หลากสไตล์งานดีไซน์จากร้านต่างๆ ที่น่าสนใจ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hm/0/ud/2/10021/untitled-2_copy.jpgหลากสไตล์งานดีไซน์จากร้านต่างๆ ที่น่าสนใจ

    หลากสไตล์งานดีไซน์จากร้านต่างๆ ที่น่าสนใจ

    2016-06-22T13:41:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นอกเหนือจากเครื่องหนังวินเทจ  กาแฟอุ่น  กับเบเกอรี่โฮมเมดแล้ว  ล่าสุดคุณเจี๊ยบ - สุชาดา ภาวิไล และคุณโยชิโนะ ยูจิโระ ได้ขยับขยายพื้นที่ให้ทุกคนได้ลิ้มลองอาหารโฮมเมดลูกผสมญี่ปุ่นอิตาลี  ทั้งพิซซ่าที่ทําแป้งด้วยวิธีการแบบญี่ปุ่นจนกรอบบางแทบละลายในปาก  หรือหากใครเป็นคนชอบแต่งตัวไปจนถึงแต่งบ้านก็สามารถเอนจอยไปกับข้าวของดีไซน์เก๋ที่ทั้งคู่ชื่นชอบและซื้อเก็บสะสมมาจากการเดินทางทั้งในญี่ปุ่นและอเมริกาจากหลากหลายแบรนด์  ไม่ว่าจะเป็น Minnetonka,  Polo,  L.L.Bean  และ Avenue

    ภายในร้านแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ  เริ่มจากส่วนแรก General Store ที่มีสวนแคคตัสสีขาวเป็นฉากหลังอันโดดเด่น  เน้นของแต่งบ้านและของใช้ในชีวิตประจําวัน  อาทิ  หมวก  กระเป๋า ผ้ากันเปื้อน  แปรงทําความสะอาด  จานชามช้อนส้อม  และพรมเช็ดเท้านําเข้า (เป็นงานใหม่ทั้งหมด) ส่วนที่ 2 คือส่วนรับประทานอาหารที่มีโต๊ะไม้สนขนาดใหญ่พอดีสําหรับคนที่มากันทั้งครอบครัว  และส่วนที่ 3 คือ  Open Kitchen  โดยโซนทั้งหมดจัดวางให้เชื่อมถึงกันอย่างลื่นไหลท่ามกลางบรรยากาศวันพักผ่อนราวกับอยู่ในทะเลทรายเงียบสงบ  คุมโทนสีขาวและสีน้ําตาลอ่อนของไม้สนเป็นหลัก  แต่เพื่อไม่ให้บรรยากาศดูเลี่ยนเกินไป  จึงเบรกด้วยผนังก่ออิฐทาสีเสมือนผ่านกาลเวลามานาน  และการนําเหล็กสีดํามาใช้เป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์เป็นบางจุด

    ทั้งนี้ดีไซน์บางส่วนของร้านยังคงลิงค์กับตัว (Un) Fashion Café ซึ่งอยู่ตรงข้าม  ไม่ว่าจะเป็นงานเหล็กบริเวณผนังอาคารด้านนอก  งานเพ้นต์กระจกบอกเล่าเรื่องราวของวัตถุดิบในเมนูต่างๆ บริเวณช่องแสง  ตลอดจนชุดโต๊ะเก้าอี้สไตล์อินดัสเทรียลที่ตั้งอยู่หน้าร้าน  เชื้อเชิญให้อยากแวะเข้ามานั่งเล่นชิลๆ

    LA PAUSE

    กด pause ให้กับความวุ่นวายในเมืองใหญ่ แล้วหนีมาพักหายใจที่ La Pause บูติกโฮเต็ลขนาดเล็กแต่เท่เกินตัวกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยคุณฐิติภรณ์ อุ่นภิรมณ์ที่ได้นําประสบการณ์การทํางานโรงแรมมาอย่างยาวนานสร้างสรรค์บูติกโฮเต็ลแห่งนี้ขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนแบบลักชัวรี ทั้งในเรื่องของบรรยากาศการตกแต่งและการบริการในมาตรฐานราคาที่คุ้มค่า

    จากตึกแถว 3 ชั้นหน้าตาธรรมดาได้รับการรีโนเวตใหม่ให้เรียบเท่ด้วยการเผยผิวแท้จริงของอาคารอย่างเหล็ก คอนกรีต ไม้ และอิฐมวลเบา ตลอดจนคุมโทนสีเทา-ดําตั้งแต่การตกแต่งฟาซาดซึ่งกรุด้วยตะแกรงเหล็กสีดําสนิท เรื่อยมายังบรรยากาศภายในล็อบบี้และคาเฟ่บริเวณชั้น1ไปจนถึงภายในห้องพัก

    แม้คาแร็คเตอร์จะดูดิบเท่ด้วยโทนสีและวัสดุ แต่กลับไม่ทึบตันหรือเย็นชาอย่างที่คิด เพราะผู้ออกแบบได้เจาะช่องแสงไว้บริเวณดาดฟ้าของอาคาร ช่วยให้ภายในโปร่งสบายตา ผ่อนคลายด้วยพรรณไม้สีเขียวที่ห้อยระย้าลงมาจากโครงเหล็กคอนกรีต อบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โชว์ผิวสัมผัสธรรมชาติ ชวนให้ลืมความเหนื่อยล้าจนไม่อยากกลับบ้านไปทํางานเลย!

    ข้อมูลและภาพจาก