ทายาทสหพัฒน์ฯ "มั้งค์ ชัยลดล โชควัฒนา” เปิดบ้านโชว์รถหรูกว่า 40 คัน

ทายาทสหพัฒน์ฯ "มั้งค์ ชัยลดล โชควัฒนา” เปิดบ้านโชว์รถหรูกว่า 40 คัน

ทายาทสหพัฒน์ฯ "มั้งค์ ชัยลดล โชควัฒนา” เปิดบ้านโชว์รถหรูกว่า 40 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นามสกุล "โชควัฒนา" หรือตระกูลที่บริหารสินค้าในเครือสหพัฒนพิบูล เป็นอีกตระกูลดังอันดับต้นๆ ของประเทศไทย สำหรับ "มั้งค์ ชัยลดล โชควัฒนา" คือหนึ่งในทายาทรุ่นที่ 3 ที่ยอมเปิดบ้านในรายการเดอะ เกสท์ (The Guest) โดยบ้านสุดคลาสสิคหลังนี้มีความน่าสนใจตรงที่มีของสะสมมูลค่ามหาศาลทั้งรถหรูกว่า 40 คัน ที่พร้อมเปิดอู่ซ่อมรถครบวงจรภายในบ้าน มาดูกันว่าที่มาที่ไปของบ้านหลังนี้เป็นอย่างไร

บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่คุณมั้งค์อยู่มาตั้งแต่เด็ก ซึ่งตัวบ้านน่าจะมีอายุกว่า 50 ปีแล้ว เพราะบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของคุณอาก่อนที่คุณมั้งค์จะนำมารีโนเวทให้เป็นบ้านสีขาวสไตล์มินิมอลอย่างที่ตนเองชอบ

การตกแต่งภายในบ้านจะมีการนำหัวกะโหลกของสะสมหลากดีไซน์วางประดับ นอกจากบ้านหลังนี้จะใช้สำหรับพักอาศัยแล้วยังใช้เป็นออฟฟิศทำโปรดักชั่นให้เครือสหพัฒน์ เช่นทำหนังโฆษณา รายการทีวี จัดอีเวนท์

ความพิเศษของบ้านหลังนี้ยังไม่หมดเพราะบ้านหลังนี้ยังมีลักษณะเป็นพิพิธภัณฑ์เล็กๆ สำหรับเก็บสะสมรถเก่าคลาสสิคที่คุณพ่อ และคุณอาของคุณมั้งค์ชอบ ส่วนใหญ่เป็นรถแฝดเนื่องจากทั้งคู่เป็นแฝดพี่น้องกัน จะมีตั้งแต่รถ 12 สูบมีประมาณเกือบ 10 คัน มีคันที่เป็นวี 12 จะเป็นเครื่องใหญ่ๆ รวมตอนนี้มีประมาณกว่า 40 คัน

โดยรถคันพิเศษนั้นเป็นเดมเมอร์ลีมูซีนที่มักจะได้เห็นในหนังฮอลลีวูด เจ้าของรถเป็นคนญี่ปุ่นซึ่งเป็นท่านประธานของบริษัทหนึ่ง เค้ารักรถมากเขาบอกก่อนตายว่า "ถ้าเค้าไม่อยู่ให้ขายรถให้พ่อผม" ส่วนของผมก็มีเป็นเฟอร์รารี่สีแดงที่อยู่กับผมมาหลายสิบปี พวงมาลัยไม่มีพาวเวอร์เวลาขับก็จะเหนื่อย นอกจากนี้ยังมีลัมโบกินี่สีดำที่ขับบ่อยๆ มีความพิเศษตรงที่เป็นรุ่นสุดท้ายที่เป็นเอสวีตอนคุณพ่อซื้อมาใหม่ๆ ราคา 20 กว่าล้าน จนผมมาดูแลต่อโดยเจ้าของเดิมคือคุณวิชัยคิงพาวเวอร์ รถคันนี้ผมหวงมาก

สำหรับการเริ่มต้นมีอู่ซ่อมรถในบ้านนั้นเกิดจากคุณพ่อได้รถมาและมันไม่เพอร์เฟคเราเลยไปดึงช่างเก่งๆ มาซ่อม เมื่อก่อนมีช่างสีทำสีในบ้าน ตอนเด็กๆ จะได้ยินเสียงปลุกด้วยเสียงช่างลองรถตั้งแต่เช้า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับความคลาสสิคของบ้านและรถเก่าของคุณมั้งค์ สำหรับคุณมั้งค์ปัจจุบันดูแลส่วนภาพลักษณ์ขององค์กรสื่อสารองค์กรต่างๆ ก็ออกแบบอะไรต่างๆให้กับสหพัฒน "เป็นทายาทสหพัฒนไม่ได้ช่วยอะไรในการทำงานให้ง่ายขึ้นนะ  คุณพ่อเค้าทำให้ชีวิตเรายากมาก คือทุกอย่างที่ได้มาต้องผ่านด่านอะไรเยอะ ไปเมืองนอกอยากตีกอล์ฟขอไม้กอล์ฟก็ไม่ซื้อให้ก็ต้องเก็บเงิน หาเงินเอง  ตอนแรกไม่เข้าใจแต่ตอนนี้เข้าใจแล้วเค้าจะฝึกให้เรารู้ค่าของเงินหามายาก ตอนเด็กอยู่ที่เมืองไทยต้องไปเก็บขวดขายตอนพักเที่ยง”  

ติดตามชมรายการ “เดอะ เกสท์ (The Guest ) ตีสนิทคนดัง”  ทาง ช่อง 8 ที่หมายเลข 27  เทปนี้ได้ในวันเสาร์ที่  3  กันยายนนี้  เวลา 14.00 น.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทายาทสหพัฒน์ฯ "มั้งค์ ชัยลดล โชควัฒนา” เปิดบ้านโชว์รถหรูกว่า 40 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook