เข้าบ้านคนอื่นเล่น "โปเกมอน โก" ระวังข้อหา "บุกรุก"

เข้าบ้านคนอื่นเล่น "โปเกมอน โก" ระวังข้อหา "บุกรุก"

เข้าบ้านคนอื่นเล่น "โปเกมอน โก" ระวังข้อหา "บุกรุก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นกระแสเกมออนไลน์มาแรง จนหลายภาคส่วนต้องออกมาแนะนำตักเตือนถึงการเล่นเกมส์โปเกมอน โก เนื่องจากลักษณะการเล่นทำให้ผู้เล่นต้องเดินไปตามสถานที่ต่างๆ ถ้าเป็นสถานที่สาธารณะก็คงไม่เป็นไร หากถ้าเจ้าโปเกมอนดันไปอยู่ใน "บ้าน" หรือพื้นที่ส่วนบุคคล Sanook! Home อยากแนะนำว่าอย่ามัวแต่คิดจะจับโปเกมอน เพราะไม่แน่คุณอาจจะกลายเป็นผู้ที่ถูกจับแทน มาดูกันว่า กฎหมายเข้าบ้านผู้อื่นโดยไม่ขออนุญาต จะเจอข้อหาอะไรบ้าง


ความผิดมาตรา 362 ผู้ใดเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นเพื่อครอบครองหรือเข้าไปกระทำการใดๆ ต่ออสังหาริมทรัพย์นั้น อันเป็นการรบกวนสิทธิในการครอบครองของเจ้าของ โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ความผิดมาตรา 363 การยักย้ายหรือทำลายเครื่องหมายเขตของอสังหาริมทรัพย์มีความผิด โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ความผิดมาตรา 364 ผู้ใดไม่มีเหตุอันควร เข้าไปหรือซ่อนตัวในเคหสถานในความครอบครองของผู้อื่น โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
***เคหสถาน หมายความว่า ที่ซึ่งใช้เป็นที่อยู่อาศัย เช่นเรือน โรง เรือ หรือแพ ซึ่งคนอยู่อาศัยและรวมถึงบริเวณที่อยู่อาศัยนั้นด้วยจะมีรั้วล้อมหรือไม่ก็ตาม

ความผิดมาตรา 365 ผู้ใดทำความผิดตามมาตรา 362,363,364 ข่มขู่ หรือใช้กำลังทำร้ายร่างกาย ใช้อาวุธหรือร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป หรือก่อเหตุในเวลากลางคืน โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อเหตุในยามวิกาล ยอมความไม่ได้ในทุกกรณี

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก นิตยสารฉลาดซื้อ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook