็มีนะคะแต่ขอไม่บอกว่าเป็นใครได้มั้ยมีนะคะ เล็กไม่เชื่อในสเป๊ก  อย่าไปกำหนดมาก คือแต่ละอยากรู้คงต้องติดตามต่อไปค่ะ”

ติดตามชมรายการ "เดอะ เกสท์ (The Guest) ตีสนิทคนดัง" ทางช่อง 8 หมายเลข 27 วันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้เวลา 14.00 น.

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “เล็ก ณพาภรณ์” ทายาทโรงแรมปาร์คนายเลิศ เปิดบ้านเรือนไทยอายุกว่า 100 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook