[How To] เปิดการใช้งานการสัมผัสเชื้อสำหรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android ทำได้ไม่กี่คลิก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/311/1556701/covid_noti_android.jpg[How To] เปิดการใช้งานการสัมผัสเชื้อสำหรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android ทำได้ไม่กี่คลิก

    [How To] เปิดการใช้งานการสัมผัสเชื้อสำหรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android ทำได้ไม่กี่คลิก

    2022-05-09T18:02:29+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ก่อนหน้านี้ผู้ใช้งาน iOS ได้มีการเปิดเรื่องของพื้นที่ความเสี่ยงเรื่องการสัมผัสเชื้อกันไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำเอาฝั่ง Android น้อยใจว่า แล้วฉันจะมีกับเขาไหม ล่าสุดนี้มีการค้นพบว่า Android ก็สามารถทำได้แล้วเหมือนกันและทำได้เหมือนกับทุกเครื่องด้วยครับ มีวิธีดังนี้

     1_1

    เข้าไปที่ ตั้งค่า (Setting) แล้วเลือกหัวข้อ Google

     1_2

    จากนั้นใต้ชื่อ บัญชี (Account) ของเราจะมีข้อความ การสนับสนุนเกี่ยวกับโควิด-19 (COVID-19 Support) ให้กดเข้าไป

     2-side

    จากนั้นกดเลือกประเทศ เลือกไทย

     3

    หน้าจอจะให้ดาวน์โหลดโปรแกรม Thai Covid Alert ให้กดต่อไป ติดตั้งให้เรียบร้อย ระบบจะถามว่าให้เราแชร์ข้อมูลของเราไปที่กระทรวงสาธารณสุขของประเทศไทยหรือไม่ กด แชร์

     4

    จากนั้นกดเปิด และกดต่อไป ระบบจะแสดงผลว่าทำงานอยู่ หัวข้อ “ใช้การแจ้งเตือนเพื่อความเสี่ยวต่อการติดเชื้อ” (Use Exposure Notifications) จะทำงาน

     batch_n_img_0630

    ถ้าต้องการปิดให้กดให้เครื่องหมายเป็นสีเทา หรือลบ Application ออก เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วครับ ผลดีของการแจ้งเตือนแบบนี้คือหน่วยงานของรัฐฯ เกี่ยวกับสาธารณสุขจะได้รู้ว่าเราไปพื้นที่เสี่ยงมาหรือไม่ เพื่อจัดการได้อย่างถูกจุด แต่สำหรับ Android นั้นไม่ได้ใช้กับระบบภายในเครื่องแต่เป็นการให้ไปเรียก Apps ที่มี API ในตัวให้ทำงานนั่นเอง แต่ยังดีกว่าไม่มีนะครับ