รีวิว "HUAWEI FreeBuds SE" ฟังสบายต่อเนื่อง ในราคาสบายกระเป๋า 1,899 บาท

รีวิว "HUAWEI FreeBuds SE" ฟังสบายต่อเนื่อง ในราคาสบายกระเป๋า 1,899 บาท

รีวิว "HUAWEI FreeBuds SE" ฟังสบายต่อเนื่อง ในราคาสบายกระเป๋า 1,899 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกันอีกแล้วกับพวกเราทีมงาน Sanook! Hitech สำหรับคอลัมน์รีวิวสินค้าออกใหม่ สำหรับบทความนี้เป็นอะไรที่เขียนง่ายๆ และเล่นไม่นานมาก ใช่แล้วครับพวกเรากำลังพูดถึง HUAWEI FreeBuds SE หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุดของหัวเว่ยที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

huaweifreebudsse(6)

แน่นอนว่าเปิดตัวเสร็จเราก็มีรีวิวมันให้แฟนๆ ได้อ่านกันก่อนเลย มาพร้อมกับดีไซน์แบบกึ่งอินเอียร์มอบความพอดีที่สบายและถูกหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้แน่ใจว่าการฟังที่สะดวกสบายประสบการณ์เป็นเวลาหลายชั่วโมง ราคาประหยัดเหมาะกับนักเรียน, นักศึกษา ส่วนเรื่องเสียงก็จัดว่าดีมากๆ เมื่อเทียบกับหูฟังไร้สายในตลาดตอนนี้

HUAWEI FreeBuds SE มาพร้อมคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมพร้อมประสบการณ์อันชาญฉลาด ในราคาเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าอีกด้วย

เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว เรามาเริ่มรีวิว FreeBuds SE น้องใหม่ล่าสุดกันดีกว่าครับ เริ่มกันที่สเปกเบื้องต้นกันก่อนเลย ^^

huaweifreebudsse(18)

คุณสมบัติคร่าวๆ ของ HUAWEI FreeBuds SE

  • ขนาดเครื่อง: เอียร์บัด: 38.1 มม. * 20.0 มม. * 20.6 มม. (สูง * กว้าง * ยาว) ประมาณ 5.1 ก. (รวมจุกหูฟังขนาด M ที่ติดตั้งบนเอียร์บัดตามค่าเริ่มต้น)
  • กล่องชาร์จ: 27.5 มม. * 35.5 มม. * 70.0 มม. (สูง * กว้าง * ยาว) ประมาณ 35.6 ก. (ไม่รวมหูฟังเอียร์บัด)
  • เทคโนโลยีเสียง: การตัดเสียงรบกวน Call noise cancellation
  • เซ็นเซอร์: Built-in capacitive sensor ติดตั้งในหูฟัง
  • ไดเวอร์: 10 มม.
  • การเชื่อมต่อ: Bluetooth Compatibility: BT 5.2
  • Pop-Up & Pair: รองรับ (ต้องใช้สมาร์ทโฟนที่ใช้ EMUI10 ขึ้นไป)
  • แบตเตอรี่: ระยะเวลาเล่นเพลง: 6 ชั่วโมง
  • สีเครื่อง: ขาว-ฟ้า
  • ราคา: 1,899 บาท

แกะกล่องสัมผัสอุปกรณ์ภายใน

  • ภายในกล่องจะมีทั้งสายชาร์จแบบ USB-C
  • คู่มือใบรับประกัน
  • จุกเปลี่ยนขนาดทั้งไซซ์ S / M (อยู่ภายในหูฟัง) / L

huaweifreebudsse(20)

แกะกล่องสัมผัสแรกกับเรื่องของ Design – การออกแบบ ของ HUAWEI FreeBuds SE 

กล่องของ HUAWEI FreeBuds SE ถูกออกแบบให้ดูเล็กน่ารัก ฝาปิดที่มีขนาดไม่เล็กและใหญ่เกินไปสีสันดู Pastel โดยสีที่ได้รับมาทดลองเป็นสีฟ้า ด้านหน้าที่เห็นคือ สัญญาณไฟกระพริบเพื่อบอกว่าเปิดใช้งานและบอกปริมาณแบตเตอรี่

huaweifreebudsse(5)

huaweifreebudsse(4)

ด้านหลังของ HUAWEI FreeBuds SE รองรับการชาร์จไฟผ่านช่องเสียบ USB-C และมีปุ่ม Pairing เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ 

huaweifreebudsse(7)

huaweifreebudsse(8)

ตัวหูฟัง HUAWEI FreeBuds SE รุ่นใหม่มาพร้อมกับดีไซน์แบบกึ่งอินเอียร์ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับส่วนโค้งของหูชั้นนอก และลดแรงกดที่ช่องหู ให้ความพอดีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี


huaweifreebudsse(11)
huaweifreebudsse(12)
huaweifreebudsse(13)

หูฟังแต่ละข้างของ HUAWEI FreeBuds SE มาพร้อมกับไดรเวอร์ไดนามิก 10 มม. และไดอะแฟรมโพลีเมอร์ที่มีความไวสูง การสั่นที่ละเอียดอ่อนนำพื้นผิวที่สมบูรณ์มาสู่พื้นผิว ภายในสนามเสียงที่กว้างใหญ่ ให้เสียงในสตูดิโอที่แท้จริงเข้าสู่หูของคุณโดยตรง ไดรเวอร์มั่นใจได้ว่าแม้หูฟังเหล่านี้มีขนาดเล็กประสบการณ์เสียงสามารถคมชัด จุกหูฟังซิลิโคน 3 ขนาดที่แตกต่างกันให้เลือกให้พอดีกับหูของคุณ

huaweifreebudsse(23)

รูปแบบของเสียงจะถูกเน้นภายในกรอบเสียงแบบ 3 แชนเนลที่สมดุล ทำให้เป็นสื่อกลางที่สมบูรณ์แบบในการฟังเพลงโปรดของคุณ สามารถปรับผ่าน Huawei AI Lite แต่ถ้าไม่อยากโหลดอะไรมาให้ยุ่งยากก็ไม่จำเป็น

huaweifreebudsse(21)

อย่างที่บอกไปแล้วว่าแม้ราคาของหูฟังรุ่นนี้จะดูเหมือนจะสบายๆ กระเป๋า แต่หัวเว่ยก็ใส่ความสามารถในการทำงานด้านต่างๆ มาแบบอัดเต็มรวมไปถึงส่วนของเซ็นเซอร์อินฟราเรดความไวสูงในตัวสามารถระบุได้อย่างชาญฉลาดเมื่อหูฟังอยู่ในหูของคุณและจะเล่นเพลงโดยอัตโนมัติ เมื่อถอดหูฟังออกจากหูของคุณความบันเทิงของคุณจะหยุดลงโดยอัตโนมัติ

huaweifreebudsse(11)

นอกจากนี้ HUAWEI FreeBuds SE ยังมีมาตรฐานกันน้ำในแบบ IPX4 (หูฟัง) ทำให้สามารถโดนน้ำได้ระดับหนึ่งและไม่มีปัญหาในเรื่องของการใช้งานต่างๆ ได้อย่างดี

huaweifreebudsse(8)

สำหรับการเชื่อมต่อก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วย HUAWEI FreeBuds SE มาพร้อมกับ Bluetooth 5.2 ช่วยให้การเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเสถียรยิ่งขึ้น เมื่อคุณเปิดเคส การจับคู่ที่ตามมาจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ

huaweifreebudsse(15)

การควบคุมด้วยระบบสัมผัสด้วยการแตะที่หูฟัง ส่วนขั้นตอนการสั่งงานก็ไม่ยากสัมผัสกันง่ายๆ หากคุณแตะ / แตะสองครั้ง HUAWEI FreeBuds SE จะช่วยให้คุณควบคุมประสบการณ์เสียงได้ง่ายขึ้น G-Sensor  ในตัวสามารถตรวจจับการสั่นของการสัมผัสของคุณและจะช่วยให้คุณควบคุมประสบการณ์เสียงได้ง่ายขึ้น

คุณสามารถปรับแต่งการตั้งค่าการสัมผัสและอัปเดตเฟิร์มแวร์หูฟังบนแอป HUAWEI AI Life (รองรับบน HarmonyOS, Android และ iOS6)

คุณสมบัติเริ่มต้น:

  • โหมดเพลง: เล่น / หยุดชั่วคราว
  • โหมดการโทร: รับสาย / วางสาย


ฟังก์ชั่นเสริม:

  • เพลงก่อนหน้า / เพลงถัดไป
  • ผู้ช่วยเสียงปลุก

huaweifreebudsse(22)

การใช้งานในการรับสาย: เมื่อคุณรับสาย การออกแบบไมโครโฟนสองตัวจะช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้างเพื่อให้รับเสียงได้แม่นยํายิ่งขึ้นในระหว่างการโทรทําให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์การโทรที่ชัดเจนแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง

huaweifreebudsse(18)

ความจุแบตเตอรี่: ต่อหูฟังเอียร์บัด: 37 mAh (นาที), กล่องชาร์จ: 410 mAh (นาที) เวลาเล่น: ระยะเวลาเล่นเพลง: 6 ชั่วโมง, ระยะเวลาการโทร: 4 ชั่วโมงเล่นเพลงพร้อมกล่องชาร์จ: 24 ชั่วโมง ระยะเวลาการโทรด้วยเสียงพร้อมกล่องชาร์จ: 16 ชั่วโมง เวลาในการชาร์จ: ชาร์จหูฟังเอียร์บัดจนเต็ม: ประมาณ 1.5 ชั่วโมง ชาร์จเต็มสำหรับเคสชาร์จ (ไม่มีเอียร์บัดอยู่ข้างใน): ประมาณ 2 ชั่วโมง

เคสชาร์จสามารถชาร์จหูฟังได้ตั้งแต่ 0% – 100% ถึง 4 ครั้ง โดยไม่ต้องชาร์จใหม่ เท่าที่เราได้ทดสอบใช้งานในช่วงที่ผ่านมา HUAWEI FreeBuds SE ไม่มีปัญหาเรื่องของแบตเลยครับ ส่วนนี้ชอบมาก เหมาะที่สุดสำหรับคนติดฟังเพลงหรือต้องใช้หูฟังตลอดเวลา

huaweifreebudsse(24)

เล่นแล้วเล่าหลังได้ทดลองใช้ HUAWEI FreeBuds SE มาสักระยะเวลาหนึ่ง

สำหรับหูฟังรุ่นนี้ถือว่าเป็นหูฟังอีกรุ่นที่มาพร้อมกับราคาเบาๆ นั้นก็คือ 1,899 บาท เป็นอีกรุ่นที่หากใครกำลังมองหาหูฟังใหม่มาใช้งาน รุ่นนี้อาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังมองหา ด้วยเรื่องแรกเพราะมันมีราคาไม่สูงมาก แต่ในทางของคุณภาพคือบอกเลยว่าหากหาหูฟังราคาหลักพันปลายๆ ในตลาดตอนนี้เราว่ารุ่นนี้คือตอบที่ใช่

HUAWEI FreeBuds SE นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์พอเพียงต่อการใช้งานและสเปกของเครื่องที่เน้นเรื่องการใช้ทำงานทั่วไป และยังมีมาตรฐานกันน้ำและสีสันที่สดใส ไม่ดูน่าเบื่อและจำเจเหมือนกับหูฟังทั่วไป ซึ่ง Huawei กำลังจะเปิดสั่งซื้อในช่วงวันที่ 18 - 27 พฤษภาคมนี้ โดยมีโปรโมชั่นดังนี้

huaweifreebudsse(26)

โปรโมชั่นพรีออเดอร์

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ HUAWEI FreeBuds SE ฟังสบายต่อเนื่อง เชื่อมต่อง่ายทุกความรู้สึกในราคาสบายกระเป๋า 1,899 บาท และวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ทางช่องทางออนไลน์เท่านั้น พร้อมพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 18 – 27 พฤษภาคม 2565  สั่งซื้อได้ที่นี่ https://bit.ly/3PiJ4CA

  • HUAWEI Store: ชำระค่ามัดจำ 100 บาท รับ Code ส่วนลดมูลค่า 800 บาท ระหว่างวันที่ 18-27 พฤษภาคม 2565 และสามารถใช้ Code ส่วนลดได้ในระหว่างวันที่ 22-27 พฤษภาคม 2565

  • LazadaShopeeสามารถพรีออเดอร์ในราคา 1,099 THB ระหว่างวันที่ 18-27 พฤษภาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook