พรีวิว Galaxy Watch 5 Pro ก่อนการเปิดตัว

พรีวิว Galaxy Watch 5 Pro ก่อนการเปิดตัว

พรีวิว Galaxy Watch 5 Pro ก่อนการเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือกันว่าสมาร์ทวอทช์รุ่นต่อไปของ Samsung ที่กำลังจะเปิดตัวอย่าง Galaxy Watch 5 Pro จะกลายเป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่คาดว่าว่าจะมาช่วยยกระดับการขายของบริษัทได้อย่างมากเพื่อเตรียมพร้อมตลาดสำหรับสมาร์ทวอทช์ของ Apple ที่กำลังจะมาถึงในเดือนกันยายน(หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง)

แน่นนอนว่า Galaxy Watch 5 Pro ที่ที่หลายคนได้ยินกันมานั้นจะมีความแข็งแรงกว่าเดิมและมีการเปลี่ยนดีไซน์ที่แตกต่างจากเดิม โดยราคาของ Smart Watch รุ่นนี้จะสูงกว่าเดิม โดยคาดว่าจะเป็น Galaxy Z Fold4 และ Galaxy Z Flip4 ที่จะถึงนี้ แต่มีการเปิดเผยรายละเอียดของ Smart Watch รุ่นนี้

เริ่มกันที่สเปกของ Galaxy Watch 5 Pro ที่สรุปออกมาดังนี้

1659808836931

ดีไซน์ รุ่น และขนาด

galaxy-watch-5-pro-leaked-r

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า Watch 5 Pro จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ต้องขอบคุณภาพหลุดมากมายที่โผล่ขึ้นมาจนถึงตอนนี้ สิ่งเหล่านี้ยืนยันข่าวลือก่อนหน้านี้ทั้งหมดที่เราได้ยินและยืนยันว่า Watch 5 Pro จะดูไม่เหมือนสมาร์ทวอทช์ของ Samsung Galaxy รุ่นก่อน ๆ ด้วยการออกแบบที่ทนทานและ "แข็งแกร่ง" มากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนว่าขอบจอที่หมุนได้ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์อย่างยาวนานนั้นจะถูกปรับเปลี่ยนอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามขอบหน้าจอของ Samsung Galaxy Watch 5 Pro จากภาพที่เห็นจะยกขึ้นเล็กน้อย และมีข่าวลือว่าอาจมีเลเยอร์แบบ capacitive ที่อาจจำลองการทำงานของขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ ซึ่งคล้ายกับที่ Samsung Galaxy Watch Active 2 มีบางรุ่นในปีที่แล้ว และไม่มีวงแหวนอีกต่อไป

 

ขอบจอที่ยกขึ้นของ Galaxy Watch 5 Pro อาจปกป้องหน้าจอจากรอยขีดข่วนและการกระแทกโดยไม่ได้ตั้งใจ ความต้านทานการขีดข่วนของหน้าจอสามารถปรับปรุงเพิ่มเติมได้ด้วยหน้าจอแซฟไฟร์ที่แนะนำซึ่งสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้อย่างแท้จริง นอกเหนือจากนั้น Galaxy Watch 5 Pro ยังมาพร้อมกับเคสไททาเนียมซึ่งควรรับประกันว่ามีน้ำหนักเบา

แต่อย่าคาดหวังว่านาฬิกาจะมีขนาดกะทัดรัดหรืออะไรทำนองนั้น อาจเป็นหน่วยที่ค่อนข้างหนาได้เนื่องจากมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่มากอยู่ภายใน การแลกเปลี่ยนที่หลายคนอาจเต็มใจที่จะรับเนื่องจากอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ไม่ยอดเยี่ยมของตระกูล Samsung Galaxy Watch 4

สิ่งที่ไม่คาดหวังกับ Smart Watch รุ่นนี้คือแบตเตอรี่แม้ว่าจะใหญ่ขึ้นแต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะทำได้ไม่ดีเท่ากับ Galaxy Watch4 ในรุ่นที่แล้ว

จากข้อมูลที่หลุดออกมาคาดว่า Galaxy Watch 5 Pro จะมีแค่ขนาดเดียวเท่านั้นคือรุ่น 45 มม. (รุ่นปกติมีให้เลือกทั้ง 40 มม. และ 44 มม.) แม้ว่าเราจะคาดหวังให้นาฬิกามาในรูปแบบ Wi-Fi + LTE และ Wi-Fi เท่านั้นเพื่อให้คุณเลือก ขณะนี้เราคาดว่านาฬิกาจะมีจำหน่ายในสีไททาเนียมสีเทาและสีดำ

ต่อกันที่ ซอฟต์แวร์และคุณสมบัติ Galaxy Watch 5 Pro

untitled-11

เราคาดว่านาฬิกา Galaxy Watch 5 Pro จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Wear OS 3.1 ครอบทับบน One UI Watch 4.5 เวอร์ชั่นล่าสุดได้อย่างค่อนข้างจะเต็มปาก ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เป็นที่รู้จักในปัจจุบัน ซึ่งจะมีให้ใช้งานบนนาฬิกา Galaxy ที่กำลังจะเปิดตัวและอุปกรณ์สวมใส่รุ่นก่อนๆ บางรุ่น รวมถึงประสบการณ์การพิมพ์บนหน้าจอเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงแป้นพิมพ์ QWERTY เต็มรูปแบบแบบใหม่ที่มีการปัดนิ้ว ซึ่งให้ผู้ใช้พิมพ์นอกเหนือไปจากการป้อนตามคำบอก และลายมือ

untitled-12

นอกจากนี้ One UI Watch 4.5 ยังมีตัวเลือกในการสลับระหว่างวิธีการป้อนข้อมูลทั้งสองแบบได้ทันที ดังนั้นคุณจึงสามารถเริ่มเขียนข้อความตามคำบอกแล้วเปลี่ยนเป็นแป้นพิมพ์เพื่อส่งข้อความต่อได้ คุณจะสามารถเลือกซิมการ์ดโทรศัพท์ที่ต้องการใช้กับนาฬิกาได้ (ใช้ได้เฉพาะกับโทรศัพท์แบบสองซิม)

เนื่องจาก Samsung Galaxy Watch 5 Pro ได้รับการออกแบบมาให้เป็นอุปกรณ์สวมใส่กลางแจ้งที่ทนทาน พวกเราคิดว่ามันอาจมีฟีเจอร์การเดินป่าและปีนเขาโดยเฉพาะมาให้ด้วย รวมถึงการเชื่อมต่อ GPS ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

แบตเตอรี่และการชาร์จ Galaxy Watch 5 Pro

หนึ่งในจุดขายหลักที่แท้จริงของ Galaxy Watch 5 Pro อาจเป็นแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่า ในความเป็นจริง Galaxy Watch 5 Pro สามารถเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ทันสมัยได้อย่างง่ายดายด้วยแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดที่เราเคยเห็นมา ข่าวลืออ้างว่า Galaxy Watch 5 Pro จะมาพร้อมกับความจุมากกว่า 500mAh ถือเป็นแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่กว่าแบตเตอรี่ที่ติดตั้งบนสมาร์ทวอทช์ที่ใหญ่ที่สุดของรุ่นก่อนหน้าอย่าง Samsung Galaxy Watch 4 Classic ขนาด 46 มม. ซึ่งมีแบตเตอรี่ขนาด 361 mAh

ความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่นี้สามารถบ่งบอกถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่สองหรือสามวันของ Galaxy Watch 5 Pro ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจอย่างแน่นอน!

โดยในส่วนของการชาร์จ ตามข่าวลือที่หลุดออกมานั้น Galaxy Watch 5 Pro จะมาพร้อมกับความสามารถในการชาร์จ 10W ซึ่งสามารถรับประกันการชาร์จ 45% ในเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงและอาจเต็มในเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเร็วมากพอสมควร!

คู่แข่งของ Galaxy Watch 5 Pro

คู่แข่งที่ดูร้ายที่สุดอาจเป็น AppleWatch Series 8 รุ่นใหม่ที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเราคาดว่ามันจะมาในเวอร์ชันที่ทนทานและทนต่อการสึกหรอที่รุนแรงขึ้นได้ดีกว่ารุ่นเก่านั้นเอง

และอีกหนึ่งคู่แข่งที่เป็นไปได้ก็คือนาฬิกากึ่งสมาร์ทของตระกูล Fenix ของ Garmin ซึ่งมีตัวเลือกการติดตามกิจกรรมมากมาย มีหน้าจอแซฟไฟร์ เคสที่ทนทาน อายุการใช้งานแบตเตอรี่ในช่วงหลายสัปดาห์ และแม้แต่เครื่องช่วยชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีประโยชน์ในระหว่าง เดินป่ากลางแจ้ง

จนถึงตอนนี้ Galaxy Watch 5 Pro กำลังจะกลายเป็นตัวตายตัวแทนของ Galaxy Watch 4 Classic จากสิ่งที่เราเห็น Samsung กำลังพยายามจับคู่นาฬิกาแต่งตัวกับตัวติดตามกิจกรรมที่ทนทานซึ่งฟังดูเหมือนเป็นการผสมผสานที่น่าสนใจทีเดียว ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ในที่สุดก็สามารถแก้ปัญหาหลักประการหนึ่งเกี่ยวกับสมาร์ทวอทช์ที่แท้จริงได้ของซัมซุงได้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พรีวิว Galaxy Watch 5 Pro ก่อนการเปิดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook