สเป็กขั้นต่ำ"มือถือ"สำหรับ WinMo 7

สเป็กขั้นต่ำ"มือถือ"สำหรับ WinMo 7

สเป็กขั้นต่ำ"มือถือ"สำหรับ WinMo 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ช่วงที่ผ่านมา มีข่าวลือเกี่ยวกับ Windows Mobile 7 ระบบปฏิบัติการบนวินโดวส์โฟนออกมามากมาย จนไม่รู้ว่า จะเชื่อข้อมูลไหนดี ไม่ว่าจะเป็นไมโครซอฟท์จะเปิดตัวในปีนี้ หรือปีหน้า แล้ว WinMo 7 จะอยู่ใน Zune phone หรือเปล่า? จะมีเวอร์ชันที่เป็น Business Edition หรือ Media Edition ไหม? นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่าจะเป็น WinMo 6.5.3 หรือ WinMo 6.6 อีกต่างหาก

          ล่าสุด Eldar Murtazin จากเว็บไซต์ Mobile-review กล่าวว่า Windows Mobile 7 จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ โดยตามรายงาน Eldar อ้างว่า เขาได้สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วย Windows Mobile 7 อยู่ในมือแล้ว พร้อมทั้งเผยข้อมูลเล็กๆ ว่า หน้าตาของโอเอสดูคล้าย"เดสก์ทอป"ของวินโดวส์มากๆ สมาร์ทโฟนทีใช้จะต้องการแบตเตอรี่ 1850 mAh เพื่อให้สามารถทำงานต่อเนื่องได้นาน 6 - 7 ชั่วโมง (ใช้รันอะไรไม่ได้แจ้ง ดูมันช่างกินไฟเหลือเกิน)

Eldar ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมบางส่วน โดยเฉพาะสเป็กขั้นต่ำของสมาร์ทโฟนที่จะสามารถรัน WinMo 7 ได้ อย่างเช่น โพรเซสเซอร์ทีใช้ต้องมีความเร็วอย่างน้อย 1GHz หน้าจอแสดงผล WVGA 3.6 นิ้ว มี G-sensor กล้อง 5MP และมีหน่วยความจำในเครื่อง 8GB ซึ่งหากเป็นไปตามนี้จริง สมาร์ทโฟน WM7 จะค่อนข้างไฮเอ็นด์ (และ Hi-Price) พอสมควร นั่นจะทำให้ Windows Mobile 6.5 (หรือ 6.6) จะยังคงอยู่ในตลาดได้ สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นรองลงมา ข่าวนี้จะจริงเท็จประการใด คงต้องรอดูอีกทีในงาน MWC 2010 ที่จะจัดให้ขึ้นในวันที่ 15 - 18 กุมภาพันธ์ ศกนี้

ข้อมูลจาก: ubergizmo

อ่าน!!  รวมข่าวเด็ด ประเด็นร้อนในรอบสัปดาห์



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook