Sony NEX-7 ยักษ์ใหญ่ในร่างเล็ก ใช้แล้วแฮปปี้ซูเปอร์จิ๋ว

Sony NEX-7 ยักษ์ใหญ่ในร่างเล็ก ใช้แล้วแฮปปี้ซูเปอร์จิ๋ว

Sony NEX-7 ยักษ์ใหญ่ในร่างเล็ก ใช้แล้วแฮปปี้ซูเปอร์จิ๋ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review : Sony NEX-7 ยักษ์ใหญ่ในร่างเล็ก ใช้แล้วแฮปปี้ซูเปอร์จิ๋ว

เป็นกล้องอีกรุ่นที่น่าสนใจและได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกมาแล้วหลายสถาบัน Sony NEX-7 คือสุดยอดนวัตกรรมที่ Sony บรรจงสร้างสรรค์ออกมาเพื่อเป็นกล้องรุ่นโปรแบบจิ๋วๆหรือที่เรียกกันว่ากล้อง Mirrorless เรามาดูด้านดีไซน์กันก่อนเลยดีกว่าว่าจะแจ่มแค่ไหน เห็นแล้วจะหลงรักหรือไม่ ให้ผู้อ่านทุกท่านเป็นคนตัดสินจะดีกว่า



เริ่มจากตัวบอดี้สีดำหุ้มกริปด้วยหนังสีดำดูคลาสสิค ในรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของ Sony ตระกูล NEX ซึ่งถึงแม้ว่ารูปร่างจะเล็กพอๆกับกล้องคอมแพกต์แต่การออกแบบกริปที่จับถือได้ถนัด ช่วยให้การจับถือเป็นไปได้อย่างสะดวกเข้ามือแม้ว่าจะเป็นมือใหญ่แบบผู้ชายอย่างเราๆ

Body & Design



จุดเด่นของ Sony NEX-7 ก็คือการมีวิวไฟน์เดอร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีประโยชน์ในเรื่องของการจับถือเพราะมองผ่านช่องมองภาพจะทำให้มือนิ่งกว่าการถือกล้องแล้วมองจากจอ LCD แถมยังประหยัดไฟกว่าอีกด้วย จุดนี้บรรดามืออาชีพชอบครับ แถมได้ฟีลลิ่งแบบกล้อง DSLR ด้วย ยังไม่หมดมันปรับค่าสายตาได้อีก เยี่ยม!



อีกจุดหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของ Sony NEX-7 ก็คือ เจ้าวงแหวน Dial ที่อยู่บนตัวกล้องนี่แหละครับ มีอยู่ 2 วง ช่วยให้การควบคุมกล้องเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว เอาเวลาที่เหลือไปวางแผนการถ่ายรูปได้มากขึ้น



สำหรับพอร์ตเชื่อมต่อ มีมาให้ครบๆครับทั้ง USB และ HDMI แถมมีช่องเสียบไมโครโฟนด้วยในช่องเดียวกัน ตรงนี้แหละครับที่เหนือกว่า Sony NEX-5n เพราะหากคิดจะจริงจังด้านการถ่ายวีดีโอ เเนื่องจาก NEX-5N ไม่มีช่องเสียบไมโครโฟนครับ

ในส่วนของด้านบนตัวกล้อง นอกจากมีปุ่มชัตเตอร์และปุ่มฟังก์ชั่นที่เอาไว้ตั่งค่าเพื่อความสะดวกในการใช้งานแล้ว ยังมีแฟลชป๊อปอัพในตัว ไม่ต้องมีแฟลชเพิ่มมาให้เกะกะเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพ แม้ว่าจะตัวเล็กไปหน่อย แต่ก็ดีกว่าไม่มีมาให้ แล้วถ้าไม่สะใจมือโปร Sony NEX-7 ก็ไม่ลืมที่จะใส่ฮอทชูเสียบแฟลชมาให้ด้วย เรียกได้ว่าหากจะเล่นแฟลชแยกหรือใช้แฟลชนอกแรงๆก็ไม่ต้องห่วง ซึ่งแน่นอนว่ารองรับกับระบบแฟลชของ Sony แบบเต็มความสามารถ



พลิกกลับลงไปดูด้านล่างกันหน่อย บริเวณกริปนั้นเป็นช่องใส่แบตเตอรี่และเม็มโมรี่การ์ดซึ่งรองรับทั้งแบบ SDHC และ Memory Stick Duo มีรูสำหรับติดตั้งขาตั้งกล้องเหมือนกล้องอื่นๆทั่วไป



ดีไซน์ในส่วนของจอ LCD นั้นยังคงคอนเซปต์ของการใช้งานที่สะดวกสบายสามารถที่จะบิดพับจอได้ทั้งมุมสูงและมุมต่ำ ส่วนแป้นวงแหวนด้านหลังกล้องมีหน้าที่ในการควบคุมกล้องเช่นการเลือกเมนู และมีสวิตซ์ปรับโหมดระบบโฟกัสซึ่งจำเป็นมากสำหรับมืออาชีพในการเลือกให้เป็นระบบออโต้โฟัสหรือแมนวลโฟกัส แถมมีปุ่มล็อคค่าแสงที่ถือเป็นปุ่มสำคัญที่กล้องระดับโปรต้องมีให้ใช้



หน้านี้จะเป็นแค่ดีไซน์ภายนอกเฉยๆนะครับ เห็นแล้วต้องบอกว่า Sony NEX-7 เน้นการควบคุมกล้องและการใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว หลายๆปุ่มออกแบบมาเพื่อตอบสนองการถ่ายภาพที่มืออาชีพต้องการเลยก็ว่าได้ เดี๋ยวไปดูเรื่องสเป็คกันต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook