คุยกับ Thing On Net กับเทคโนโลยี Internet Of Thing ที่ไม่ได้อยู่เพียงแค่เมืองใหญ่

คุยกับ Thing On Net กับเทคโนโลยี Internet Of Thing ที่ไม่ได้อยู่เพียงแค่เมืองใหญ่

คุยกับ Thing On Net กับเทคโนโลยี Internet Of Thing ที่ไม่ได้อยู่เพียงแค่เมืองใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ติดตามเรื่องราวเทคโนโลยีจากทีม Sanook Hitech มานานพอสมควรคงจะรู้ว่าเทคโนโลยีไม่ได้อยู่ไกลจากเราสักเท่าไหร่ เพราะมันสามารถแปรสถานะของตัวเองอยู่ที่ไหนก็ได้บนโลกของคำว่า IoT นั่นเอง

ในครั้งนี้ Thing On Net ถือว่าเป็นอีกบริษัทที่มีเทคโนโลยี IoT (Internet Of Thing) ซึ่งมีความโดดเด่น ที่สามารถนำเทคโนโลยีจากอุปกรณ์เล็กๆ แต่สามารถควบคุมการใช้งานและดูเซนเซอร์ต่างๆ ได้มากมาย ซึ่งครั้งนี้ทีม Sanook Hitech มีโอกาสที่จะมาฟังเกี่ยวกับเรื่องราวของเทคโนโลยีในรูปแบบนี้

817355

โควิดที่ผ่านมาทำให้เรื่องราวของการเปลี่ยนแปลงอย่าง Digital Trasformation การเปลี่ยนแปลงทำให้การทำงานของคนเรามากขึ้น และมีการ Work From Home มากขึ้น ล่าสุดนี้ในกลุ่มของ IoT มันก็มีการทำให้มีการปรับตัวในยุคนี้มากขึ้น โดยเป็น Mobile Impact ทำให้เราสามารถอ่านข่าวทั่วโลกได้ และแทรกด้วย IoT เพราะเรื่องราวของดิจิทัลต่างๆ นั้นรวมกัน

และการทำ Big Data มีความสำคัญและนอกเหนือจากเครือข่ายต่างๆ เป็นสำคัญของการทำงานและระบบ IoT อย่างมาก

เทคโนโลยี Internet Of Thing ที่ Thing On Net ได้พูดถึง Zero G เครือข่ายสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้อย่าง Smart City โดยมีจุดเด่นคือการทำงานจะไม่มีแทรกคลื่นระหว่างกัน และนอกจากนี้ยังมีความนิยมในการทำให้การสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ในเมืองเป็นต้น และใช้พลังงานต่ำ สามารถติดต่อได้ง่ายและทำงานได้ทั้งหมดรวมถึงการทำงานของภาคเกษตร ที่บางครั้ง

in3
in4
in5

หรือจะเป็นระบบการจัดการระบบจอดรถ หรือ จัดการเกี่ยวกับการใช้รถของบริษัท การเช็คเรื่องจองโจรกรรมต่างๆ ทำได้ และมีการใช้ทรัพยากรที่ดีของตึกคอนโด ที่มีส่วนกลางหากมี IoT จะมีการให้ระบบดูแลเช่นสระว่ายน้ำ หรือ สวนต่างๆ เป็นต้น เท่ากับ ประหยัดค่าดูแลและแรงงานได้อย่างดี ส่วนเรื่องงของการดูแลเกี่ยวกับสวนเช่น การดูแลเห็ดนางฟ้า ก็จะมีเรื่องของการดูแลเกี่ยวกับความชื้น หรือจะเป็นการให้อาหารของแพะ เพื่อรักษาความชื้นได้เป็นต้น

นอกจาก Use Case ล่าสุด กับร้านไวท์ ที่มีชื่อว่า Terroir Expression ที่อยู่ที่ เอกมัย โดยมีการติดตั้งเทคโนโลยี IoT จะทำให้ร้านสามารถรักษาในเรื่องของคุณภาพของไวท์และ ทางร้านก็มีการติดตั้งในเรื่อง เซนเซอร์ในการเช็คเรื่องคุณภาพอากาศ และ หรือตรวจดูสภาพต่างๆ เป็นต้น และนอกเหนือจากร้านอาหารบางครั้ง IoT จะมีบทบาทในเรื่องของการขนส่งเช่นเรื่องวัคซีนที่จะต้องมีการรักษาอุณหภูมิเป็นต้น โดย Thing On Net มีเป็น IoT ที่มีเครือข่ายเป็นของตัวเอง และเป็นแบบ Massive IoT โดยสามารถเก็บผ่านเครือข่ายได้ที่เรา และติดตั้งได้พร้อมสรรพ และ Thing On Net มีอุปกรณ์ใน IoT จำหน่ายจบในที่เดียว

รวมไปถึงการมีการจับมือกับ Partner ที่มีหลายฝ่ายเช่น Huawei ที่มีการมอบในเรื่องของ IoT ที่สามารถใช้งานได้เหมาะสม ดังนั้นเมื่อคิดไปแล้วอุปกรณ์เทคโนโลยี IoT (Internet Of Thing) ไม่ได้มีเพียงแต่ โครงการขนาดใหญ่หรือการนำส่งของต่างๆ ใช้ได้แล้ว สิ่งใกล้ตัวอย่างร้านอาหารก็สามารถใช้ได้เลยเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook