เวสเทิร์น ดิจิตอล ชวนสำรองข้อมูลผ่านทิปส์แสนง่ายในวัน World Backup Day 2022

เวสเทิร์น ดิจิตอล ชวนสำรองข้อมูลผ่านทิปส์แสนง่ายในวัน World Backup Day 2022

เวสเทิร์น ดิจิตอล ชวนสำรองข้อมูลผ่านทิปส์แสนง่ายในวัน World Backup Day 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

World Backup Day 2022 (วันสำรองข้อมูลโลก) ตรงกับวันที่ 31 มีนาคม เวียนมาอีกครั้งเพื่อย้ำเตือนให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการสำรองข้อมูลและทำให้เป็นกิจวัตรประจำวัน วันนี้ก่อนวันเมษาหน้าโง่ (April Fool’s Day) หนึ่งวัน เพราะอยากให้เหตุการณ์ข้อมูลที่มีอยู่หายไปโดยที่ไม่ทันได้คาดคิด เพียงแค่ไม่เคยสนใจที่จะแบ็คอัพข้อมูลไว้เลย เป็นเพียงแค่เรื่องล้อกันเล่นขำๆ เท่านั้น

แน่นอนการที่เราทำงานหรือเรียนจากทางไกลเป็นเวลานาน ข้อมูลดิจิทัลบนคอมพิวเตอร์พีซี แล็ปท็อป แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนจะถูกสร้างขึ้นอย่างรวดเร็วและยิ่งเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการสำรองข้อมูลจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง นั้นก็เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ได้เก็บเพียงแค่ภาพถ่ายและวิดีโอต่าง ๆ แต่ยังต้องเก็บไฟล์สำคัญอื่น ๆ เช่น เอกสารงานและไฟล์ที่เป็นความลับด้วยเช่นกัน และในโอกาสที่ World Backup Day มาถึง เวสเทิร์น ดิจิตอล ผู้นำด้านโซลูชันการจัดเก็บข้อมูล อยากชวนให้ทุกคนหันมาเห็นความสำคัญของการสำรองข้อมูลและหมั่นสำรองข้อมูลกันเป็นระยะๆ ผ่านด้วยทิปส์ดีๆ เหล่านี้

 ultra-luxe-usb-3-1-feature2

#1 ถ้าข้อมูลเยอะ แนะนำให้หาฮาร์ดดิสก์แบบพกพาสำหรับเพิ่มความจุไว้สักอัน

ปัจจุบันข้อมูลบนโลกดิจิทัลที่สร้างขึ้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวันและขนาดไฟล์ก็ใหญ่ขึ้น พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่อาจไม่เพียงพออีกต่อไป ทั้งนักเรียน นักศึกษา และคนทำงานต่างก็ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ใหญ่ขึ้นเพื่อจัดเก็บไฟล์มีเดียต่างๆ

หากต้องการพื้นที่ความจุเพิ่มเติมสำหรับจัดเก็บข้อมูล คุณสามารถเลือกใช้ WD My Passport ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบพกพาได้ ไดรฟ์รุ่นนี้ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจและใช้งานง่าย ขนาดกะทัดรัดเพียงแค่ฝ่ามือ ดีไซน์ทันสมัย ความจุที่ให้มาเพียงพอสำหรับจัดเก็บ ภาพถ่าย วิดีโอ เพลง และเอกสารอันมีค่าของคุณ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีฟีเจอร์การดูแลรักษาข้อมูลดิจิตอลของคุณในฮาร์ดดิสก์ให้ปลอดภัยและเป็นความลับด้วยการเข้ารหัสผ่าน เรียกว่าจับคู่การทำงานได้อย่างลงตัวทีเดียว

ultra-luxe-usb-3-1-feature2 

#2 เน้นโอน-ถ่ายข้อมูลเร็ว พกพาง่าย แนะนำให้เปลี่ยนไปใช้ SSD แบบพกพา

หากคุณต้องเดินทางตลอดเวลาและการใช้เวลาไปกับสิ่งต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคุณ WD My Passport SSD น่าจะเป็นอุปกรณ์คู่ใจที่โอน-ถ่ายข้อมูลได้เร็วเพียงพริบตาเดียว ทำให้คุณเข้าถึงไฟล์ดิจิทัลต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมความจุที่มีให้เลือกสูงถึง 4TB และเป็นไดร์ฟแบบพกพาที่มีแข็งแรง ทนทาน ทนต่อแรงกระแทกและการสั่นสะเทือน รองรับการตกกระแทกได้ในระดับความสูง 1.98 เมตร

 sd_ixpand_fd_luxe_life03_hr

#3: พกแฟลชไดรฟ์ที่มีขั้วต่อแบบ 2-in-1 ที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ประเภทต่างๆ ได้

SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB Type-C ใครก็ตามที่กำลังมองหา “สตอเรจ” สำหรับเก็บข้อมูลที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มีพอร์ต USB Type-C™ และต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นพอร์ตแบบ Type-A ขอแนะนำแฟลชไดร์ฟแบบเมทัลดีไซน์ อย่าง SanDisk Ultra® Ultra Dual Drive Luxe USB Type-C  ที่จะปลดล็อคปัญหาเมมเต็ม คุณจะถ่ายภาพได้มากขึ้นและสามารถเข้าถึงไฟล์ ย้ายไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต Mac และ USB Type-A ที่มี USB Type-C ได้อย่างง่ายดาย

SanDisk iXpand Flash Drive Luxe แฟลชไดรฟ์ 2-in-1 ที่ใช้งานได้กับทั้ง iPhone, iPad Pro, Mac, โทรศัพท์ Android™ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C™ เพราะแฟลชไดร์ฟรุ่นนี้เป็นหัวเชื่อมต่อที่มีทั้ง lightning และ Type-C ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าจะเข้าถึงและย้ายไฟล์ระหว่างอุปกรณ์สองประเภทได้อย่างราบรื่น และยังสามารถบอกลาการส่งรูปภาพถึงตัวคุณเองผ่านอีเมลไปได้เลย โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพียงแค่เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB 3.0 ความเร็วสูงเท่านั้น คุณก็จะได้พื้นที่จัดเก็บรูปภาพ วิดีโอ และเกมที่เพิ่มมากขึ้นกว่าที่มีอยู่

คุณจะมีเวลาเหลือเฟือไปทำอย่างอื่นได้สบาย เพราะต่อไปนี้การสำรองข้อมูลดิจิทัลจะเป็นเรื่องที่แสนง่าย เพียงเชื่อมต่อไดร์ฟหรือแฟลชไดร์ฟเข้ากับอุปกรณ์ ติดตั้ง และแค่รอ จากนั้นฟีเจอร์สำรองข้อมูลจะเริ่มเก็บบันทึกเนื้อหาที่คุณสร้างขึ้นในทุกวัน เช่น รูปภาพ วิดีโอ และอื่นๆ อย่างอัตโนมัติ

คุณจะคิดได้ว่าการสำรองข้อมูลนั้นสำคัญแค่ไหน ก็ตอนที่ไฟล์สำคัญๆ รูปภาพ หรือ วิดีโอที่มีค่าได้สูญหายไปแล้ว ดังนั้นอย่าทำเป็นเล่นไป...รีบไปสำรองข้อมูลที่สำคัญไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยจะดีกว่า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook