รวมแอปแต่งภาพ (ฟรี) ที่ทำให้คุณได้คอนเทนต์ปังๆ แบบมืออาชีพ

รวมแอปแต่งภาพ (ฟรี) ที่ทำให้คุณได้คอนเทนต์ปังๆ แบบมืออาชีพ

รวมแอปแต่งภาพ (ฟรี) ที่ทำให้คุณได้คอนเทนต์ปังๆ แบบมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าวันหยุดยาวนี้หลายคอนกำลังจะไปเที่ยวพักผ่อนกันยาวๆ แน่นอน ไม่ออกไปต่างจังหวัดก็คงมองหาอะไรสบายๆ กิจกรรมชิลล์ทำกันในกรุงเทพ

วันนี้พวกเราทีมงาน Sanook Hitech ขอนำเสนอบทความเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นที่มันนิยมนำมาแต่งภาพกัน แน่นอนว่าแม้ภาพคุณจะไม่เลิศเล่อเหมือนมืออาชีพแต่แอปพวกนี้สามารถทำให้ภาพถ่ายของคุณกลับมาสวยมีชีวิตชีวาได้แน่นอน แต่งแล้วโพสต์ขึ้นโซเชียลรับรองปังไม่ไหว! แต่ละคอนเทนต์เรียกยอดไลค์แบบถล่มถลายแน่นอน

 

สำหรับแอปพลิเคชันที่เรากำลังแนะนำเราขอไล่สรุปจากบทความรีวิวชุดนี้ละกันนะครับ มาดูกันว่ารีวิวชุดนี้เราเอาแอปพลิเคชันอะไรมาตกแต่งภาพบ้าง?

เริ่มกันที่ตัวแรกแอป Snapseed แอปพลิเคชันที่สามารถเล่นได้ทั้งบน แอนดรอยด์ และ iOS และแน่นอนว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักแอปแต่งรูปตัวนี้แน่นอน

แอปที่สามารถทำให้เราแต่งภาพแบบมืออาชีพอย่างง่าย Snapseed ถือเป็นแอปแต่งรูปในตำนานที่เปิดให้ดาวน์โหลดมานานมากอีกแอปหนึ่ง และยังก็ยังคงได้รับความนิยมมากจนถึงปัจจุบัน คุณสมบัติของแอปแต่งรูปนี้คือการแต่งรูปแบบมือเดียว ไม่ซับซ้อน เหมาะกับคนที่ต้องการแต่งภาพในนาทีนั้น

และมันยังมี Functions จำเป็นที่หลากหลาย ทั้งการปรันโทนสี ปรับความสว่าง การปรับจุด Focus และการใส่ Filter เพื่อทำให้ภาพดูคลาสสิก นอกจากยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกมากมาย สำหรับคนที่ชอบแต่งภาพเชื่อว่าไม่พลาดแอปนี้แน่นอน

page1

เมื่อปรับโทนสีของภาพให้สวยและเป็นปกติแล้ว ก็ได้เวลาปรับสีของโทนอาหาร สำหรับในการปรับสีของอาหารเราเลือกแอปพลิเคชัน Foodie มาตกแต่ง

page2

Foodie คือแอปพลิเคชันเพื่อนแท้สำหรับนักชิมรุ่นใหม่ในยุคโซเชียล ที่จะช่วยเพิ่มรสชาติความทรงจำแสนอร่อยให้กับอาหารมื้อพิเศษ + ไลฟ์ฟิลเตอร์สำหรับการถ่ายรูปคุณภาพเยี่ยมกว่า 30 แบบ ฟิลเตอร์ที่หลากหลายและฟังก์ชันแต่งรูปในรายละเอียดเพื่อให้เป็นรูปที่มีเสน่ห์น่ารักหรือจะแต่งให้ดูอบอุ่นเหมือนถ่ายด้วยฟิล์มก็ได้

ภาพพร้อมแล้วเราก็ต้องในข้อความให้มันนิดหน่อย และแอปพลิเคชันที่มักนิยมและใช้งานเสมอของพวกเราโซเชียลคงหนีไม่พ้น Text on Photo, ใส่คำ ที่เป็นแอปสำหรับใส่ภาษาไทยและมีลูกเล่นให้เราได้เลือกใช้งานมากมาย สำหรับข้อความที่เรานำมาใส่ในรีวิวนี้มีชื่อว่า Phonto แอปพลิเคชันใส่อักษรที่มีให้เราเลือกใช้งานนับร้อยรูปแบบ บอกเลยว่ารูปที่มีฟ้อนท์สวยๆ ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

สำหรับแอปพลิเคชั่นตัวนี้เน้นเรื่องของการใส่ตัวอักษรบนรูปภาพ ซึ่งในแอปพลิเคชั่นจะมีตัวฟอนต์หลากหลายแบบให้เลือก รวมไปถึงมีสัญลักษณ์สื่ออารมณ์ต่างๆมากมาย เพื่อใส่ข้อความเติมแต่งให้ภาพของคุณมีสีสันและเพิ่มความน่าสนใจได้อย่างลงตัว

นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นแต่งรูปฟรีตัวหนึ่งที่น่าสนใจ และใช้งานได้ง่ายมากๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความยุ่งยากซับซ้อน แต่ต้องการความสวยงามแบบคลาสสิก

page3

ทั้งหมดนี้คือ 3 แอปแต่งภาพ (ฟรี) ที่ใครก็สามารถโหลดมาเล่นกันได้ เพราะมันเล่นง่ายมากๆ แต่ภาพที่ได้ก็สวยไม่แพ้การแต่งบน Adobe Lightroom อันนี้เราเคยเล่น Lightroom มาก่อนเลยสามารถพูดได้ว่าแค่ 3 ตัวที่เราบอกก็ทำให้คุณได้คอนเทนต์เรียกยอดไลค์ได้แล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook