TikTok จะเปิดตัวแอปสตรีมเพลงเร็ว ๆ นี้ พร้อมท้าชนคู่แข่ง Spotify และ Apple Music

TikTok จะเปิดตัวแอปสตรีมเพลงเร็ว ๆ นี้ พร้อมท้าชนคู่แข่ง Spotify และ Apple Music

TikTok จะเปิดตัวแอปสตรีมเพลงเร็ว ๆ นี้ พร้อมท้าชนคู่แข่ง Spotify และ Apple Music
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TikTok แอปเนื้อหาวิดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมทั่วโลก มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวแอปฯสตรีมเพลงเร็ว ๆ นี้ นอกเหนือจากความสำเร็จระดับโลกในฐานะแพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับให้ผู้คนได้แสดงความสามารถของตนแล้ว TikTok ยังเป็นแหล่งสำคัญสำหรับการค้นพบเพลงใหม่ ๆ สำหรับคนส่วนใหญ่ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่แอปนี้จะเป็นแอปสตรีมมิงเพื่อให้ผู้ชมอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกันโดยทำให้การเลือกทำได้ง่ายขึ้น

เมื่อพิจารณาว่าการค้นพบเพลงที่เกี่ยวพันกันกับ TikTok นั้นไม่น่าแปลกใจเลยหากบริษัทจะเปิดตัวแอปสตรีมเพลงของตัวเอง การยื่นจดสิทธิบัตรที่เปิดเผยโดย Insider แนะนำว่า TikTok กำลังทำงานและพัฒนาอยู่

ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้ากับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกาสำหรับ “TikTok Music” ในเดือนพฤษภาคม ตามการยื่นฟ้อง บริการดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อ เล่น แชร์ และดาวน์โหลดเพลงได้ นอกจากนี้ยังอนุญาตให้ผู้ใช้สร้าง แชร์ และแนะนำเพลย์ลิสต์ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเพลง ตลอดจนสตรีมเสียงและวิดีโอแบบสด ByteDance ได้ยื่นขอเครื่องหมายการค้า “TikTok Music” ในออสเตรเลียเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ByteDance มีประสบการณ์ในการสตรีมเพลงอยู่แล้ว ในปี 2020 ByteDance ได้เปิดตัวแอปสตรีมเพลง Resso ในอินเดีย บราซิล และอินโดนีเซีย Resso มีคุณลักษณะบางอย่างที่เหมือนกันที่อธิบายไว้ในไฟล์ “TikTok Music” เช่น ความสามารถในการสร้างเพลย์ลิสต์ แชร์เพลงบนโซเชียลมีเดีย และโต้ตอบกับชุมชนของแอป

ByteDance ยังใช้ TikTok เพื่อนำผู้ใช้ที่มีอยู่มาที่ Resso ตามรายงานจากThe Information แอป TikTok ในบราซิลมาพร้อมกับปุ่มที่เปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังแอป Resso เพื่อให้สามารถฟังเพลงเวอร์ชันเต็มที่สนใจ

ข้อมูลเดือนพฤศจิกายน 2564 ยังรายงานว่า Resso มีผู้ใช้รายเดือนมากกว่า 40 ล้านรายทั่วอินเดีย บราซิล และอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตัวเลขที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และเมื่อต้นปีนี้มีรายงานจาก Insider เปิดเผยว่าผู้ใช้งานรายเดือนของ Resso เติบโตขึ้น 304% ระหว่างเดือนมกราคม 2564 ถึงมกราคม 2565 ในอินเดียเพียงประเทศเดียว เมื่อเทียบกับการเติบโต 38% ของ Spotify ในประเทศในช่วงเวลาเดียวกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook