รวมเครื่องมือช่วยติดตามหามือถือ...ที่คนขี้ลืมควรท่องจำไว้ให้แม่น

รวมเครื่องมือช่วยติดตามหามือถือ...ที่คนขี้ลืมควรท่องจำไว้ให้แม่น

รวมเครื่องมือช่วยติดตามหามือถือ...ที่คนขี้ลืมควรท่องจำไว้ให้แม่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้บางคนเริ่มมีกิจกรรมข้างนอกบ้างแล้ว แต่ว่าสิ่งที่หลายคนอาจจะขี้ลืม เช่นวางมือถือไว้ที่ไหนนะ เช่นกลับมาบ้านแล้วหามือถือไม่เจอรับรองว่าชีวิตหลายคนเดือดร้อนอย่างมาก แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะวันนี้ทีม Sanook Hitech ได้รวบรวมวิธีการที่สามารถตามหามือถือของคุณได้ทั้ง Android และ iOS ที่ควรรู้ไว้ให้คุณได้ดูกันครับ

ก่อนที่จะใช้เครื่องมือเหล่านี้อย่าลืมเปิดให้ระบบบอกพิกัดของมือถือของคุณทำงานด้วยไม่เช่นนั้นโปรแกรมเหล่านี้จะไม่สามารถช่วยติดตามมือถือของคุณได้

Find My iPhone / iPad

find_my_iphone

สำหรับคนที่ใช้งาน iPhone / iPad มักจะติดตามอุปกรณ์ผ่านทาง Find My iPhone การติดตามนี้จะรวมถึง AirPods, AirTag เช่นเดียวกัน โดยคุณสมบัติคือคุณสามารถดูพิกัด กดให้ร้อง ส่งข้อความ และสามารถลบข้อมูลออกได้หากหาไม่เจอ และรวมถึงการเปลี่ยนรหัสผ่านของเครื่องได้ โดยการบอกถ้าเป็นอุปกรณ์ใส่ซิม หรือเชื่อมต่อกับมือถือสามารถทำได้แบบ real time

สามารถกดค้นหาได้ผ่านเว็บไซต์ www.iCloud.com (ไม่สามารถใช้ผ่านมือถือ ระบบปฏิบัติการอื่นได้) และ Apps Find My iPhone ใน iPhone เท่านั้น

Find My Device

สำหรับฝั่งของ Android จะมีโปรแกรมในการติดตามอุปกรณ์ผ่าน Find My Device จุดเด่นคือข้อจำกัดของการ Login จะต้องเป็นของเครื่องนั้น แต่คุณสามารถให้เพื่อนของคุณ Login เพื่อติดตามหาได้เลย การทำงานสามารถทำได้ทั้ง

  • เล่นเสียงเครื่องนาน 5 นาที
  • สามารถล็อคอุปกรณ์และออกจากบัญชี เพื่อความปลอดภัยของเครื่อง
  • ล้านเครื่องทั้งหมดได้เลยครับ

การติดตามไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทั้งมือถือ Tablet, นาฬิกา และ หูฟัง เป็นต้น

สามารถหาผ่าน Browser หรือ Application บนมือถือ Android

โปรแกรมของผู้ผลิตมือถือ

find_my_mobile

บางรายก็มีโปรแกรมติดตาม มือถือที่ง่ายๆ เช่น Samsung สามารถใช้ Find My Mobile ผ่านเว็บไซต์ และคุณต้องใช้ Samsung Account ลงทะเบียนเข้าสู่มือถือของคุณ สามารถสั่งล็อคเชื่อมต่อระบบ Cloud ล็อคเครื่อง ติดตามเครื่อง ปลดล็อคเครื่อง และยืดอายุการใช้งานได้ ถือว่าเยอะมากพอสมควร

batch_n_img20220428160550

แต่ถ้าเกิดไม่พบมือถือเช่นมีผู้ไม่หวังดีหยิบมือถือของเราไป Application เหล่านี้สามารถสั่งล็อคไม่ให้ใช้ได้และรวมไปถึงลบข้อมูลของคุณออกได้ทันที อีกทางหนึ่งคือ ติดต่อผู้ให้บริการเพื่อช่วยติดตามหรือ ออกซิมใหม่กรณีหายไปแล้วได้เช่นเดียวกันครับ

สำหรับครั้งต่อไปทีม Sanook Hitech จะรวม Tips และเทคนิคการใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีอะไรอีกรอติดตามต่อไปในครั้งหน้าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook