ตกแต่ง คอนโด แบบบ้านๆ ขนาด 28 ตรม

ตกแต่ง คอนโด แบบบ้านๆ ขนาด 28 ตรม

ตกแต่ง คอนโด แบบบ้านๆ ขนาด 28 ตรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องพื้นที่จำกัดถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของการออกแบบและตกแต่งคอนโดมิเนียม เจ้าของคอนโดมิเนียมขนาดเล็กคุณ POonKonDee จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ออกแบบและตกแต่งห้องด้วยตัวเอง มาดูกันว่าไอเดียจะน่าสนใจแค่ไหน

สวัสดีค่ะ วันนี้เจ้าของกระทู้จะมารีวิวการตกแต่งคอนโดขนาด 28.88 ตร.ม. ของเจ้าของกระทู้เองให้ทุกท่านได้ชมกันค่ะ เหตุที่อยากรีวิวไม่ใช่เพราะห้องเราแต่งสวยนะ แต่เราพยายามแต่งออกมาให้เหมือนบรรยากาศที่เราอยู่บ้านต่างจังหวัดมากกว่า

โดย คอนโด เราชื่อ You2Condo ตั้งอยู่ที่แยกเกษตร ซอยเสนานิคม 11 ขนาดห้องกำลังดี แบ่งสัดส่วนได้ดี โดยมี 1 ห้องครัว 1 ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่นและ 1 ห้องน้ำค่ะ

นี่คือแปลนห้องเราค่ะ เราเลือกซื้อห้องโซน A

อันนี้เราจะขอลงรูปห้องเปล่าก่อนนะคะ

อันนี้คือบริเวณห้องนั่งเล่นค่ะ

อันนี้คือในห้องนอนค่ะ ไม่กว้างมากเท่าไหร่ แค่วางเตียง 5 ฟุตก็เกือบเต็มแล้ว

อันนี้คือห้องครัวค่ะ ทางโครงการแถมซิงค์ล้างจานมาให้ แต่ไม่ได้ทำประตูกั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัว ส่วนนี้เราต้องมาทำเองค่ะ

อันนี้ห้องน้ำค่ะ แอบขัดใจสีประตู แต่กระเบื้องห้องอาบน้ำโอเคเลย สวยอยู่

นี่คือระเบียงค่ะ จะอยู่ติดกับห้องครัวเลย

เดี๋ยวมาต่อคอมเมนท์ถัดไปนะคะทำงานเเป๊บ

มาเริ่มที่ห้องนั่งเล่นก่อนนะคะ

อันนี้คือเปิดประตูเข้ามาจะเจอห้องนั่งเล่นเลย ที่เห็นประตูกระจกนั่นคือทางเข้าห้องนอนนะคะ

เราเลือกทาสีผนังสองสีคือเทากับขาว แล้วสั่งทำโซฟาที่งานเฟอร์นิเจอร์ เพื่อจะได้ขนาดที่พอดีไม่เกินไปชนทางเข้าห้อง

อันนี้คือฝั่งตรงข้ามกับโซฟา เราให้ช่างมาทำชั้นวางรองเท้า เพราะรองเท้าเราเยอะมาก โดยใช้อลูมิเนียมอัลลอยด์อบขาวเป็นโครงประกอบด้วยกระจกขุ่น เพื่อความคงทน

เสร็จแล้วค่าตู้วางรองเท้า

ส่วนทีวีเราติดผนังเอา แต่มองเผินๆ เหมือนวางอยู่บนตู้รองเท้ามากกว่าเนาะ แล้วเราก็ไปซื้อลิ้นชักจากโฮมโปรมาไว้ใส่ของข้างทีวีเล็กๆ น้อยๆ

อันนี้คือมุมโต๊ะคอม ตรงข้ามกับที่แขวนกีต้าร์ พอดีเราสะสมกล้องฟิล์มและชอบถ่ายรูป เลยนำรูปโพลาลอยด์กับกล้องมาประดับตกแต่งผนัง ด้านโต๊ะคอมสั่งทำที่งานเฟอร์นิเจอร์เพื่อที่จะได้ขนาดพอเหมาะกับห้อง ใช้ไม้แท้เพื่อความคงทน

ส่วนหิ้งพระเราติดที่ผนังเหนือโซฟาค่ะ

มีการตกแต่งผนังเล็กๆ น้อยๆ ด้วยชั้นติดผนังไม้อัดจากโฮมโปรค่ะ จะได้ไม่ดูโล่งจนเกินไป

Sorry ค่ะเมื่อคืนเผลอหลับ อิอิ

มาที่ห้องน้ำต่อเลยค่า

อันนี้คือหน้าประตูห้องน้ำ เราให้ช่างติดตะขอเอาไว้แขวนพวกเสื้อคลุมกับพวกผ้าเช็ดตัวค่ะ จะได้ประหยัดเนื้อที่ ติดโดยการยิงตะปูเข้าไปเลยนะคะ เพราะถ้าติดกาวมันจะร่วงอ่ะค่ะ

ในส่วนของห้องอาบน้ำเราแค่เอาอลูมิเนียมมาติดผนังค่ะ เอาไว้วางพวกสบู่ยาสระผม แล้วก็ติดเครื่องทำน้ำอุ่นเพิ่มเพราะเป็นคนขี้หนาว 5555

อันนี้ตรงส่วนพื้นที่แห้ง เราซื้อผ้ายางกันลื่นจากโฮมโปรมาปูแล้วก็ให้ช่างเจาะผนังเป็นที่วางแปรงสีฟัน กับที่วางพวกครีมต่างๆ จะได้ไม่ไปรกหน้ากระจก เป็นการประหยัดพื้นที่ไปในตัวค่ะ

นี่ค่ะช่องใส่แก้วน้ำกับแปรงสีฟัน เราซื้อชั้นวางติดกระจกมาเพิ่มด้วยของเยอะ555

เย็นนี้จะมาต่อจนจบนะคะพอดีออกมาต่อพ.ร.บ.รถค่ะ คนเยอะมาก!!!!

มาต่อกันที่ห้องครัวนะคะ

อันนี้เป็นประตูทางเข้าห้องครัวนะคะ เราต้องให้ช่างมาวัดทำประตูเองเพราะทางโครงการไม่ได้กั้นประตูมาให้ วัสดุใช้อลูมิเนียมอัลลอยด์อบขาวค่ะ แพงหน่อยแต่ทนทานไม่เป็นสนิม

นี่ค่ะภายในห้องครัว จะเห็นว่าเราปูผนังด้วยกระเบื้อง ให้อารมณ์เหมือนครัวที่บ้าน เวลาทำอาหารแล้วกระเด็นไปติดก็ทำความสะอาดง่ายค่ะ

อันนี้ก็จะเป็นโต๊ะกินข้าวตรงข้ามกับซิงค์ล้างจาน เราได้มาจากงานเฟอร์นิเจอร์ เป็นไม้แท้ทาสีเขียววินเทจ ชอบตรงที่กะทัดรัดดีสามารถเก็บเก้าอี้สอดไปข้างใต้โต๊ะได้หมด ประหยัดเนื้อที่ได้ด้วยค่ะ

อันนี้เราให้ช่างทำตู้เก็บเครื่องปรุงแบบบิวท์อินให้ไปเลย ใช้อลูมิเนียมอบขาวเหมือนเดิม ทำกว้างๆ ใหญ่ๆ จะได้ใส่ของได้เยอะๆ




อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ตกแต่ง คอนโด แบบบ้านๆ ขนาด 28 ตรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook