Telegram เตรียมเปิดตัวเวอร์ชันเสียเงิน ผ่านระบบพรีเมียม

Telegram เตรียมเปิดตัวเวอร์ชันเสียเงิน ผ่านระบบพรีเมียม

Telegram เตรียมเปิดตัวเวอร์ชันเสียเงิน ผ่านระบบพรีเมียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าแอปพลิเคชันแชทอย่างเทเลแกรม (Telegram) กำลังจะเริ่มวางแผนการหารายได้จากผู้ใช้เพิ่มเติมแล้ว เมื่อฟีเจอร์บางอย่างที่ถูกล็อกไว้เฉพาะสำหรับผู้ใช้แอปฯเทเลแกรมแบบพรีเมี่ยม โผล่ขึ้นมาในแอปฯเทเลแกรมเวอร์ชันเบตา ซึ่งคาดว่าจะเป็นฟีเจอร์เฉพาะสำหรับผู้ที่สมัครสมาชิกแบบพรีเมียมเท่านั้น

ที่จริงแล้วการสร้างรายได้ของเทเลแกรมนั้นเริ่มมีการใช้งานตั้งแต่ปีที่แล้วผ่านการขายโฆษณาและฟีเจอร์พิเศษที่ทำไว้สำหรับกลุ่มแชทขนาดใหญ่ โดยในแอปฯเทเลแกรมเวอร์ชัน 8.7.2 ผ่านช่องทาง Dev Channel นั้นได้มีฟีเจอร์เพิ่มเติมอย่างเช่น อิโมจิสำหรับแสดงความรู้สึก (reaction emoji) และสติกเกอร์เฉพาะสำหรับผู้ใช้งานเทเลแกรมเวอร์ชันพรีเมียมเท่านั้น ซึ่งผู้ใช้ที่เลือกสติกเกอร์และอิโมจิแสดงความรู้สึกเหล่านี้จะได้รับแจ้งเตือนขึ้นมาให้สมัครใช้บริการ แม้กระทั่งสติกเกอร์บางตัวที่เป็นของพรีเมียมนั้น ผู้ใช้งานแบบฟรีก็ไม่สามารถเห็นได้ด้วยซ้ำ แต่จะมาในรูปแบบของปุ่มให้กดเข้าไปสมัครแทน

แม้จะมีฟีเจอร์นี้โผล่มาในเวอร์ชันเบตาแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับระบบการสมัครสมาชิกนี้ ซึ่งรวมถึงราคา และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ด้วย

นอกจากฟีเจอร์พิเศษที่ล็อกไว้สำหรับพรีเมียมนี้แล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มีฟีเจอร์ avatar creator หรือเครื่องมือสร้างอวาตาร์ของตัวเองปรากฎอยู่บนr/Telegram บนแอปเทเลแกรมสำหรับผู้ใช้ MacOS ที่จะให้ผู้ใช้นั้นสามารถสร้างอวาตาร์ของตัวเอง ผ่านการรวมสีแบบเรียบ ๆ หรือภาพกราเดียนท์ เข้ากับสติกเกอร์ หรือแม้กระทั่งอักษรย่อของชื่อเราเอง แต่น่าเสียดายที่ฟีเจอร์นี้ยังคงเป็นแค่ภาพที่โผล่บนเว็บไซตื Reddit และยังไม่มีความแน่ชัดว่าฟีเจอร์นี้จะเฉพาะสำหรับผู้ใช้พรีเมียมด้วยหรือไม่ และอย่างไร

ในอนาคตที่เทเลแกรมเปิดให้ใช้งานเวอร์ชันพรีเมียมแล้ว คงไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ ที่เราต้องมานั่งเดาว่าฟีเจอร์นี้จะถูกล็อกไว้เฉพาะผู้ใช้พรีเมียมหรือเปล่า หรือฟีเจอร์นี้ผู้ใช้ฟรีก็ใช้ได้ แต่ที่แน่นอนก็คือ ตอนนี้ผู้ใช้อยากได้ความกระจ่างจากทางเทเลแกรมมากกว่า ว่าสรุปแล้วจะมี Telegram Premium หรือไม่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Telegram เตรียมเปิดตัวเวอร์ชันเสียเงิน ผ่านระบบพรีเมียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook