5 วิธีช่วยทำให้สาย "USB" ใช้ได้นานไม่เสียก่อนเวลาอันควร

5 วิธีช่วยทำให้สาย "USB" ใช้ได้นานไม่เสียก่อนเวลาอันควร

5 วิธีช่วยทำให้สาย "USB" ใช้ได้นานไม่เสียก่อนเวลาอันควร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาย USB หลายหลายคนบอกว่าจะเรียกว่าสายชาร์จไฟมือถือ ถือว่าเป็น item สำคัญอย่างมากเชื่อว่าขาดไม่ได้เลยครับ แต่มีคำถามคือถ้าอยากให้สายใช้งานได้นานๆ ไม่เสียก่อนเวลาอันควรจะมีวิธีอะไรที่ทำได้บ้าง วันนี้ทีม Sanook Hitech มีวิธีมาบอกกล่าวครับ

เลือกปลั๊กเสียบชาร์จไฟให้เหมาะสม

batch_sa_img_2999

สำหรับสายชาร์จไฟมักจะมีสเปกบอกอยุ่แล้วว่าสามารถรองรับไฟได้ที่เท่าไหร่ ยกเว้นแต่สายที่ราคาถูกเกินไป ดังนั้น การเลือกที่ชาร์จไฟที่เหมาะสมจะทำให้สายรองรับกำลังไฟได้เหมาะสม นี่เป็นอีกวิธีที่ทำให้สายชาร์จไฟอยู่ได้นานมากขึ้น

เลือกใช้สายที่มีความยาวเหมาะสม

batch_sa_img_3001

การเลือกสายชาร์จไฟที่มีความยาวเหมาะสมนอกจากเรื่องของศักยภาพที่ทำได้ดีแล้ว ยังสามารถขยายอายุการใช้งาน เกี่ยวกับการตกกระแทกของมือถือจนทำให้สายไฟเกิดการกระชากได้

อย่าดึงสายให้ตึงบ่อยๆ

batch_sa_img_2998

เพราะการดึงสายชาร์จไฟให้ตึงเสมออาจจะให้มีสายบางเส้นขาดได้ดังนั้นในส่วนนี้ควรจะเก็บโดยไม่ต้องมีการดึงกระชากบ่อยๆ จะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

เก็บสายที่เหมาะสม

เรื่องของการเก็บสายชาร์จไฟนั้นเป็นอีกเรื่องที่จะทำให้สายชาร์จไฟพังได้โดยไม่รู้ตัวเช่นการเก็บแล้วหัวกับหางของสายนั้นมีสิทธิ์ที่จะโดนกระแทกตลอดเวลจากชั้นวางของ ดังนั้นการเก็บสายชาร์จไฟควรจะเก็บให้เหมาะสมและอย่าเกินส่วนของลิ้นชักเพื่อไม่ให้ปิดทับ

หากไม่ได้ใช้งานนานๆ ดึงสายออกจากปลั๊กหรือที่ชาร์จออก

batch_sa_img_3002

เรื่องสุดท้าย การเสียบสายชาร์จไว้กับปลั๊กชาร์จไฟเสมอ อาจจะส่งผลให้สายชาร์จไฟพังได้โดยไม่รู้ตัว ถ้าไม่ได้ใช้ที่ชาร์จได้รับมาตรฐาน เพราะความร้อนของสายนั้นเกิดขึ้นตลอดเวลา อาจจะทำให้ระบบชาร์จไฟได้พังได้

และอีกเรื่องคือ ถ้าคุณเลือกสายชาร์จไม่ดีตั้งแต่แรกก็อาจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลงได้เช่นเดียวดังนั้นทุกอย่างมีปัจจัยที่จะทำให้สายชาร์จไฟเสื่อมและพังไปได้ สุดท้ายถ้าถึงเวลาต้องเปลี่ยนก็ควรจะเปลี่ยนจะเป็นเรื่องดีที่สุด

สำหรับครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะมี Gadget อะไรมานำเสนออีกรอติดตามกันต่อไปในครั้งหน้าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook